O.O
O.O
O.O
Si Woohyun ba talaga 'tong nasa harapan ko ngayon? Bakit ang sweet sweet niya saakin?
Uwaaaaa. Jusmiyuuuu.
"Halika na?" Ugh. Hindi ko alam ang sasabihin ko sakanya.
"Okay." Tanging nasabi ko. Nauna siyang maglakad saakin. Ano bang nasa isip ni Woohyun? Ugh. Eh wala kasi akong masabi. Hindi niya ako hinintay. Hmm Alam ko na.
"Woohyun, hintayin mo naman ako." Tumakbo ako upang sundan siya pero hindi niya ako tiningnan. Awww </3
"Sabi ko hintayin mo ako eh." Hinwakan ko bigla ang kamay niya at sumabay sa paglalakad sakanya.
OMG biglang bumilis tibok ng puso ko. Ganito pala pakiramdam nun? Yung ikaw ang mismong humawak sa kamay ng taong gustong gusto mo.
Napansin kong napatigil siya. Sumulyap ako sakanya at nakatingin siya saakin.
"B-bakit?" Patay malisya kong tanong.
Tuminigin siya sa kamay naming magkahawak at pagkatapos tumingin muli siya saakin.
Nagkatitigan kami at sabay kaming napangiti.
"Halika na?" Tanong ko at nginitian muli siya. Alam niyo yung feeling na parehas kayo ng nararamdaman kahit wala naman kayong sinasabi sa isa't isa? Ganito kami ni Woohyun ngayon. Ang sarap pala sa pakiramdam. Parang sasabog na ang puso ko sa sayang nararamdaman ko ngayon.
Hinigpitan niya lalo ang hawak niya saaking kamay. Wala akong magawa kundi ang ngumiti ng tahimik. Haaaaaay.
Iunuwi niya ako sa bahay namin at ang mga salitang kanina ko pa hinihintay ay hindi ko pa naririnig. Panget ba ako? hindi niya ba nagustuhan ang ayos ko? /Pout/
Hindi na ako nagpahatid sa loob ng gate namin kundi bumaba ako ng kotse niya at hinintay siyang makaalis. Binuksan niya ang bintana ng kotse niya para marinig ko siya.
"Pumasok ka na. Thank you at binigyan mo ako ng chance makasama ka ngayong araw." Ugh ayan na naman po siya.
"Ah he-he wala yun. Nag enjoy ako ^_____^. O sige papasok na ako ha? Nag enjoy ako ngayong araw ^____^" Sabay wave ko sakanya.
"Nag enjoy din ako Liarie. Sige aalis na ako ha?"
"Bye. Mag iingat ka." Naglakad na ako papasok ng gate at siya naman ay pinaandar na ang kotse.
Haaaaay hindi nga siya nagandahan saakin :(
Pagpihit ko ng door knob namin ay may narinig akong busina ng kotse. Napatingin ako at kotse ni Woohyun ang nakita ko. Hindi pa siya umaalis?
"LIARIE! HINDI KO ATA KAYANG UMUWI NG BAHAY NG HINDI 'TO NASASABI SAYO" Sigaw niya saakin. Binigyan ko siya ng Ang-alin-look?
"YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS. BAGAY SAYO!" Sabay nag mini heart siya saakin na palagi niyang ginagawa at bigla niya na lang ipinahururot ang kanyang kotse.
WHAAAAAAAAAAAAT DID HE SAY?
WAaaaaaaaa. Nagandahan siya saakin. Nagustuhan niya ang dress ko. OMG <3
YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS. BAGAY SAYO!"
YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS. BAGAY SAYO!"
YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS. BAGAY SAYO!"
Hindi nakakasawang pakinggan. Ang sarap ulit-ulitin.
Napangiti na lang ako muli. Grabe ang sweet niya talaga kahit kailan. Hindi ko mapagilang hindi ngumiti. Haaaay Woohyun. Naiinlove na ata ako sayo.
Pinihit kong muli ang door knob upang pumasok kasooo.
"YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS. BAGAY SAYO!"
Napatingin ako sa may gate namin at nakita ko ang tatlong babae na tawa ng tawa. Uwaaaaa nakita nila yun? Shems.
"Mapunit ang bibig mo kakangiti diyan."
Huwaaaaaa~ Nakita nila yun? Naku maghahanda na ako sa pang aasar nila saakin. TT.TT
"Oh anong ginagawa mo diyan? Buksan mo 'tong gate! Magkuwenta ka." Si Pauline. Grabe Batas!
"At ano din ang ginagawa niyo diyan ha?" Akala niyo ha!
"E di tinitingnan namin kung paano magpakilig ng girl si fafa Woohyun at paano kiligin ang isang Liarie Gomez." Komento naman ni Bherlly.
A/N: Iniba ko po ang surname mo. Yi Wu kasi yung name mo dun sa page na nacomment ka. E hindi ko naman alam real name mo kaya nag imbento na lang ako. Hope you don't mind :)
"Tse. Ano bang ginagawa niyo dito?" Ang lakas talaga mang asar ng dalawang 'to. Buti na lang si Yhana tahimik lang.
"LIARIE! HINDI KO ATA KAYANG UMUWI NG BAHAY NG HINDI 'TO NASASABI SAYO" Biglang sigaw ni Yhana at ginaya gaya pa kung papaano ang pagkakasabi Ni Woohyun. Akala ko ligtas na ako sakanya TT.TT
"HAHAHAHAHAHA. Dabest yun! Ang sweet ni fafa Namuuuuu~"
"Eh kaya nga hindi maalis ang ngiti ng isa diyan eh"
"E kung ganun lang din kagwapo ang magsasabi saakin niyan aba baka hanggang pagtulog ko nakangiti pa rin ako." Bida ni Yhana.
"Asuuuuuus~ Ganyan ba ang nararamdaman mo kapag magkasama kayo ni L?" Oha~ Ako naman ngayon ang mang aasar.
Namula si Yhana pagkatapos kong sabihin yun at tumingin naman ang dalawa kay Yhana at nag simula nang asarin ito. HAHAHAHAAHAHAHA ayos!
"Uyyyy. L ka pala ha! Nakuuu kaw naman ang magkwento saamin ngayon." Tawang-tawang sabi ni Pauline.
"He! Wala akong ikukuwento kasi wala naman talaga."
"E saan ka naman kaya dinala ni L nung una nating pagkikita sa mall?" HAHAHA. Lakas talaga mang asar ng dalawang 'to. Binuksan ko na ang gate at nakisali na rin sakanila.
- Yhana's Pov -
"W-wala nga. Umuwi na kami agad." Sana maniwala sila. Teka bakt ako na ang inaasar nila ngayon? Walang hiyang Liarie 'to! Nakikitawa na rin siya.
"Masamang mag sinungaling." Sabat ni Liarie.
"O-oy hindi pa kami tapos sayo. Magkwento ka" Sabi ko yun. Pinipilit na sana kay Liarie mapunta ang atensyon.
"Oo nga di pa kami tapos sayo at ikaw rin." Turo ni Pauline saamin dalawa ni Liarie. Grabe di pa rin pala talaga ako ligtas.
Pumasok kami sa bahay ni Liarie at umakyat muna siya upang magbihis. Nandito kami sa sala nila at nagkuwentuhan. Maya-maya lang bumaba na siya at nakisali saaming pag uusap. Nagawa niya kaya yung plano?
Pero nandito si Bherlly. Dapat hindi niya 'to malaman. Baka hindi niya maintindihan at kung positve man ang kinalabasan gusto kong masurpresa siya.
Nakita kong hawako ni Liarie ang phone niya kaya naisipan kong itext na lang sakanya para hindi makahalata si Bherlly. Saka na lang namin sasabihin ito kay Pauline kapag may pagkakataon.
Pst. Bakla! Huwag ka munang magkukuwento 'bout dun sa plano natin. Huwag muna natin ipaalam ito sakanya.
To: Liarie.
Maya-maya lang umilaw ang phone niya hudyat na nagsend na sakanya. Tiningnan niya ito at binasa. Bigla siyang ngumiti. Eh? Maya-maya lang narealize kong hindi yung text ko sakanya ang nabasa niya. Hmm. I guess kay Fafa Woohyun yun. HAHAHA.
Maya-maya lang nag vibrate ang phone ko. Galing kay Liarie.
Okay.
Hindi na ako nagreply at tinuon na lang sakanila ang atensyon ko. Buti na lang hindi nila yun nahalata.
BINABASA MO ANG
High School: Love experience
FanfictionPitong naggwa-gwapuhang lalake? Kasama mo araw araw sa school? Omygod~! Ang swerte mo naman teh! Kanino ka maiinlove? kanino ka kikiligin? Kanino ka iiyak? at kanino ka sasaya? at ang pinakamagandang tanong? Sino sakanila ang mamahalin ka?