Chapter 20

2K 42 0
                                    

Chapter 20
Court
Ace Madrigalejos POV

Falling in love with someone who have high standard, pride, sensitive, someone who always over thinks, beautiful, moody, simple and very kind, is a blessing. I love her, not just because of how she treats me, or how she looks like, but because of her whole personality.
The way she carried herself, her smiles, laugh, smell, the way she makes decisions, the way she calls my name, and most especially, her flaws.

She's like a rose who have torns, beautiful but can hurt you, but...I'm willing to hug her, love her, own her, even if it hurts.

Pinagmamasdan ko ang nakangiting litrato ni Sofia sa aking wallet, napangiti na lang ako. She's so beautiful when she smiles.

Maglalanding na ang sinasakyan kong private jet sa private airport din nila Inigo. He's going to visit Rome, kaya magkasama kami ngayon.

"You're so in love, na kahit iniwan ka na, ayos lang." ngisi niya, ibinulsa ko ang wallet at pinanlisikan siya ng mata.

"You have to find a girl Inigo, hindi 'yang nangingealam ka sa ginagawa ko." sabi ko, about to tease him.

"I already lost my real love," he shrug.

I didn't speak further more, alam ko ang nangyari, because I was there when he lost his child, and his wife.

"Just find a new woman." sabi ko na lang. Limang taon na simula no'ng nawala ang mag-ina niya, saksi ako sa mga gabing labis siyang nagluluksa.

"I can't, Amelia is enough." he said, talking about his lost wife.

Nagbuga ako ng hangin at tumango. I can't change his mind, though.

Inabala ko na lang ang sarili sa kakatingin sa bintana. I'm going to see her again. I'm a bit excited and nervous, mas lamang pa nga ata ang nerbyos ko e. This is her effect on me, hindi naman ako kinakabahan pag humaharap sa mga kliyente, or inside the meeting. Tapos...sa harap niya, kabado ako?

Iba ka talaga Ace! Patay na patay ka kay Sofia!

Right after the landing. Ay inayos ko na ang mga dala ko. It's just a backpack, my wallet and my phone.

Sinuot ko na rin ang sun glasses ko, and Inigo did the same.

Binati kami ng mga tao ni Inigo. Ngumiti ng matamis ang babae na siguro'y hindi lumalayo ang edad sa amin. She's Inigo's secretary.

"Ready na ba ang room ni Ace, Miss Jones?" he ask the girl. Tumango ang babae, at ngumiti rin sa akin.

"Yes, Sir,"

After the short chitchat, ay nagtungo na kami sa isang restaurant. We eat and have a wine in the table, hanggang sa naging rhum ang iniinom.

Inigo's already laughing about nonsense. Nanatili naman akong tahimik.

"That damn bullshit! Who massacre my family!" now he's starting again.
"Mata sa mata, ngipin sa ngipin!" he said again.

Napailing na lang ako, he really is so hurt about his lost.

Tumayo ako at tinanaw na lang ang magandang city lights. I can't stand hearing about his life story, since its been years.

Nagbuga ako ng hangin at naisip nanaman ang posibleng nangyayari ngayon sa buhay ni Sofia, kumain na kaya siya? Ano na kayang pinagkakaabalahan niya? Tulog na ba siya?

I really want to tell her how much I missed her!

"Sir Ace," the Secretary approaches me. Nginitian niya ako.

"Bakit?" I asked.

Tinuro niya ang boss niya na tumba na sa mesa.
"Aalis na po tayo, since he's already sleeping, sa bahay na po tayo ni Sir Inigo, Sir Ace..."

Tumango ako. "Sige,"

Pumasok na kami sa SUV na itim, tumba si Inigo, ako naman inihilig ko na ang ulo sa backrest ng sasakyan.

Nagising ako na nasa kama na, what the hell? Hindi ko man lang ba namalayan na may bumuhat sa akin? And the fuck he or she can carry me?

Nakakafrustrate isipin kung paano ako nakapunta sa isang kama. Amoy pabango ng babae ang puti at pink na kama, I'm also topless and I can feel the aircon. Sobrang lamig ng buong silid.

Tanging lampshade lang ang ilaw, nothing more.

Napakurap-kurap ako after seeing a girl in her short hair, she's wearing a robe. Hinubad niya iyon, showing her naked body.

Kumunot ang noo ko habang tinitignan ang babae, and I know who she is. I memorized her physique. And I know, this girl who's naked in front. Is my lady, my Sofia Lamadrid.

Lumapit siya sa akin, I couldn't move.

She crawled on the bed, and after reaching me, she removes the comforter on the bed, she sat on my lap. I can't stop myself but to feel tempted.

"Sofi," gusto ko siyang ilayo sa akin, because she's naked and I can feel my thing grow faster.

Ngumisi siya at hinawakan ang magkabilaan kong pisngi, she kissed my lips thoroughly, her kisses is so hot and I can't stop but feel so drunk.

I think this is just a dream, a dream I always wanted.

"Sofi," hinalikan ko na rin ang labi niya.

"I love you," sabi niya, and start kissing my neck. Pumikit ako at iniangat ang ulo niya, I kissed her too at the lips, feeling her sweet lips, inusog ko ang balakang niya palapit and own her neck. Tumingala siya and start moaning.

What the hell! Her voice!

"Sofi," inilayo ko ang mukha ko sa kanya. Fuck, I'm so horny!

"Ace, can I love you this way?" she asked.

"We aren't married..."

"Do you want to marry me first, before...owning me?"

Hinaplos ko ang pisngi niya.
"I want to marry you...first."

Ngumiti siya at hinalikan ang pisngi ko, mariin, matagal. Napapikit ako habang nasa likod ng maliit niyang baywang ang kamay ko.

"Ako naman...ang manliligaw sa'yo." ani Sofia na ikinagulat ko.

Earning Her (She Got Away BOOK II)Where stories live. Discover now