EPILOGUE

21K 673 106
                                    

Oyy!

Lumaban si papa, matapang, oyy!

Lumaban si papa, matapang, aww!

Tawang-tawang si Laura nang makita ang video ni Rave. Ito raw 'yong initiation video nila Rave, Mykael, at Kevin dati. Si Kevin nagbigay ng copy sa kanya. Traydor talaga ang 'sang 'yon. Sabi ni Kevin sa kanya, 18 pa raw sa video na 'yon si Rave. Ang bata-bata pa nito sa video at ang kinis-kinis ng legs ng asawa niya.

Laban-laban, o bawi-bawi!

Laban-laban, o bawi-bawi!

Gayang-gaya ni Rave ang stepping ng Sexbomb habang nakasuot ito ng sobrang ikli na puting shorts. Ang kinis talaga ng legs. Nakasuot ng mahabang wig si Rave at naka pulang spaghetti blouse at rubber shoes na minidyasan pa nito nung uso noon na medyas na may pa raffles.

Bakit papa, binawi mo pa?

Ang pag-ibig mo sa akin.

Ayaw na ba sa aking beauty?

Kayo ngayon ako'y sawi, Aaaw!

Ang galing-galing ni Rave kumending talaga. At sobrang na amaze siya na hindi man lang niya nakitaan ng inis ang mukha nito. Nakangiti lang talaga ito habang pinagtitinginan na ito ng mga tao sa park na 'yon. Rave 'yong totoo? Gusto mo rin yata e.

Dati-rati ang sweet-sweet natin.

Oras-oras ika'y na sa 'kin.

Bakit nga ba pinaasa-asa? Kaya ngayo'y naloloka. Aaayy!

"Rave!" Tawang-tawa pa rin na pinalo niya ito sa braso sa tabi niya. Nakasiksik ito sa kanya habang itinatakip ang isang unan sa mukha. "Panoorin mo na kasi. Ang cute mo kaya rito."

"Laura naman." Hiyang-hiya talaga ito. Muntik na nga nitong mapatay si Kevin nang malaman niyang ito ang nagbigay ng copy ng video. "Bakit mo ba kasi 'yan paulit-ulit na pinapanood?"

"Ang cute mo kaya rito. Ang kinis ng legs mo oh. Ba't mo pa kasi itinago 'yan?"

Nasa ending na siya ng video. Tumigil ito sa pagsayaw at marahas na hinubad ang suot nitong wig. Narinig niya ang malakas na tawa nila Mykael at pagsipol ni Kevin. Dirediritso itong naglakad palapit sa dalawa. Alam niyang si Mykael ang nag-bi-video dahil nakita niya kung paano tumama ang inihagis na wig ni Rave sa mukha ni Kevin.

"Ganda-ganda naman ng ating sexbomb dancer," tudyo pa ni Mykael na sobrang kinatawa ni Kevin. Ang babata pa ng dalawa sa video. Halatang-halata pa sa dalawa ang kapilyohan sa mga mukha ng mga ito.

Natuon ang camera sa nakakunot-noo ni Rave.

"Fuck you Mykael."

"Ha ha! Love you Rave."

"I swear, I'm not gonna wear shorts anymore. Damn you two!"

"Ganda kaya ng legs mo. Kinis-kinis o. Nag-shave ka ba?"

"Go to hell!"

"Sama ka?"

Inalis niya ang unan na nakatakip sa mukha nito. "Rave, nag-shave ka ba ng legs dito?"

"Laura –"

"Nag-shave ka nga?"

Marahas na bumuntonghininga ito. "Kevin did," amin din nito. Natawa siya. "I have no choice. Damn, ayoko na talagang alalahanin ang araw na 'yon." Inangat nito ang katawan hanggang sa maihilig na nito ang likod sa headboard ng kama. Napakamot ito sa noo. "Makakaganti rin ako sa dalawang 'yon."

HB 1: HIS BEAUTIFUL START - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon