Kabanata 41

12.5K 165 4
                                    

From: Lucas

Go'nna bring Kenzie with me. Good afternoon, Lev.

I received a text from Lucas,tumaas naman ang kilay ko. Saan naman nya dadalhin ang anak ko.

Inikot ikot ko sa isang kamay ko ang ballpen na hawak ko kanina bago sya tinawagan.

"Hello, Lev. I'm going to bring Kenzie with me... He-hey little boy smile, okay? Wag mo sungitan iyong mga bata doon..." rinig kong sabi ni Lucas mula sa kabilang linya.

Pinigilan kong matawa dahil sa narinig kong sagot ng anak ko. Kenzie said, "Kenzie, try." He said it with his cute voice.

Naiinmagine ko na ang mukha ko habang nakasimangot na sinabi nya iyon ky Lucas at si Lucas nama'y napapailing na lamang. Haha

I heard Lucas sighed from the other line.

"We can't deny the fact that he is really Lewis' son." He sarcastically said, I bet his eyes are already rolling. I chuckled.

"Where are you going bring him?" Tanng ko. Don't get me wrong may tiwala ako kay Lucas but still gusto kong maging updated sa buhay ng anak ko.

"Wala ka banag tiwala sakin?" ismid ni eyes, nakanguso na to panigarado.

"Wala?" kunwaring nag iisip kong sabi.

"Tsk, were with Bea a'right? We will go in the charity foundation that my mom supports."

Tumawa ako dahil sa nagtatampo nyang boses.

"I'm just kidding okay? May tiwala ako sayo."

"I know. Kenzie wants to talk to you." Hindi nakaligtas sa pandinig ko ang tunog ng pagngisi nya sa kabilang linya.

"M-mommy..." cute na boses nan g anak ko ang sunod kong narinig.

"Yes baby? Be good with Dada Lucas and Tita okay? Be friendly too." Kausap ko na para bang maiintindihan na ako nito.

Well he can really understand me already, paglalaro ng ng abacuss na iintindihan nya eh. He is a genius like his father. Npangitii na lang ako sa naisip.

Kung noon nasasaktan ako sa isipin na halos lahat ay minana nya sa ama ngayon naman ay may kung anng saya sa puso ko akong nararamdaman.

"Kenzie try, mommy."

"Good, baby. Take care okay? I love you."
"I wuv you too mommy." Sabi nito. "Dada" rinig ko pang tawag nito kay Lucas para ibigay ang cellphone.

"Were going, nandito na si Bea. Take care. Bye, Lev." He said and ended the call.

Muling tumunog ang cellphone ko dahil sa isang tawag. Ilang minute ko itng tintigan hanggang mamatay muli ang tawag. Muli itong tumunog na sayng ikanahugot ng hininga ko.

Ilang buntong hinihnga muna ang ginagawa ko bago ko napagpasyahan na sagutinang tawag nya.


"Finally, hija!" bakas ang pagkatuwa, pagod, at pagaalala sa boses nya. Hindi ko alam kung paano ko nasabi iyon, gaya noong dati na para banag aalma ko ang nararamdaman nhya. Marahil dahil ito sa koneksyon naming biglang mag-ina.

"Why aren't you answering my calls, Leviathan?" malungkot na sabi nito.

Yes, after noong malaman ni Daddy ang about kay Kenzie ay hindi ko sinasagot ang tawag nya. I don't know why, I just find myself looking at my phone everytime that it rings because f my moms call. I sighed.

"I've been busy lately mom. I'm sorry. How are you?"

"Are you alright, hija? I'm fine."

"Yes, mom. How about you and dad? I wish you did not fight because of what happened you know." Napangiti na lang ako ng mapait ng maalala iyon.

Taming The Beast (Ruthless Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon