Chapter 22 : Dance Hall Drug
Dennise.For the last time, tinignan ko ang sarili ko sa salamin. I am currently wearing a long black dress na binigay pa sa akin ni Greta kaninang umaga. What I'm wearing matches my make-up. I love this kind of look. How I wish everyday ganito. It feels like I am a supermodel... yep, supermodel with a mission to sabotage an event. Yeah. Galing. Tss.
Kanina nga, tanghali na ako nagising dahil Greta trained me last night. She freaking trained me to death sa kung paano ako dapat mag-act mamaya. Tingin niya ba hindi pa ako nakakapunta sa event ng mga mayayaman? Kainis. My Dad is a businessman no. Of course maraming times na rin ako nakapunta sa mga ganoong event. Pero wala eh, she does not really trust the things I know. Kagigil lang. She also taught me self-defense in case raw na tatanga-tanga ako. That dumbass, Greta. I'll make sure mapapamangha ko siya mamaya kapag nagawa ko nang maayos ang mission.
Aside from the lethal drug na ihahalo namin sa drinks ng mga tao sa event. Greta assigned me to get the FIVE GOLD BARS. Yes. Five freaking gold bars mula sa isang matandang investor na tumalo sa kanya sa gambling. Greta kept saying na that old man cheated kaya nanalo. Tss. Pero ang totoo, narinig ko si Greta at Sir James na magkausap. Pinagalitan lang naman siya ulit ni Sir James dahil hindi naman sa kanya yung five gold bars... kay Sir James yun tapos ginamit niya pa sa laro. Di ba? Greta is always out of her mind.
Malupit pa roon, hindi naman ako yung tangang nawalan ng gold bars pero sa akin pa pinagawa ni Greta yung task dahil sure raw siyang makikilala siya nung old man na yun. Arghh!!! Greta told me to have sex with that old man so I can get the five gold bars na pagmamay-ari naman talaga ni Sir James. Grabe. Greta is indeed stupid.. to the highest level!
Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni Alyssa at nakakita lang naman ako ng gorgeous creature wearing a long midnight blue dress with high slit. I must admit, napakaganda niya. Really. Mas maganda pa sa akin si Greta ngayong gabi. She looks so hot wearing that dress. Hmmp... bakit ba ang blessed niya physically? Tss. Pero sa utak, di masyado. Kainis talaga!
"Blue eyes, you ready?" She asked.
I glared at her. "Yeah."
"Our plan ha. Make sure to follow it." Sabi niya pa.
"Alam mo, may isa lang akong hindi gagawin doon. Yun yung kunin ang five gold bars."
Sumeryoso naman ang mukha niya. "Iniinis mo ba talaga ako?"
"Hindi ako ang tanga na gumamit ng bagay na hindi ko pagmamay-ari para sa gambling. Kung ano man ang gagawin sayo ni Sir James kapag hindi mo naibalik sa kanya yung five gold bars na yun... labas ako ron." Seryosong saad ko.
She gritted her teeth. "Dennise!"
Nilagpasan ko siya ngunit hinatak niya ako paharap sa kanya. Napakahigpit ng hawak niya sa braso ko. "Ano ba Greta! Nasasaktan ako!"
Bahagya niyang niluwagan ang hawak sa braso ko pero masama pa ring nakatingin sa akin. "If hindi mo gagawin iyon para sa akin... hindi kita sasamahan sa mission mo. Hindi ko hahayaang sumunod sa atin ang mga tauhan ko. Mag-isa ka lang na tatapos sa unang mission mo."
Tsk. Nakahanap na naman siya ng butas. Kainis. Alam niya kasing hindi ko kaya mag-isa. At alam ko rin sa sarili ko na hindi ko kaya dahil wala naman akong experience sa mga ganito kaduduming bagay.
Kayang-kaya ako iwan ni Greta sa mission na ito. Dahil para sa pamilya nila, ang ganitong uri ng misyon ay sisiw na lang. At kung hindi ko magawa nang maayos ang first mission ko... lagot ako kay Sir James.
"Fine! Leche!" Naiinis na sabi ko at inalis yung pagkakahawak niya sa braso ko.
She smirked. "Kailangan mo ako, Dennise. Itatak mo sa kokote mo 'yan."
BINABASA MO ANG
Trapped (Completed)
Fanfiction"I've been wanting to escape everything but I don't know how and I just can't. It feels like my whole life would be incomplete without this beautiful escapade... without her, without Alyssa." -Den. All rights reserved 2016. Written by mika m./mikays...