TCOTLG Chapter 3

9.9K 296 2
                                    

Chapter 3 "Thanatos (Death) Symmoria (Gang) Doubting Her"

Icy Cyan

Nandito ako sa mga sanga ng puno, nagpapahinga. I hate the scene lately kasi ang ingay ni Ruan. Inilagay ko ang kamay ko sa ulo ko upang magsilbing unan ito habang naksuporta naman ang dalawang paa ko sa mga sanga upang hindi ako mahulog. Makatulog nga....

-

-

Somewhat, I feel someone's looking at my direction. Dahan-dahan kong hinigit ang shurikens na nakatago sa hita ko, hindi ko pa rin binubuksan ang mata ko.

"Ice?"

Si Bianca lang pala. I opened my eyes but hindi ako tumitingin sa kanya.

"What do you want?"

"OK ka lang Ice?"

Hindi ko siya sinagot.

"Ice, malapit na ang time, papasok ka ba?"

Hindi ko pa rin siya sinasagot. Sanay na sila na ganito ako, I didn't dare to answer their questions questions and have a conversation.

"Una na kami ha? Sunod ka na lang sa amin kung kailan mo gusto"

Umalis na siya. Pinikit ko pabalik ang mata ko.

-

-

"Show yourself"

Alam kong may iba pang nagmamatyag sa akin. Kilala ko si Bia at ang presensyang ito ay hindi kanya. I know their presences.

Nagpakita siya Pero hindi ako lumilingon. Si Ruan.

"Who are you?" - Ruan

Siya ang lumapit sa akin at tinatanong niya kung sino ako.

"Is your name really Ice?"

"Yes"

"I know it's just an initial"

"You already knew, why do you ask?"

"Tsk, can you just answer my question??"

"I don't take orders from anybody"

"I'm just asking for your f*cking name!!"

Hindi ko siya sinagot at pumikit pabalik.

"Don't step any further"

Balak pang lumapit sa akin, psh.

Umupo ako sa sanga ng kahoy.

"My name is Icy Cyan Erlinson"

Agad akong humiga pabalik.

"Why are you so cold?"

Napaisip ako. Dinilat ko ang mata ko at diretso lang na nakatitig sa kanya.

"I am born this way"

Nakakabagot naman ang usapang ito. Tumalon ako galing sa puno. Tinukod ko ang kanang tuhod ko at ang dalawang kamay ko sa lupa upang magsilbing suporta. Tumayo na ako at naglakad.

"Hindi ginagawa ng ordinaryong nerd ang ginawa mo"

"I am no ordinary nerd"

Kumaway ako sa kanya patalikod. Bumalik ako sa classroom namin.

"Ice!" - Bia

"Walang teacher, dali!" - Jan

Umupo ako. Wala ang limang lalake, Ano nga yung pangalan ng grupo nila? Five Kings?

The Comeback of the Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon