2. Chompoo

4.8K 165 4
                                    

Hôm nay Pete vào trường từ rất sớm, chẳng là cậu ấm đã có hẹn ăn sáng với ai kia. Theo thói quen, cứ mỗi khi cậu đỗ xe xong, vừa bước xuống là đã có một người hùng đứng đợi cậu ngoài xe.

Thế mà hôm nay lại chẳng thấy bóng dáng của người hùng đâu. Pete bỗng thấy trong lòng dâng lên một nỗi bất an kì lạ.

Bồn chồn chưa được bao lâu, bỗng điện thoại reo lên, linh tính nói cho cậu biết đã có chuyện chẳng lành.

Quả nhiên.

"Alo, P... Pete... Pete à, thằng Ae nhập viện rồi"

Giọng nói của Pond gấp gáp đến độ gần như nói lắp. Từng lời từng chữ lọt vào tai Pete tựa như sấm bổ vào đầu. Cậu hoảng loạn, cậu lo sợ, cậu rơi nước mắt. Pete nhanh chóng nhấn ga lao ra khỏi trường, dường như cậu không còn ý thức được gì nữa, chỉ biết lao thật nhanh đến bệnh viện mà thôi.

Ở bệnh viện

Cậu ấm Peachitya ôn tồn nhã nhặn của ngày thường dường như biến mất,chỉ còn lại nam sinh Pete đang vật vã điên cuồng muốn nhìn thấy người yêu. Cậu lao như bay đến phòng bệnh. Kết quả lại thấy...

"Huhu... Anh Ae, em xin lỗi. Tại em mà anh mới bị thương như vậy"

Trước mắt Pete lúc này là cô bé Chompoo đang nghẹn ngào nói lời xin lỗi. Còn Ae mà cậu hằng nhớ mong đang ôm cánh tay được bó bột trông rất nặng nề.

"Không sao, tay anh sẽ lành lại mà. Anh phải xin lỗi Chompoo mới đúng"

"Nhưng mà... Nhưng mà anh Ae không có gạt Chompoo chứ? Không phải vì anh muốn từ chối Chompoo nên lấy anh Pete ra làm cái cớ đúng không?"

"Không phải đâu. Anh thật sự yêu Pete, vậy nên anh xin lỗi Chompoo nhé. Cứ xem như cái tay này là anh tạ lỗi với Champoo đi. Nhưng anh và Pete..."

Chàng cầu thủ luôn thẳng tính mọi ngày giờ đây bỗng e dè trong từng câu chữ.

"Tụi anh thật sự yêu nhau"

Pete bước vào kèm câu trả lời vô cùng dứt khoát khiến cả Ae và Chompoo đều ngơ ngác.

"Hai anh... Hai anh thật sự..."

Chompoo rơm rớm nước mắt nhìn Pete, cô bé thấy anh ấy đang dịu dàng vuốt lên cánh tay bị thương của Ae. Cô bé nhất thời bị sốc, vội vàng chạy đi quên cả khung ảnh mình làm đã bị Ae từ chối.

*

"Chuyện này là sao vậy, Ae?"

Đợi khi Chompoo đi rồi, lúc này chỉ còn lại hai người trong phòng bệnh. Bây giờ lại đổi thành Pete nước mắt lưng tròng, run run hỏi cái người đang bị thương kia.

"Champoo đến gặp tao, em ấy mang theo quà, kiên quyết muốn tỏ tình. Tao không thể để chuyện này kéo dài mãi được nên mới nói chuyện của chúng ta. Mày không giận tao chứ?"

"Mình không có hỏi cậu chuyện công khai với Champoo, mình hỏi tại sao cậu lại bị thương"

Pete đột nhiên bạo phát, âm vực dịu dàng nũng nịu thường ngày bay đi đâu mất, mà bây giờ lại biến thành dứt khoát lạnh tanh, đây là lần đầu tiên Ae thấy Pete nỗi giận với mình như thế.

"À, chỗ tao với Chompoo đứng đột nhiên có chiếc xe hàng lùi trúng, tao kéo em ấy vào vì lực hất khá mạnh nên gãy tay. Đừng lo, sẽ lành lại mà".

...

Pete không trả lời, nghe xong chỉ lẳng lặng rơi nước mắt. Cậu thầm nghĩ nếu Ae chỉ là một chàng trai bình thường, không dính vào cậu thì có lẽ bây giờ đã không phải chịu đau như thế. Có phải cậu là gánh nặng của Ae không?

Nhìn đôi mắt đỏ hoe trước mặt, Ae biết ngay cậu ấm nhà mình lại nghĩ lung tung. Thế là cầu thủ Intouch cục súc nóng nảy của mọi người lại hạ giọng dịu dàng, dùng cánh tay lành lặn xoa lên mái tóc người thương, nói:

"Tao yêu mày thì nói là yêu mày. Yêu mày là do bản thân tao, mày chỉ việc yêu lại thôi. Đừng có nghĩ linh tinh gì hết. Biết chưa?"

Cô bé Chompoo đã chạy được một đoạn, sựt nhớ ra người ta đã từ chối mình rồi, cũng nên đem khung ảnh ấy về đi thôi. Vào khoảnh khắc Chompoo quay lại trước cửa phòng bệnh, vốn dĩ những bước chân còn đang vội vàng bỗng dưng đứng sững lại.

Bởi vì khi ấy, cô đã thấy hình ảnh người mình thầm thích đang xoa đầu anh Pete, còn anh Pete thì thâm tình chạm lên cánh tay bị thương của Ae.

Trong tích tắc Chompoo đã thay đổi quyết định, có lẽ anh Ae không gạt mình, có lẽ tình yêu của anh ấy chỉ dành cho duy nhất một người mà thôi.

Vậy thì, khung ảnh đó, xem như là một món quà. Hai anh nhất định phải hạnh phúc nhé.

[Fanfic]  AePete - Series oneshot (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ