6 months swiftly passed...
Papunta sina Zayn at Caryl sa isang restaurant.
Nang makapasok sila, nagtaka siya dahil walang bang costumers na nandun kundi silang dalawa lang. Tsaka isang mesa lang ang nandun.
Ipinaghila siya ni Zayn ng upuan at pagkatapos umupo na rin ito sa tapat niya. May orchestra pang tumutugtog. Which made the ambience more romantic. "Ba't tayo lang ang nandito?" she wondered. "I temporarily close this restaurant so we can enjoy this moment" he answered.
Sinenyasan nito ang isang waiter at agad namang tumalima ito. Umalis ito at di nagtagal may mga kasama na ito sa pagbabalik. Mga waiters din ang kasama nito, kasalukuyang nagsi serve ang mga ito.
Mula ng maging official ang relationship nila, palaging may surprise si Zayn sa kanya. He's consistent in being sweet. He showered her with love and care. Kahit nung time na nasa J'bay si Zayn, palagi siya nitong pinapadalhan ng regalo. He treats her like a princess.
While having dinner, they exchange thoughts about the places they want to go and about their future. After having the main course, dessert was served. Di niya alam kung ano ang dessert nila dahil may takip pa ito. Hindi tinanggal ng waiter ang takip. But she doesn't mind it anyway. "Open it love" sabi ni Zayn.
Agad naman siyang tumalima. She was stunned when she saw their dessert. It's a heart shaped cake. Well, it's not the typical cake. The icing were formed in letters and it says "Will you marry me". Then there's a ring in the middle of the cake. Kinuha iyon ni Zayn at pinunasan. She was still speechless. Tumayo si Zayn at lumuhod.
Humarap naman siya dito. Her heart is beating so fast. She's tensed about what will be his next move.
"I, Zayn Javadd Malik,swear to love Caryl Lagura forever. Are you willing to share your life with me forever? Will you marry me?" Zayn said while looking straight to her eyes. Her eyes were filled with tears of joy. "Yes Zayn" umiiyak niyang sabi. Kinuha ni Zayn ang kamay niya at isinuot sa daliri niya ang singsing. It fitted her finger like it's made just for her. Mas lalong pumayat tingnan ang daliri niya dahil sa laki ng dyamante. It is sparkling so bright. Their names were engraved on the inside part of the ring.
Tumayo sila ni Zayn at nagyakap. "I am the luckiest guy in the world for having you in my life" sabi ni Zayn. Tumingala siya rito at sabing
"Me too. You always made my day complete. Like I can't live if I don't have you" nakangiti niyang sabi.
Nang makauwi sila, agad na ibinalita nila sa daddy ni Caryl ang kanilang engagement. "Are you sure about this?" paniniyak ni John. "Yes Sir" magalang na sagot ni Zayn. Nasa sala sila ngayon. Magkatabi sila ni Zayn sa couch at nasa katapat na upuan naman ang kanyang ama. "In fact, my parents are coming over to formally ask for your blessings" Zayn informed.
Nabigla si Caryl sa narinig dahil hindi niya alam ang tungkol doon. It will be her first time to meet Zayn's parents. "That's great" masayang sabi ni John. Tumayo ito. "I'll leave you two here" at bahagya pang tinapik sa balikat si Zayn. "You didn't tell me your parents are coming over" sabi ni Caryl nang maka alis na ang daddy niya.
"Why? Aren't you glad to meet them?" tanong ni Zayn. Inakbayan siya nito. She rested her head on his shoulder. "I'll be so much happy to meet them. I'm just nervous" sagot niya. "Don't be. They're nice" sagot ni Zayn. He kissed her on her temple.
Sumapit na ang araw ng pagdating ng parents ni Zayn at mamayang gabi pupunta ang mga ito sa bahay nila. Nag half day siya sa trabaho dahil nais niyang tumulong sa paghahanda.
Kinakabahan na siya. Di siya mapakali. Siya pa mismo ang nagluto dahil gusto niyang ma-impress ang future parents-in-law niya. She cooked pasta. Steak for main course and baked scallops. Leche flan ang inihanda niya for dessert. Pagkatapos magluto agad siyang naligo. Minutes later and now she's dressed up.
Nakarinig siya ng ugong ng sasakyan kaya sumilip siya sa bintana. Nakita niya ang kotse ni Zayn. Lumayo siya sa bintana at bumalik sa harap ng life-size mirror niya.
Sinipat niyang mabuti ang sarili sa salamin. She's wearing a sweetheart neckline strapless top flowy yellow dress. The hemline barely touches her pinkish knees. Paired with white doll shoes. Nakalugay lang ang makintab niyang buhok. She put on her garterized Cotour headband, studded with jewels and diamonds.
She heard a knock on her door. "Come in" sabi niya. "Anak andyan na sila" it was her dad. "Do I like fine?" she's really conscious.
"Oh sweety, you look wonderful. Let's go" at kumawit siya sa braso ng daddy niya. Lumabas na sila sa kwarto. Habang pababa ng hagdan, kinakabahan siya. Naulingan niyang may kausap si Zayn. Tiyak niyang parents iyon ni Zayn. "Nervous?" tanong ng daddy niya.
"Yes" tipid niyang sagot. "Don't be. I met them already and they're both nice" sagot ni John.
BINABASA MO ANG
Can We Start All Over Again? (Completed)
FanficThis is about surfing... A fanfic about Zayn Malik... I super LOVE Zayn, that's why I was inspired to make this story and I'd like to see Zayn surfing but in reality, I know it won't happen. So, the theme of my story is about surfing and yes, Zayn...