Chapter 29
Substitution 3.0: Characters, Clues and HesitationsSa lahat ng sumuporta. This is for you guys!
Icy Cyan Erlinson
"Sa locker lang ako," paalam ko sa kanila at kumaripas na ako sa locker room.
"Bakit ang tagal mo?" Sermon na naman sa akin ni Gina.
"Pinanood ko kasi ang laro nina Jan," I said habang kinukuha ang archery uniform ko sa locker ko.
"Excuses. Tsk"
Hindi ko na lang siya pinansin. I started dressing myself sa uniform na hawak ko.
Teka, nasaan nga pala ang bow ko? Arrows lang ang nandito.
"Tinitingin mo diyan?" Gina said habang inaayos ang boots niya.
"Yung bow ko kasi," I look under the bench.
"Bakit mo hinahanap ang bow mo?" - Regine
Should I tell them?
"I think I lost it"
"WHAT!?" Sabay nilang sigaw.
Psh. Hindi naman ako bingi para hindi makaintindi ng simple at mahinahon na 'what'.
"Should I repeat it for you?" I said while searching my bow.
Nasaan ba kasi iyon? Hindi naman pwedeng naglakad iyon palayo sa akin.
Walang paa ang bow, sa pagkakaalam ko.
"PAANO NA 'YAN!?" - Gina
"The game will start after 20 minutes!" Pahayag ni Regine habang tinitingnan ang relos niya.
Kapag minamalas nga naman. Bakit ngayon pa?
"Wala bang extrang bow ang school natin?"
"Oh gosh! Five players nga lang ang archery hindi ba? At hindi isang strenuous sport ang archery kaya saktong lima lang ang bows dito," pahayag ni Gina na halatang naiinis na.
Inisin ko kaya siya? Mas affected pa kasi siya kesa sa akin. Ako naman ang dehado dito.
"Guys, time's running out!" - Regine
"Mauna na lang kayo. Hahanapin ko lang," I told them.
"Kapag hindi mo nahanap?" - co-archer ko
Tinitigan nila ako. Nag-aabang sa sagot ko.
Oo nga noh? Kung hindi ko mahanap? Saan ako kukuha ng replacement?
"You better find it or else!" - Gina
"Yeah yeah whatever," I said at nagsimula nang buksan ang mga lockers. Baka kasi nailagay ko iyon sa isa sa mga lockers dito.
"Let's go girls. Icy, sumunod ka kaagad sa amin," irap ni Gina sa akin at umalis na sila sa locker.
~_~? Ano ba kasi ang kasalanan ko sa kaniya? Abot hanggang langit ang galit niya.
Okay, saan na ba kasi iyon?
"Need a help?"
Lumingon ako sa likod ko.
BINABASA MO ANG
The Comeback of the Legendary Gangster
ActionIsa siyang gangster noon at nagdisguise na nerd ngayon. Tinalikuran niya ito dahil sa isang pangyayari. Tinagurian silang "THE LEGENDARY GANGSTERS". Pumasok sila sa eskwelahang hindi nila inaasahan. Kahit hindi transferees, iba ang tingin ng kanilan...