Nasa suite na sina Caryl at Coleen. Kakatapos lang nilang mag dinner.
"So, bakit hindi natuloy ang truce niyo?" usisa ni Coleen kay Caryl. "Na realize daw niyang mali iyon, that he's being unfair" sagot niya. "Mabuti at natauhan siya" sabi ni Coleen. She shrugged her shoulders and said, "Antok na ako. Good night" and tuck herself in bed. "Sige, good night din" sabi nito at nahiga na rin sa kama.
-Kinabukasan-
Pagkatapos mag lunch, naghanda na sila sa pag-uwi nila ng bansa. "Ready ka na?" tanong ni Caryl kay Coleen. "Oo, tara na" sagot nito at dinala na ang mga bagahe.
Sa kanya naman ay isang North Face na Mountaineer's backpack at isang hand carry bag ang dala niya. May kabigatan din ang backpack niya pero nasanay na siya.
Pagkababa nila sa lobby, nandun na sina Ahron at Trix. "Sa wakas, makakauwi na rin tayo" masiglang sabi ni Ahron. Sumakay na sila sa hotel service papuntang airport.
Habang nasa biyahe, masayang nagkukwentuhan ang mga kasama niya. Samantalang siya, tahimik lang at nalulungkot. "Di man lang siya nagpakita" malunkot niyang isip na ang tinutukoy ay si Zayn.
-Zayn's P.O.V-
Alam niyang ngayon na ang alis nina Caryl pero nagdesisyon siyang di magpakita rito. Like before, tinatanaw lang niya mula sa bintana ang pag-alis nito.
"Farewell. I'll see you soon, love" he thought and drink some wine.
Umiinom kasi siya para maibsan ang kalungkutan niya. Saka lang siya lumayo sa bintana nang di na niya matanaw ang sinasakyan nina Caryl.
-Caryl's P.O.V-
Nasa plane na sila. As usual, nakikinig na naman siya ng music sa ipod niya. Habang si Coleen naman, nagbabasa ng libro. Sina Trix at Ahron, knock out. Nakatulog agad ang mga ito.
Many hours passed and their plane is about to land. She fastened her seatbelt. "Finally I'm home" she thought.
Nang nasa airport na sila, madaming media ang sumalubong sa kanila. Panay kuha ng pictures ang mga ito sa kanila. "This is one of the reasons why I hate media" mahina niyang sabi ni Coleen.
Mabilis at malalaki ang mga hakbang nila. Nang may humarang sa kanya na reporter.
"Miss Caryl, Congratulations! Anong feeling mo na ikaw ang naging champion sa annually Billabong surfing competition?" tanong ng reporter. Wala na siyang nagawa kundi sagutin ito. May nakatutok na camera sa kanila. Huminto siya sa paglalakad at sinagot ang tanong nito.
"It's overwhelming lalo na at first time kung sumali sa mga international competition. I felt proud somehow" sagot niya. "Di ka ba nahirapan sa competition?" tanong pa nito. "Siyempre, nahirapan din ako. Lahat ng mga sumali doon magagaling" sagot niya at nagpatuloy sa paglalakad.
Sinundan siya ng reporter dahil may itatanong pa ito ngunit agad itong naharang nina Ahron at Trix. Sinenyasan sila ni Trix na mauna ng lumabas at agad silang tumalima. "Haay, buti nakalusot ka doon" sabi ni Coleen. "Oo nga eh" sagot niya.
Kahit nabibilang sa alta sociedad ang pamilya nila, ayaw pa rin niyang ma expose masyado sa media. Napaka private niya kasing tao. Nalalagay lang ang pangalan niya sa mga news nang dahil sa mga accomplishments niya at sa mga company issues and events.
"Siya, pano, hihiwalay na ako sa'yo" sabi ni Coleen. Tumango lang siya rito tas naglakad na palayo si Coleen.
Sa waiting area, nandun na sina Brett at ang daddy niya.
Patakbo siyang lumapit sa mga ito. Niyakap niya ang ama niya. "I'm so proud of you sweety" sabi ng daddy. "Thanks Dad" nakangiti niyang sagit rito.
She can really feel that her Dad is proud of her. Kumalas siya sa pagkakayakap at lumapit kay Brett. Nag-alangan pa siyang yakapin ito dahil nagi guilty siya sa mga nangyari nina Zayn doon sa J'bay. "I miss you" sabi ni Brett at hinigpitan ang yakap sa kanya.
Nasa ganoong anggulo sila ng may mga media na namang dumating. Agad silang kinunan ng litrato ng media. Kaya napahiwalay siya kay Brett. Nais pa sana ng mga taga media na kunan siya ng interview pero tumanggi na siya. Ayaw na ayaw niya kasi na humaharap media.
"Let's go" sabi ni Brett at hinila na siya papunta sa kotse. Nakasunod lang sa kanila ang ama niya. May dala ring kotse ang daddy niya.
"Kay Brett ka na lang sumabay iha" sabi ng Daddy niya. Nagconvoy na lang sila papunta sa bahay nila.
Agad siyang nagpahing ng maka uwi na siya. Si Brett naman, umuwi na rin. Di na siya inistorbo nito dahil alam nitong pagod siya.
Nagising siya dahil sa sunod-sunod
na pagkatok sa pintuan ng kwarto niya. Pupungas-pungas pa siyang bumangon at pinagbuksan ang kumakatok sa pintuan. Nabungaran niya ang yaya niya na si Manang Gracia. Matagal na itong naninilbihan sa kanilang pamilya.
"Kayo pala Manang" sabi niya rito na nakangiti. "Pinapababa ka na ni John, magdi dinner na kayo" sabi ni Manang Gracia.
"Opo manang, paki sabi susunod na lang ako" sabi niya. "Siya sige, bilisan mo" at umalis ito.
Isinara niya ang pintuan. Sakto namang nag-ring ang cellphone niya.
"Hello" bati niya sa kabilang linya. "Hello Caryl, bukas ng gabi pala ang victory party para sa'yo" si Trix ang nasa kabilang linya. "Ok, saan?" tanong naman niya.
"Sa bahay ni Boss Mark" sagot nito na ang tinutukoy ay ang President ng Billabong dito sa Pilipinas. "Okay" sagot niya. "Sige paalam" si Trix. "Bye" sagot niya and tap the end icon.
Pagakatapos, agad siyang bumaba para saluhan ang ama sa dinner. Masaya silang nagdinner.
BINABASA MO ANG
Can We Start All Over Again? (Completed)
FanfictionThis is about surfing... A fanfic about Zayn Malik... I super LOVE Zayn, that's why I was inspired to make this story and I'd like to see Zayn surfing but in reality, I know it won't happen. So, the theme of my story is about surfing and yes, Zayn...