Chapter 10

2.3K 45 1
                                    

Nang malaman ni Zayn na birthday ni Caryl naisip niya na sorpresahin ito kaya agad siyang bumalik sa suite niya to prepare things he needed for his surprise. Nang matapos ang paghahanda niya agad siyang nahiga sa kama pero di siya makatulog at napa isip siya. "Why am I doing this for her? Why I always wanna make her happy? Am I falling in love for her???" mga agam-agam niya pero agad din niyang pinalis iyon sa isip at natulog.

Kinabukasan maaga siyang nagising. He took a shower and after it he changed clothes quickly.

He sprayed some of his favorite perfume, Channel. And he also put some wax on his hair and styled it. Before leaving, he take a glance again on the mirror to make sure he looks good.

Pagkababa niya sa suite nina Caryl, sakto namang naabutan niya sina Fritze at Sam na papasok din sa suite. Mukhang galing ito sa pastry shop dahil may bitbit itong box ng cake. Sumabay na rin siya sa dalawa sa pagpasok.

Tulog pa rin si Caryl nang makapasok sila kaya naman napagdesisyunan nila na kumanta ng birthday song to wake her up.

-Caryl's P.O.V-

"Hmmm..bakit may kumakanta ng birthday song?" takang isip niya na nakapikit pa rin ang

mga mata. "Birthday ko nga pala....birthday ko!" sigaw ng isip niya. Mukhang ngayon lang nagsisink in sa conscious mind niya ang naisip kanina kaya agad siyang napamulat.

Nabungaran niya ang dalawang kaibigan at si Zayn na kumakanta ng burthday song. May  hawak pang cake si Fritze, a red velvet cake, ger favorite! At si Zayn may dalang bouquet at isang may kalakihang box. Nang matapos ang kanta agad siyang bumangon at pumuntang powder room to do some hygenic stuff. Siyempre gusto niyang presntable siya sa harap nila.

Pagkatapos, agad din siyang lumabas. Sobrang saya niya dahil hindi niya ini expect na eso surprise siya ng mga kaibigan at ni Zayn. So, she gave each one of them a hug as a thank for the surprise. Nang si Zayn na ang niyakap niya parang ayaw na niya matapos ang moment na yun but she controlled her emotion and  free herself from his arms.

Inabot ni Zayn sa kanya ang mga dala nito at sabing " Happy birthday love! Hope you'll like it."

"Oh, I really do! Thank you guys for making my day special" sabi ni Caryl. She smell the flowers, it was a bouquet of red and white roses with an accent of yellow tullips. Tapos binuksan niya ang box. She gasped when she saw what's inside it. It's the world's most expensive chocolate!

"Oh my! Chocopologie by Knipschildt Chocolatier!" she exclaimed. Sinuri niya ito, it weighs a pound. "This is worth $2,600. Zayn, this is too luxurious! You can't even buy this in stores because you have to book in advance to get some" she's really amazed. "Yeah, actually I booked this almost 2 months ago and it just arrived here 2 days ago"  sabi ni Zayn.

Mas lalo niyang  nagugustuhan si Zayn hindi dahil sa mga ibinigay nito kundi dahil sa effort nito na mapasaya siya sa pinaka  importanteng araw ng buhay niya. Then they ate the cake and later on they played with the icing. Putting it on each others face.

Lumipas ang mga araw at mas naging close pa sina Caryl at Zayn. Natitiyak ni Caryl sa sarili na mahal na nga niya si Zayn pero kailangan niyang pigilan ito. Kasi mukhang wala namang balak si Zayn na ligawan siya. Kaya napagpasyahan niyang huwag munang magpakita kay Zayn. She wants some space to breath in  from what she's feeling.

"Talaga bang ayaw mong sumama?" tanong ni Sam. "Oo, isa pa kailangan ko munang mapag-isa" malungkot na sabi ni  Caryl.

Hindi na kasi lingid sa kaalaman ng dalawa niyang kaibigan ang tungkol sa  nararamdaman niya para kay Zayn. "Di na rin kaya kami pumunta" sabi ni Fritze at umupo sa tabi ni Caryl. "No, I'll be fine here. Tiyak malulungkot ang mga bf niyo pag di kayo pumunta" sabi ni Caryl at pilit na ngumiti. Officially, nagdeclare na ng feelings si Matt kay Fritze at nanliligaw na ito sa kanya.

"Are you sure?" paniniyak ni Sam. "Yeah, lakad na kayo" pagtaboy ni Caryl. Wala ng nagawa ang dalawa kundi lumabas at umalis kasi mukhang desidido na talaga itong mapag-isa. Nang makaalis ang dalawa, agad tumulo ang luha ni Caryl. "Bakit siya pa?" hiyaw ng utak niya. Pinahid niya ang kanyang luha at nahiga sa kama at sinubukang makatulog.

-Fritze and Sam's P.O.V-

Nasa beach na sila. "Where's  Caryl?" agad na tanong ni Zayn. "She can't make it. She's not feeling well" maagap na sagot ni Fritze at umupo sa tabi ni Matt. "Why is she hurt?" nag-aalalang tanong ni Zayn.

"Haaay, kung alam mo lang na ikaw ang dahilan kung bakit naghihirap ang loob ni Caryl" si Sam pero siyempre di niya  isinatinig iyon. "She's not hurt physically but I know she can overcome it" sagot ni Fritze. Magsasalita pa sana si Zayn pero sumapaw si Niall. "Guys the boat has arrived. Let's go" sabi nito at inakbayan si Sam.

Nasa main beach sila ng J'bay, in the Kitchen Window to be exact. Sumakay na sila. They are gonna watch dolphins. Dolphins are regular visitors in J'bay.

-Kinagabihan sa restaurant-

Habang nagdi dinner sina Caryl, dumating si Zayn at lumapit ito sa kanila. "Hey love, are you feeling well now?"  concerned na tanong nito.

"Yeah" tipid niyang sagot. "Good. Gonna pick you up at 8. Magbo-bonfire tayo" sabi nito.

Nagdalawang isip siya kung papayag ba o hindi pero mas nanaig ang  nararamdaman niyang nais itong makapiling sa huling sandali.  Uuwi na kasi sila bukas.

"Yes Zayn, that would be fine" sagot niya. "Okay love, see you later" sabi nito at hinalikan siya sa pisnge. Pagkaalis nito, agad siyang inusisa ni Sam. "Kaloka ka, akala ko ba iiwasan mo na siya?" sabi ni Sam.

"Oo, pero di ko siya matiis eh" sagot ni Caryl. "Bahala ka nga girl, basta andito lang kami" si Fritze. "Thanks girls" sabi ni Caryl.

Can We Start All Over Again? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon