Tinawagan ni Caryl si Sam. "Girl, congratulations!" masayang bati ni Sam mula sa kabilang linya. "Thanks, siyanga pala nasaan si Fritze? Ba't di ko makontak? takang tanong ni Caryl.
"She went to London. Gusto niyang esurprise si Matt" sagot ni Sam. "Kailan siya nagpunta dun? Buti nakawala yun sa hectic schedule niya" sabi niya.
Fritze's a ramp/commercial model. Di na muna ito nagwo-work as an architect dahil nag-eenjoy pa raw ito sa pagmomodel.
"Plinano na niya pala ito months ago para makapagbakasyon siya. Ba't ka nga pala napatawag?" tanong nito. "Pwede ka bang mag sleep over dito?" tanong niya. "Ngayon?ok, give me 15 minutes" pagsang-ayon nito. "Ok" and tap the end icon.
Di naman nagtagal dumating na si Sam sa bahay ni Caryl. Dumretso na siya sa kwarto ni Caryl.
"Anong problema?" agad na bungad nito ng makapasok ito sa kwarto niya.
"Mamaya mo na ako usisain. Kuha muna tayo ng ice cream" reklamo niya at lumabas na sila sa kwarto niya.
Ice cream is her comfort food whenever she feels blue or if there's something bothering her. Dumeretso sila sa kusina. Binuksan niya ang ref at kinuha ang dalawang 1 pint if ice cream. Kumuha din sila ng kutsara.
Pagkatapos bumalik na sila sa kwarto niya.
Naupo sila sa kama niya. "Spill it girl" inip na sabi ni Sam tsaka sumubo ng ice cream.
"Di'ba sabi ko, nagkita kami ni Zayn" pambibitin niya. "Tapos?" si Sam. "A lot of things happened and we kissed!" she confided.
"What???!!!" gulat na gulat si Sam. Kaya ikinuwento niya lahat-lahat ng nangyari sa kanila ni Zayn dun sa J'bay.
"Oh my! You are really in trouble" tanging nasabi ni Sam. "I know and I don't know what to do! I can't resist him" another confession of Caryl. "You really love him. So, pano na si Brett?" tanong ni Sam.
"I don't know. I don't wanna hurt him. Wala na siyang ginawa kundi maging mabuti sa'kin at mahalin ako" sabi niya na talagang naguguluhan na. "I felt like I was in cloud 9 when I was with Zayn but I never felt that way with Brett ever since. Well, Brett made me happy but not like the happiness I felt whenever I'm with Zayn" sabi niya.
"Si Zayn, talaga bang mahal ka niya?" tanong ni Sam. "Yun ang sabi niya, tsaka na fi-feel ko naman na totoo yung nararamdaman niya para sa'kin" sagot niya.
"Kung pipiliin mo si Brett, magiging unfair ka sa kanya kasi di mo naman siya mahal. Tsaka kayong tatlo lang din ang mahihirapan at masasaktan. Kung si Zayn, magiging masaya ka at masasaktan mo si Brett pero at least naging honest ka sa nararamdaman mo. Pero bago ka pumili, isipin mong mabuti ang mga bagay-bagay. Remember always that we want you to have the best" payo ni Sam. "Ewan....ang hirap naman!" naka pout niyang sabi. "Loka! Wag mong madaliin" dagdag pa nito.
She gave a deep sigh.
"Mabuti pa, iligpit na natin 'to at ng maktulog na tayo" si Sam sabay tayo at lumabas ng kwarto. Sumunod din siya. Nagtooth brush muna sila bago natulog.
-Zayn's P.O.V-
"Riza, cancel all my appointments. I have to go to Philippines" bilin niya sa sekretarya niyang si Riza habang pinipirmahan ang ilang papeles. "Yes sir!" sagot ni Riza. "And book me to the last flight for today" dagdag pa niya. Tumango si Riza. "Bring the tickets at my suite. I have to go now. Need to pack my things" bilin niya kay Riza.
Isinilid niya ang mga papeles sa envelope at binitbit ito. Lumabas na siya sa opisina niya at nakasunod sa kanya si Riza. Agad siyang pumunta sa suite niya. Tinawagan niya si Niall nang makapasok siya sa suite niya.
"Buddy, can I have Caryl's address?" bungad niya ng sagutin ni Niall ang tawag niya. "Why?" tanong ni Niall.
"Coz I'm going to see her. And also the address of her office" dagdag ni Zayn. "Ok, jot this down" sagot ni Niall at idinikta nito ang address ni Caryl. "Thanks buddy!" masiglang sabi ni.Zayn. "Welcome" sagot ni Niall. Then he tap the end icon. He started to pack his things. "I can't wait to see you love" Zayn said to.his self.
BINABASA MO ANG
Can We Start All Over Again? (Completed)
FanfictionThis is about surfing... A fanfic about Zayn Malik... I super LOVE Zayn, that's why I was inspired to make this story and I'd like to see Zayn surfing but in reality, I know it won't happen. So, the theme of my story is about surfing and yes, Zayn...