Lea
Napangiti na lang ako nang may naramdaman ako na may humawak sa bewang ko kasi kahit hindi ko pa ito tignan alam ko kung sino ang nagmamay-ari nang mga malalaking kamay na ito.
"Bakit nandito ka? Baka mahamugan ka" may pagaalalang sabi niya sa akin dahilan para iikot ko ang katawan ko para matignan ko siya "Hindi ka naman ba makatulog?"
I just smiled as I pull him closer to me and snuggle on his chest "Iniisip mo nanaman ba siya?"
I look at him and nod "Hindi mo naman maalis sa akin na maisip ang batang iyon Aga, she's still too young to live on her own on a foreign land" I frustratedly confess at him "Alam mo ba hanggang ngayon hindi pa rin panatag ang loob ko na mag-isa lang siya doon tapos tayo nandito at kompleto. Tell me nga, how did she manage to let me say yes?"
"Uhm, nagpaalam siya and then you said yes?" Aga answered which makes me slap him on his chest "Bakit mo kasi siya pinayagan? Yun tuloy wala akong choice but to let go of her"
"Ikaw na rin ang nagsabi diba? We need to let her go for her to grow, for her to explore on her own. Diba yun naman talaga ang plano talaga natin noon para sa kanila babes?"
Sa kanila.
Bahagyang nginitian ko siya at tumango bago ako napatingin sa kalingitan kung saan tanging ang bilog na buwan at kunting mga bituin lang ang nagniningning sa kalangitan.
"I miss her, Aga. I miss the both of them"
"I miss them too, babes, I miss them too" he said as he back hug me as he kiss me on the temple.
"Shall we go and visit our sunshine tomorrow?"
"You sure about that?" may pagaalalang tanong niya sa akin.
I nod "Maybe it's about time na bisitahin ko siya. It's been years na din na nagpabalik-balik ako dito pero ni hindi ko siya napuntahan"
He nod "Sure, kung iyon ang gusto mo"
"Thanks babes"
"Ikaw pa ba? Eh malakas ka sa akin eh" he said and then smirked at me "Babes, shall we go inside? Parang nilalamig na ako dito eh"
"Anong pinagkaiba sa loob? Eh malamig rin doon?"
"Eh, may alam naman akong paraan kung papaano natin mapapainit ang mga katawan natin" he said and winked at me.
I couldn't help but chuckled as I shake my head when he pulled me inside the room.
It's been three months since Julie decided to leave the country for the student exchange program. Actually, when I found out about it, I don't know what to do. I felt my world stops upon reading the paper that I picked up on her messy table.
[Flashback]
It was Saturday in the morning like the usual I went to the girl's room first. Of course, since nauna ang room ni Nicole siya ang unang chineck ko and she's still sleeping and when I go went to check Julie nagulat ako ng mapagtanto hindi lock ang kwarto niya "Himala" sabi ko pa sa sarili ko bago ako tuluyan pumasok sa kwarto niya ngunit hindi ko nakita si Julie o maski ang anino niya.
"Lianne?" I called but no one answered. So I walk towards the bathroom to check if she's there but I couldn't hear anything inside so I opened it and found out that she wasn't there too.
"Asan na naman kaya ang batang iyon?" I thought as I look at her bed, a little bit messy while her things are scattered on the floor "Ito talagang bata to, minsan napakaburara" I sighed as I picked up the things on the floor.
BINABASA MO ANG
The Secret Daughter
FanfictionIlang beses ko na ba narinig mula sa mga kaibigan ko na naiingit sila sa mga anak ng mga artista? Once? Twice? More than a thousand times? Hindi ko na bilang. Sabi ng mga kaibigan napakaswerte daw ng mga anak nila, napapangiti na lang ako ng mapait...