Sinundo sila ng hotel service. Now they're heading to the hotel. As soon as they arrived at Malik hotel, they checked in. Two key cards for their suite were given. Caryl and Coleen is sharing suite and Ahron and Trix are sharing in the other one. After unpacking things, they sleep coz they still got that jet lag.
"Magpa alarm tayo para magising tayo for dinner" Coleen suggested. "Yeah, better do that" sagot ni Caryl at naidlip na. Coleen got her phone, changed the settings into roaming. She set the right time and lastly, set the alarm. Agad din siyang natulog pagkatapos nun. At exactly 7 pm nag-alarm ang phone ni Coleen.
Pupungas-pungas pa silang gumising. "Hmmm...napasarap talaga tulog ko" sabi ni Caryl na naka crouch sa bed. "Ako din eh" sabi ni Coleen na nag-inat pa ng katawan.
"Tok, tok, tok" a knock on their door. Tumayo si Caryl at binuksan ang pinto.
Nabungaran niya si Ahron. "Sabi nga pala ni Trix sabay-sabay na raw tayong pumunta sa dining hall. May welcome dinner kasi" Ahron informed. "Ok, saglit lang. Give us 5 minutes to prepare" sabi ni Caryl. Tumango lang si Ahron at tumalikod na.
"Anong sabi?" usisa ni Coleen. "Sabay na raw tayong pupunta sa dining hall. Magbihis ka na dyan" sagot ni Caryl habang namimili ng isusuot. "Ok" at nagbihis na rin si Coleen.
Isang see through blouse na red at high waist shorts paired with her fitflop sandals ang suot ni Caryl. Naka t-shirt at shorts lang din si Coleen. Pagkalabas nila, naghihintay na sa kanila sina.Trix at Ahron.
They walked towards the end of the hallway to ride in the elevator. Nataon namang pababa pa ang elevator kaya naghintay muna sila ng ilang sandali. Di nagtagal tumapat na sa floor nila ang elevator. Dahan-dahan iyong bumukas. Caryl froze when she find out who's in the elevator. Si Zayn lang naman ang sakay nun.
"Hoy Caryl!" tawag ni Coleen. "Ha?" nalilito niyang tanong. "Di ka ba papasok?" tanong ni Trix. Siya na lang pala ang naiwang nakatayo sa labas ng elevator.
Kaya dali-dali siyang pumasok. Nasa likuran niya si Zayn, katabi nito sina Ahron at Trix. Katabi naman niya si Coleen.
"Gosh! I feel like I'm suffocated!" Caryl thought. Kaya bigla siyang napahawak sa kamay ni Coleen at bahagya pang pinisil iyon. Nagtaka man si Coleen ay di niya binawi ang kamay.
-Zayn's P.O.V-
Pababa na siya ng dining hall sakay ng elevator. Nang huminto ito sa 12th floor. Mag-isa lang siyang sakay dun. Dahan-dahang bumukas ang pinto ng elevator. Laking gulat niya ng mapagsino ang naghihintay sa elevator. Si Caryl at ang mga kasama nito.
Well, he expected this moment but still, he's shocked. It feels like his heart stop from beating like everything is on pause. He looked down to hide what he is feeling right now. Nang pumasok ang dalaga sa elevator saka lang siya nag-angat ng paningin.
Tinitigan niya ang nakatalikod na dalaga. "God! I wanted to hug her!" Zayn thought and give a deep sigh.
Ilang sandali pa'y nakarating na sila sa ground floor. Bumukas na ang elevator at naunang lumabas ang grupo nina Caryl.
-Caryl's P.O.V-
Habang sakay ng elevator, di siya mapakali. "Ang awkward naman nito! I can feel the weight of his stare at me! Oh boy! Stop it!" Caryl's getting tensed. Kaya mas lalong napahigpit ang hawak niya sa kamay ni Coleen.
Napalingon si Coleen sa kanya na nakakunot ang noo. Pero di lang ito nagtanong kung anong nangyayari sa kanya. Caryl felt relieved when they have arrived at the ground floor. She went out as quick as she can.
"Hey, you're acting so weird" puna ni Coleen na nakasunod lang sa kanya. "Wala, gutom lang ako" she tried to joke and faked a laugh. Tinaasan lang siya ng kilay ni Coleen.
Narating na nila ang dining hall. Madami ng tao dun kaya medyo nahirapan silang mamili ng magandang pwesto. Sa harap na lang ang may bakante. Malapit sa table ng mga organizers. Ayaw sana ni Caryl dahil alam niyang doon din ang pwesto ni Zayn. Pero di nalang siya nagreklamo kasi halos wala ng bakanteng mesa.
Agad silang kumuha ng pagkain sa buffet table.
"Ang sarap ng pagkain dito ah!" palatak ni Ahron. Puro seafoods ang main course na inihanda. "Eh, wala ka namang pili sa pagkain, lahat masarap para sa'yo" biro ni Coleen.
"Galante raw kasi ang may-ari nitong hotel at tsaka binata pa" sabi ni Trix. "Ayun oh! Binata pa, sana ma meet ko siya" si Coleen. Samantala, si Caryl naman tahimik lang na nakikinig sa usapan ng mga kasama.
BINABASA MO ANG
Can We Start All Over Again? (Completed)
Fiksi PenggemarThis is about surfing... A fanfic about Zayn Malik... I super LOVE Zayn, that's why I was inspired to make this story and I'd like to see Zayn surfing but in reality, I know it won't happen. So, the theme of my story is about surfing and yes, Zayn...