"Hello? Nandito pa po ako" Sinabi ko yun habang niwe-wave ang kamay ko sakanila. Napahinto sila sa gnagawa nila na parang natauhan.
"Ah eh tara na nga Yana. Anong oras na eh baka hinahanap na ako." Hinila na lang ako bigla ni Liarie papalayo kay Woohyun.
"Bye Woohyun! Kita na lang tayo bukas." Sabi ko habang kinakaladkad lang naman ako ni Liarie.
Nang makalayo na kami. Naisipan ko ng itanong ito kay Liarie.
"Liarie magkakilala ba kayo ni Woohyun? Bakit parang may al--
"O-okay sasabihin ko na. Pero secret lang natin to ah?" Tumango ako. at huminga siya ng malalim bago muling nagsalita. Madali naman pala siyang kausap xD
"Si Woohyun kasi.. Amm anooo. Haaay nakakahiya eh."
"Ehhhhh?"
"Okay ito na. C-crush ko si Woohyun!" Pagkatapos niyang sabihin yun ay tumalikod siya saakin. HAHAHAHAHAAHAH. Hindi muna ako nagsalita at hinintay na humarap siya saakin.
Napansin niya sigurong wala akong imik kaya napaharap siya saakin.
"Uy Yana. Ano?"
"HAHAAHHAHA. Sabi ko na nga ba eh. Parang may something kasi sainyo kanina. Kyaaaah Nakakakilig naman kayo."
"Ha? Anong nakakakilig dun? Buti sana kung crush niya rin ako eh hindi eh!"
"What? Wala siyang gusto sayo?" Wala daw? E bakit parang kanina iba yung tingin ni Woohyun sakanya? Natigilan pa nga siya ng makita ni si Liarie eh.
"Oo kaya! Ang dami daming nagkakagusto dun eh."
"Pero atleast wala naman siyang Girlfriend so may pagasa ka pa."
"Talaga? Magugustuhan niya kaya ako?"
"Oo naman! Ang ganda mo kaya."
"Weh? Naku! Kaibigan na talaga tayo. haha"
--
Kinabukasan sinabi ko kay Liarie at kila sungjong na hindi ako makakasabay sakanila sa lunch kasi may pupuntahan ako. Hindi ko na sinabi sakanila na si L ang kasama ko.
Pero dumating na ang lunch wala pa rin si L. Hindi ko pa siya nakikita magdamag. Absent siya sa mga sunbject namin. Akala ko ba sabay kami?
*tootoot*
Binuksan ko ang phone ko at binasa ang nagtext. Number lang. Sino kaya to?
Wasdfghhjkk hintayin asdfghjklkl
Eh? Ano daw? Hintayin lang ang naintindihan ko. At sino naman ito?
Si L kaya? Eh hindi naman niya alam number ko.
Bahala na nga. Hihintayin ko na lang siya. Baka madagdagan pa ang iutos niya kapag di ko siya hinintay.
**
Ugh 30 mins na lang at magbebell na hindi pa rin ako kumakain. Dadating pa ba yun? Nako lagot talaga saakin yun!
Lumipas ang 15 minutes wala pa din siya. gutom na ako!
Ay basta bahala siya. Kakain na ako.
Pumila ako upang umorder ng kakainin.
"Ate isa nga pon---
"Kakain ka na? Di mo man lang ako hihintayin?"
Tumingin ako sa likod ko. May nagsalita kasi. At alam ko na kung sino siya.
Wala siyang emosyon. tumalikod ako sakanya at umorder muli. Kala niya! Tse siya. Pinaghintay niya ako.
"Ate isa pong spag-- Oy ano ba! Bitawan mo nga ako. Nagugutom na ako eh." Hinila niya ako palabas ng canteen. Ugh
BINABASA MO ANG
High School: Love experience
FanfictionPitong naggwa-gwapuhang lalake? Kasama mo araw araw sa school? Omygod~! Ang swerte mo naman teh! Kanino ka maiinlove? kanino ka kikiligin? Kanino ka iiyak? at kanino ka sasaya? at ang pinakamagandang tanong? Sino sakanila ang mamahalin ka?