Chapter 17
I was out of words when I heard Evan's confession, his words were very clear. Pero hanggang ngayon ay hindi ako makapaniwalang maririnig ito mula sa kanya.
I could still remember the first few days that we've met, he told me that my worth was just in the attic, but what now? He forcefully turned me into his wife, his mistress in the underworld and he even offered me his most precious gem.
The happiness and confusion were now filling me as his eyes settled on mine, he's waiting for my answer. Wala na akong ibang naririnig kundi ang mabilis at malakas na pagtibok ng puso ko.
"Naha.." he whispered.
He planted a soft kiss on my forehead, on his emerald stone. Pakiramdam ko ay anumang oras ay tuluyan na akong matutunaw.
"E-Evan,"
For the very first time, I used my vampire speed. Hindi inaasahan ni Evan ang mabilis kong pagkawala mula sa mga braso niya at ang pag-alis mula sa kanyang kandungan.
Yes, I was happy. Who wouldn't? Pero mas pipiliin ko na lang sigurong hindi niya sinabi ang mga salitang ito habang wala kaming kasiguraduhan.
"Where are you going?"
"B-Babalik na lang muna ako sa kwarto ko, Evan. M-May nakalimutan lamang ako."
"What?"
Malapit na akong makalabas sa silid nang mahabol ako ni Evan. Agad ako nitong nabuhat at sa isang iglap ay natagpuan ko ang sarili kong nakaupo sa lamesang pinanggalingan namin ni Evan.
Halos mapapikit ako nang sabay ibagsak ni Evan ang kanyang dalawang kamay sa aking pagitan dahilan para tuluyan akong makulong sa kanyang mga braso.
He slowly leaned on me to meet my eyes again.
"Where is my playful Naha now?" malambing na tanong niya sa akin na halos umagaw sa aking tamang paghinga.
Bakit nga ba ako tumakbo? Hindi ba at natural lamang ang reaksyon ko? I wasn't expecting something deeper with this relationship, lalo na at nabubuhay ang mga bampira sa kanilang paniniwalang nakalaan ang bawat isa sa bampirang itinakda sa kanila.
I bit my lower lip. I need to answer him, I need to find damn words to answer him! Pilit akong nag-isip ng pwedeng isagot kay Evan pero wala akong mahanap.
Instead of meeting his eyes, I tried to avoid him but this time he did not utter any words. Nanatili rin tahimik si Evan at sumusunod lamang ito sa bawat paggalaw ng ulo ko.
He was like playing and teasing me!
When I turned my eyes on left, he would follow me while gazing his tender eyes. When I turned my eyes on right, just like the first he would follow me making my whole body shivers with his little but electrifying movements.
Ilang beses kong iniiwasan ang mga titig ni Evan pero ilang beses rin itong humahabol sa akin nang paulit-ulit. Walang salita kundi pawang maliit na kilos lamang sa pagitan namin.
Why was he like this?
"E-Evan naman," nangangatal ang mga labi ko habang dahan-dahan ko nang sinasalubong ang kanyang mga mata.
My tears were falling like raindrops from the sky. I was happy when I heard his I love you, very happy but I knew that it won't ever last long.
Hindi gumawa ng salita si Evan sa halip ay nanatili itong nakatitig sa akin habang pinupunasan ko ang aking sariling luha.
"I'm happy, please don't get this wrong, my lord. P-Pero hindi na naman ako naghahangad nang--" halos hindi ko maituloy ang sasabihin ko. "Alam kong kung anong nangyayari sa loob ng unibersidad na ito, hanggang dito na lang ito." Nanatili pa rin itong walang salita at hinayaan niya lamang ako.
BINABASA MO ANG
Trail of a Single Tear (Gazellian Series #3)
VampiroFree-spirited Nahara Shalani Carjaval is. She couldn't be more pleased to be the center of attention and to be recognized as the most daring campus queen. With her as a typical party-loving college student, her kind older sister, and her devoted par...