Nagmamadali siyang umuwi sa bahay nila. Pagkarating niya, agad siyang dumeretso sa mini bar at kumuha ng isang boteng Whisky. "Sir, I cooked lunch for you" sabi ng chef nila.
"Thanks, I'm not hungry" at nagsalin siya ng alak sa baso niya. "Ok Sir" tugon nito at iniwan siya.
"It's so painful! I can't bear seeing her kissing with another guy! My heart's breaking into pieces" he emotionally said and drink. He put some more Whisky until he drunk all of it.
He went to his room upstairs. He walked in a zigzag way. As soon as he entered his room he lay down on the bed and feel asleep.
-Caryl's P.O.V-
"Anong ginagawa ni Zayn sa office mo?" tanong ni Brett kay Caryl habang nagla-lunch sila.
Nasamid siya sa tanong nito at agad uminom ng juice. "Alam ko, siya yung first love mo na nakilala mo sa J'bay" dagdag pa ni Brett at sumubo ng steak.
"Ewan, kadarating lang niya nung dumating ka" she lied and bit her lower lip. Di na nagsalita pa si Brett. Pagkatapos kumain inihatid siya nito pabalik sa opisina.
Nag-over time si Caryl para maihabol niya sa deadline ang report niya para sa monthly meeting. 8 pm na siyang nag-out kaya almost 9 pm na ng makarating siya sa bahay nila. Nang makapasok siya sa loob, she froze for a moment. "What is he doing here?" she thought.
-Zayn's P.O.V-
Pagkagising niya agad siyang nagshower at nagbihis. Tiningnan niya ang suot na wristwatch. It's 6:30 pm. He decided to have an early dinner. Habang kumakain napagpasiyahan niya na dalawin si Caryl sa bahay nito. Agad niyang tinapos ang kinakain at umalis.
Dumaan muna siya sa isang flower shop at bumili ng bouquet. Tapos dumaan rin siya sa isang winery at bumili ng wine. A Gaja wine. Gaja Barbaseco is one of the expensive wines in the world. It costs about $210. This wine is from Italy made by Angelo Gaja. Ito ang binili niya kasi alam niyang favorite wine ito ng dad ni Caryl. Well, he did a lil' research coz he wants to impress Caryl's dad. Pagkabili ng mga iyon agad na siyang dumeretso sa bahay nina Caryl.
Nang makarating agad siyang nagdoorbell. Naka ilang beses muna siya ng doorbell bago may nagbukas sa gate. "Sino po kayo? Ano pong kailangan niyo?" sunod-sunod na tanong ng katulong.
Napakamot siya sa ulo and thought "Buti na lang I can speak and understand tagalog."
"I want to see Caryl" sagot niya. "Si Ma'am, wala pa po siya" sagot ng katulong. Siya namang pagdating ng isang Ford Expidition.
Huminto ito sa tapat niya at bumaba ang bintana nito sa back seat. Dumungaw mula doon ang matandang Don, ang ama ni Caryl. "Hijo, anong sadya mo?" tanong nito sa kanya. "I want to visit your daughter Sir" magalang niyang sagot. "Pasok ka muna" sabi nito.
"Marie, papasukin mo na siya" baling ni John sa katulong na nakatulala sa binata kaya napapitlag ito ng tawagin ito ng Don. Agad naman itong tumalima at nilakihan ang bukas ng 1 way gate Agad siyang pumasok at pinatuloy siya sa bahay. Sa may sala siya naghihintay. Ilang sandali pa'y nakapasok na rin ang daddy ni Caryl at umupo ito sa katapat ng inuupuan niya. Tumayo siya at iniabot rito ang wine. "Here's a little gift for you Sir" sabi niya at inabot ni John ang hawak niyang box.
"Thanks" at sinenyasan siyang maupo uli. "You're welcome. It's my pleasure Sir" magalang niyang sabi. "Siyanga pala, anong pangalan mo hijo?" tanong nito habang binubuksan ang box.
"Zayn Malik po" sagot niya. "Familiar...Oh, this is my favorite!" masayang sabi ni John nang makita ang laman ng box. Ang favorite wine niya.
"Ikaw ba yung ikinuwento sa'kin ni Caryl na nagustuhan niya sa J'bay?" paniniyak ni John na titig na titig sa kanya. Na para bang hinihintay nito ang magiging reaksiyon niya. "Ako nga po" sagot niya na napalunok.
"Sir, I want to ask your forgiveness for hurting your daughter. I really regret it and I realize that it was the most stupid thing that I have done" he sincerely said."Pinapatawad na kita, wala na naman akong magagawa sa bagay na yun. Nangyari na yun at di na maibabalik pa" sagot ng daddy ni Caryl. "Bukod dun, ano pang rason at naparito ka?" tanong ni John.
"I realized that I love your daughter. Those 5 years that had passed, all I really think about is Caryl but I don't have the courage to fight for her and I was so ashamed of myself for hurting her. That's why I never did anything to show her how much I love her and thought that maybe we're not meant to be. But when I saw her again at J'bay, I decided that I won't let her go again" madamdamin niyang pahayag sa ama ni Caryl.
"But she has a boyfriend now" sabi ni John.
Nakikita naman niyang sincere ito sa mga sinasabi. "I know Sir, but I am not giving up" he's really determined.
"Well, I don't hold my daughter's decisions. Being his father, I am just right here to guide her and support her on every decision she makes" sabi ni John. Hindi siya umimik.
"O, andito na pala ang anak ko" sabi ni John. Nakatayo kasi si Caryl malapit sa may pintuan. Lumingon si Zayn.
-Caryl's P.O.V-
Bigla siyang natauhan nang marinig niya ang ama. Agad siyang lumapit sa Daddy niya.
Tumayo naman si John. "Ikaw ng bahala sa bisita mo" at hinalikan siya sa pisnge. "Ok Dad" sagot niya. "Hijo, salamat uli dito" baling nito kay Zayn at ngumiti. "Walang anuman po" nakangiti ring sabi ni Zayn. Tas umalis na ang Daddy niya.
Tinaasan niya ng kilay si Zayn. "Ano kaya yung binigay nitong mokong at mukhang gustong-gusto ni Dad?" isip niya.
BINABASA MO ANG
Can We Start All Over Again? (Completed)
FanfictionThis is about surfing... A fanfic about Zayn Malik... I super LOVE Zayn, that's why I was inspired to make this story and I'd like to see Zayn surfing but in reality, I know it won't happen. So, the theme of my story is about surfing and yes, Zayn...