"Cổ tích giữa đời thường kết thúc rồi..."
Cậu Alvin vừa nhấm nháp ly rượu chát vừa buông một câu cảm thán. 48h sau cuộc gọi kia, cậu tôi đã có mặt ở Thái Lan đúng như lời hẹn, để lúc này đây, hai cậu cháu tôi đang ngồi ở khu vườn ngoài sân. Ngày nhỏ, mỗi lần cậu về Thái sẽ ôm lấy tôi ngoài khu vườn này để cùng tôi thả diều, còn hiện tại, vẫn là hai cậu cháu nhưng lại chuyển sang uống rượu trò chuyện. Nhát thấy vẻ mặt nhăn nhó của tôi, cậu lại nhướng mày, bật cười bất lực:
"Hoa hồng nhỏ có gì không hài lòng với cậu à? Con đó, nhíu mày, hở một chút là nhíu mày, hệt như anh rể tiền nhiệm của cậu vậy"
"Cậu! Con gọi cậu về là để giúp con hàn gắn gia đình mà. Đến cả cậu cũng nói kết thúc. Vậy con biết phải làm sao đây?"
Tôi bĩu môi hờn dỗi, cậu Alvin dịu dàng xoa đầu tôi, cười bình thản:
"Con sống với họ 18 năm, nói đi, con thấy họ có dễ dàng bị danh lợi chia cắt không? Cũng như con nói, đây là gia đình của con, vậy thì chỉ có những người sống trong gia đình mới cứu vãn được thôi"
Tôi chớp mắt, nhớ lại những lần daddy phát lương cho cha mỗi tháng. Tài khoản mà cha dùng để đăng ký nhận lương là số tài khoản của daddy .
Một người đàn ông sống nguyên tắc đến cứng nhắc: đi làm, gia đình, thỉnh thoảng đi xã giao công việc. Ngoại trừ giày thể thao và đá bóng ra cha dường như chẳng có thú chơi gì cả. Vậy nên tiền bạc cũng chưa từng chi tiêu quá tay. Chính xác thì tiền chưa bao giờ là vấn đề của gia đình tôi, ngay cả trong cuộc sống hằng ngày, hai cha cũng dạy tôi hài lòng với những gì đang có, nhất là Daddy, người chưa bao giờ dạy tôi sống xa hoa, chính bản thân người cũng học cách sống đơn giản. Mãi sau này tôi mới hiểu, đó là cách daddy xóa đi khoảng cách về địa vị với cha."Không có... Cha Ae cù lần muốn chết. Trong nhà Daddy là lớn nhất, cái gì cha cũng hỏi ý Daddy, ngay cả việc chi tiêu cũng giao hết cho Daddy"
Nhìn đôi mắt đầy hoài niệm của tôi đang dần đỏ lên, dường như cậu Alvin cũng mủi lòng:
"Ae Intouch trong ký ức của cậu cũng không phải người bội bạc như vậy. Năm đó cậu 14 tuổi, anh ta 23 tuổi, anh ta đứng trước mặt cậu kiên định thề hứa. Có thể đối với nhiều người, chuyện một thanh niên trưởng thành đi thề hứa với một đứa nhỏ chẳng có khả năng uy hiếp tình cảm của mình thì thật vô nghĩa. Nhưng cậu tin, lúc đó anh ta thật sự yêu Pete".
Tôi nhìn vào ngón tay đang gõ nhịp trên bàn của cậu, không phải là dáng vẻ của một doanh nhân đang suy tính, mà trông giống như đang nghĩ về sự thay đổi bất ngờ của cha mà thôi.
Chính bản thân tôi cũng không thể tin nỗi, vậy thì những người xung quanh làm sao có thể bình thản được đây?
"...Nhưng để nghĩ ra một lí do Ae Intouch thay đổi như vậy. Nếu không phải vì danh lợi, thì chỉ có thể vì Daddy của con thôi."
Cậu Alvin đưa ra kết luận khiến đôi mày của tôi vô thức nhăn lại
"Nghĩa là chuyện cha kết hôn có liên quan đến Daddy sao ạ?"
Mặc kệ sự tò mò đang khuấy động trong lòng tôi, cậu Alvin vẫn bình tĩnh thổi cành hồng trong bàn tay:
"Thay vì ngồi đoán mò, vậy thì cứ đi hỏi cha thân yêu của con là biết ngay"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] AePete - Series oneshot (End)
Fanfiction- Author: Hiên.20 - Nhân vật: Ae x Pete @ Series Love By Chace (Tình cờ yêu) 🖤Đây là chuỗi fanfic gồm 9 câu chuyện xoay quanh cuộc sống của AePete. 🖤 Mỗi số là một câu chuyện riêng biệt không liên quan đến nhau, điểm chung duy nhất là nhân vật c...