Chapter 26

107 3 0
                                    

Amber's Pov

Wala si mama ngayon dahil may business siya sa Carigara she sells tuba wine na popular sa town namin na Barugo. Si papa naman mas naging busy pa siya sa pag-aayos ng retirement papers niya.

Binuksan ko ang ref at bumulaga sakin ang malaking chocolate bar ng Cadburry.

Nakita kong dumaan sa likod ko si Miko kaya tinawag ko siya.

"Miko!  gusto mo? Chocolate?"

"Mapait naman yan ..."

Pinakain ko kasi sa kanya yung cacao na sinabi kong chocolate nung isang araw, la lang trip ko lang.

"Pramis original na to" pagpupumilit ko pa.

"Ayoko... "

Habang hindi pa niya isinasara ang bibig niya ay dali-dali kong ishinoot ang isang chocolate bar sa bibig niya.

Nabigla siya pero nginuya rin niya ito.

Ngumiti ako bago siya lampasan at dumiretso sa sofa at in-on ang tv. Animax ang favorite kong panoorin, sakto lang dahil Fairy Tail season 3 na yung palabas dun.

"U...uy p...pahingi..."

😈 Mwehee...

"Ayoko sabi mo mapait 'to" sabi ko at kumagat ng dalawang chocolate bar.

Nakita kong napalunok siya...

Okay...  ayokong makipag-agawan lalo na sa chocolate na 'to... kaya pepero nalang , ibabalik ko nalang yung chocolate na kinakain ko.

"Ui..."

"Wait lang..."

Ibinalik ko na sa isang shelf ng ref yung chocolate at kinuha yung pepero na katabi lang ng pinaglagyan ko.

"Heto nalang..." sabi ko at ipinakita yung pepero sa kanya.

^o^Mantiyatiyansing ako ≧ω≦

"Ano yan? Kahapon mapait na tsokolate tapos ngayon stik na naman yung ipapakain mo sakin? tao ka ba talaga?"

Nilagay ko kaagad sa bibig niya yung part na may chocolate ng pepero.

"Wag kang advance mag-isip" sabi ko sa kanya.

"Gusto mo pa?" tanong ko sa kanya.

"Wag mo nga akong tratuhin na parang aso..."

<(-︿-)> Nawalan na ako ng mood tuloy.

Bumalik nalang ako sa panunuod.
Waaa na-miss ko tuloy yung ilang part ng episode ng F.T S3 .

Kinain ko nalang yung mga natitirang pepero habang nanonood ng Anime.

Susunod ay Attack on Titan S3 na. Awieee my Captain Levi Ackerman!

Di ko pinansin ang paglapit ni Miko at kinuha na ang panghuling stick ng pepero.

Isinubo ko na ito pero... nabigla ako nang kinakagat ni Miko yung dulo ng stick.

⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄ Tengennnneeee.... habang unti unti naming kinakagat-kagat yung stick nf pepero ay paunti ng paunti ang distance ng labi namin.

>_< Malapit na 1 centimeter na lang... malapit na...

Gaaaaa!!! Naputol na yung pepero sa gitna!!!! Yun na yun e malapit na ga-hibla nalang yung layo!

😤😤😤😤😤😤

Humarap nalang ako muli sa T.V para ipagpatuloy ang panunuod nang bigla niya ako hinalikan sa pisngi.

Accidentally Fall Inlove With A BanditWhere stories live. Discover now