Amber's Pov
Dahil sinermonan ko kaninang umaga si Miko... ngayon... *sigh*
Nagpaalam siya pagkatapos namin maghapunan dahil duty niya para mag-patrolya ...
Gusto ko sanang sumama pero di daw pwede.
Isinara ko ang lahat na bintana at pinto pero di ko ni-lock dahil uuwi nga si Miko pagkatapos
Hays... napatingin nalang ako sa bubong, wala naman kisame eh. Parang... nagkakacrush na ako sa kanya.
Crush lang naman eh...
Pero ngayon lang ako nagka-crush na... napapansin ako hindi yung tipong parang hangin lang ako na dadaanan lang...Teka crush ba o gusto mo na... tanga iba yun... minsan kasi kailangan mapansin ka ni crush para mas lalo kang mainspire.
Napa-ngiti nalang ako nang maalala ko ang kinwento ni mama sakin tungkol sa love story nila ni papa.
Actually hindi naman daw nagkakagusto si mama kay papa pero dahil masipag si papa, niligawan muna niya sila grandma at grandpa para umapprove sila na manligaw si papa kay mama.
Masakitin daw sila grandma at grandpa ng mga panahon na iyon, tapos ang sweldo ni mama ay sapat para lang sa pagkain nina lolo at lola.
Di alam ni mama na si papa ang bumibili sa maintenance na gamot ni lolo at lola, at nang malaman niya iyon nalaman rin niya na malaki ang utang na loob niya kay papa.
At isa pa approve na kay lolo at lola ang desisyon ni papa na pakasalan si mama ng mga time na yun.
Siyempre nagpakasal rin sina mama at papa sa huwes and after 1 year ay sa simbahan na.
Di pa si mama inlove kay papa ng mga time na iyon pero hindi nagtagal ay nainlove narin si mama kay papa dahil nga inaappreciate ni mama ang mga efforts ni papa.
Gusto ko ganun rin ang mangyari sa lovestory ko...
Pinatay ko na ang solar lamp at natulog na.
Dahil nga babae ako likas na, Na malakas ang pandinig ko kahit natutulog ako. Narinig kong bumukas ang pinto, siguro ay bumalik na siya. Tumagilid ako dahil sinasakop ko ang buong higaan.
Narinig ko ang yapak ng paa niyang papunta sa kwarto namin.
Pero di ko alam parang nagsitayuan ang balahibo ko.Narinig kong binuksan na niya ang pinto ng kwarto, akala ko bubuksan rin niya ang solar lamp pero hindi.Sa halip ay narinig kong iniangat niya ang kulambo.
Bakit malakas ang kabog ng aking dibdib?
"Rose..."
Tangena...
Babangon na sana ako pangibabawan niya ako.
"Ano ba!" sigaw ko habang binigyan siya ng matalim na tingin.
"Isa lang naman Rose, hindi naman malalaman ni Mikoto yung ginawa natin "
"You're not my type! Now leave! Kung ayaw mong... "
"Sumigaw ka pa... tutuluyan na kita, Dami mong reklamo masasarapan ka rin naman"
"Tangina mo!" sigaw ko ulit habang pilit na tinutulak palayo sakin.
Tinakpan niya ang bibig ko pero kinagat ko ang kamay niya at sinampal niya ako ng napakalakas na sa tingin ko ay bumakat ang kamay niya sa pisngi ko.
"Nakikiusap ako... wag..."
"Shhh... madali lang ito..."sabi niya habang tinatanggal ang pagkabutones ng polo niya.
"Maawa ka... wag..."
YOU ARE READING
Accidentally Fall Inlove With A Bandit
RandomSa lahat ng taong pwede kong pagka-gustuhan ... bakit sa isang kalaban pa ng batas! Love is blind nga tangina!!!