Chương 49: Khưu Bạch xuất giá
Edit + Beta: Snail
Khưu gia.
"Khưu Bạch à! Nho kia ngon thật đấy, gần đây sao không thấy con mang chúng về nữa, con đi hái hai chùm về đi." Cha Khưu nói.
Khưu Bạch cau mày, hơi bất mãn nói: "Phụ thân, người ta bán hết rồi, không còn đâu."
Trong lòng Khưu Bạch có chút ấm ức, Tiêu Cảnh Đình đặc biệt bỏ tiền mời người trong thôn trông giữ vườn nho, phòng ngừa kẻ khác đến 'trộm', hắn mặt dày đến Tiêu gia hái nho hai lần, sắc mặt người trong thôn nhìn hắn đều rất quái dị, mỗi lần hái nho hắn cũng chẳng ăn được bao nhiêu, Khưu Bạch dứt khoát không làm kẻ ác nữa.
Cha Khưu vừa hâm mộ vừa cảm thán nói: "Nho kia thật sự ngon, trong thôn có người nói nguyên nhân Tiêu Cảnh Đình và Hứa Mộc An có thể bước vào cấp bốn đều nhờ vào nho cả, nếu ca ca con cũng ăn nho mỗi ngày thì hẳn là rất nhanh có thể bước vào cấp ba."
Trong lòng Khưu Bạch thầm khinh bỉ, ca ca đúng là muốn mỗi ngày được ăn nho đấy, đáng tiếc ca ca không có bản lĩnh trồng nho!
Trước kia Khưu Bạch rất sùng bái Khưu Lễ, nhưng mắt thấy Tiêu Cảnh Đình mà trước đây Khưu Lễ xem thường đang ngày càng đi lên, nhà mình lại vẫn dặm chân tại chỗ, Khưu Bạch không khỏi có thêm vài phần thành kiến với Khưu Lễ luôn nói như rồng leo, làm như mèo mửa.
"Sớm biết thế đã để con gả cho Tiêu Cảnh Đình, giờ con có thể theo hắn ăn ngon mặc đẹp rồi." Cha Khưu lắc đầu nói.
Khưu Bạch nhìn cha Khưu, thầm nghĩ: không phải phụ thân mong mỏi mình đi theo Tiêu Cảnh Đình ăn ngon mặc đẹp, mà mong mỏi khi mình gả cho Tiêu Cảnh Đình có thể giúp đỡ ca ca một chút, nếu hai nhà thành quan hệ thông gia, vậy phụ thân đến Tiêu gia đòi hỏi cái gì cũng là thuận lý thuận tình.
"Con biết Tiêu gia mới xây ba gian nhà ngói không?" Cha Khưu hỏi.
Khưu Bạch gật đầu đáp: "Con biết."
"Tăng thêm ba gian phòng tốn không ít tiền đâu, có điều với Tiêu gia bây giờ mà nói thì chút tiền này cũng không xem là gì." Cha Khưu nói, thực lực tăng lên một đoạn, chuyện có thể làm nhiều hơn trước nhiều. "Thật không ngờ đứa phá của kia của Tiêu gia lại giỏi giang đến vậy." Cha Khưu than thở.
Khưu Bạch cắn môi không nói gì, lúc Tiêu gia xây nhà, Khưu Bạch có đi xem, thấy Hứa Mộc An an bày người làm việc đâu vào đấy, Khưu Bạch chỉ cảm thấy kẻ kia vô cùng nở mày nở mặt.
"Chẳng qua dù hắn có giỏi giang đi nữa thì cùng lắm cũng chỉ có thể trồng trọt thôi, rốt cuộc vẫn kém thiếu gia đại gia tộc, ta đã đi hỏi Tiêu Cảnh Đình rồi, hắn không muốn cưới con, vừa lúc con trai Lý viên ngoại ở trấn trên muốn lấy vợ, hắn từng gặp con rồi, vô cùng hợp ý, con gả đến nhà Lý viên ngoại càng tốt hơn." Cha Khưu nói.
Khưu Bạch nhíu mày đáp: "Phụ thân, cha không hỏi con trước mà đã quyết định chuyện lớn cả đời của con rồi!"
Cha Khưu tức giận nói: "Phụ thân con còn có thể hại con sao? Nếu Tiêu Cảnh Đình kia có chút ý gì với con thì ta cũng có thể suy xét hắn một chút, nhưng giờ hắn lạnh nhạt với con như vậy, chẳng lẽ con cứ muốn lấy mặt nóng dán mông lạnh sao? Nhà Lý viên ngoại ở trấn trên làm ăn lớn, con gả vào nhà ông ta thì về sau có thể phát đạt rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Xuyên qua chi linh thực sư (Drop)
Ficción GeneralTác giả: Diệp Ức Lạc Thể loại: Xuyên qua giá không, cưới trước yêu sau, chủ công, tu chân, chủng điền, sảng văn, bàn tay vàng, cường cường, 1×1, sinh tử, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn (397 chương) Tình trạng bản dịch: đang bò... không biết tới năm n...