Mấy ngày nay trong bàn làm việc của kỹ sư Intouch bỗng xuất hiện một điều kì lạ. Đó là cứ hễ mỗi sáng sớm sẽ có một phần ăn sáng đặt chỉnh chu trên bàn, kèm theo một mẩu ghi chú. Nét chữ thanh thoát dịu dàng, nhìn vào biết ngay do con gái viết.Bản tính của kỹ sư Ae Intouch thì còn lạ gì nữa. Đã quen với nề nếp gì thì sẽ giữ mãi nề nếp đó. Đã yêu ai rồi thì sống chết vẫn chỉ một người thôi. Suốt 5 năm nay, kể từ ngày cậu ấm Pete quay về, dù không ai nói ra, cũng không nghi thức đình đám gì, nhưng họ đã dọn về sống chung một nhà. Vừa là bạn tình, vừa là bạn đời. Mỗi sáng sẽ cùng nhau chạy bộ, cùng nhau ăn sáng rồi mới đi làm.
Cho nên, hiểu một cách ngắn gọn ngắn gọn là, phần ăn sáng này nhìn thì đáng yêu đó, nhưng đối với kỹ sư Ae Intouch thì quá thừa thãi.
Còn nhớ ngày đầu tiên phát hiện ra cái sự "lạ" này. Hắn đã nhìn vào nó một lúc lâu, không phải vì rung động hay thích thú, mà vì hắn đang nhớ lại những năm tháng sinh viên. Hồi ấy Ae cũng là trụ cột trong đội bóng của trường, cũng năng nổ nhiệt huyết, hay được người ta tặng quà bày tỏ. Thế nhưng đó toàn là những lần hắn phải thẳng thừng từ chối. Bởi món quà quý giá nhất trên đời hắn đã tìm thấy rồi. Chỉ một món quà ấy thôi, và hắn sẽ cự tuyệt mọi thứ trên đời để đổi lấy người ấy.
Ngày thứ hai
Ngày thứ ba
Ngày thứ tưVẫn là phần ăn sáng trên bàn cùng mẩu giấy nho nhỏ. Ae vẫn kiên quyết gạt sang một bên. Tỏ thái độ rất rõ ràng. Phần ăn này tôi không nhận, tình cảm kia tôi không cần.
Hôm nay đã là ngày thứ 7, tức tròn một tuần sự kì lạ kia xuất hiện. Cuối cùng Ae cũng thở phào vì hôm nay đã không còn phần ăn sáng trên bàn nữa. Vừa đỡ được gánh nặng tâm lí, vừa đỡ thấy áy náy vì bỏ phí thức ăn.
Đến tối hôm ấy, trên bàn ăn, có hai dáng hình lại vây quần hạnh phúc. Cậu ấm trắng tròn mềm mịn gắp phần cá vào bát của anh kỹ sư da nâu cường tráng.
"Hôm nay còn "phần ăn sáng" không Ae?"
"Hết rồi. Tao mừng chết đi được. Cuối cùng cũng chịu bỏ cuộc. Tao còn nghĩ nếu vẫn cứ kéo dài, có lẽ phải đến sớm để chặn đường nói thẳng."
Chàng kỹ sư vừa nhai cơm vừa xổ một tràng. Thật ra ngay từ ngày đầu tiên khi việc đó xảy ra, Ae đã mang về nhà kể với Pete. Đây không phải là giao hẹn, mà là biểu hiện tự nhiên của những người bạn đời. Pete không truy hỏi, nhưng mỗi khi có việc gì hay ho, kì lạ ở chỗ làm Ae sẽ về tâm sự với cậu.
Pete cười mỉm, cạ răng vào đầu đũa trông có vẻ thích thú lắm.
"Hay là... Sau này mình làm bữa sáng cho Ae mang theo nha?"
"Pete. Mày lại ghẹo tao đó hả, ăn ở nhà cùng nhau là được rồi. Tốn công bày vẽ làm gì, bắt tao ăn một mình nữa. Quên đi"
Ae thoáng nhăn mày nhưng trên môi vẫn không giấu nỗi ý cười. Hắn biết chứ, biết là cậu ấm nhà mình lại đang ghẹo mình. Đang yên đang lành bỗng dưng xuất hiện cái trò ấu trĩ đó, thật làm Ae phát điên lên được. Chẳng lẽ hắn phải bố cáo thiên hạ rằng "anh đây đã có vợ, vợ rất đẹp rất ngoan, cấm lại gần" hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] AePete - Series oneshot (End)
Fanfiction- Author: Hiên.20 - Nhân vật: Ae x Pete @ Series Love By Chace (Tình cờ yêu) 🖤Đây là chuỗi fanfic gồm 9 câu chuyện xoay quanh cuộc sống của AePete. 🖤 Mỗi số là một câu chuyện riêng biệt không liên quan đến nhau, điểm chung duy nhất là nhân vật c...