Chapter 3

8.7K 170 45
                                    

Malas naman eh. Kay aga aga tapos mukha niya makikita ko, gandang bungad nga naman. Pumunta na ako sa upuan ko at nilagay yung bag sa likod ko. Sira na agad araw ko eh.


Nakita ko namang nakatingin siya sa'kin. Oo dzai mag kaklase tayo. Dun siya naka pwesto sa pinaka huling row tapos medyo gitna. Dapat nasa dulo din ako kase ayaw ko talaga sa may bandang harapan pero dahil nandun siya, dito na lang ako sa pangalawa sa huli.



Atsaka if I feel sleepy, makakatulog ako, I think the teacher will not see me naman hehe. Habang nag iscroll ako sa newsfeed ko feeling ko may nakatingin sakin, actually kanina ko pa nararamdaman na may naka tingin sa'kin.



Hinanap ko kung sino yung naka tingin sa'kin at nakita ko si Kairo looking at me. Tinanggal ko isa kong headset, tinignan ko siya at tinaas ang kilay ko. Aba'y inirapan ako ni gaygoe. Dukutin ko kaya mata mo! Kapal ng pez natin boi ha.



Tinanggal ko na lang ang tingin ko sa kaniya, nilagay ka na ulit yung headset ko sa ears ko at nag scroll na ulit sa phone ko. Maya maya sunod sunod na yung mga pumapasok na students and finally andito na sila Lynne.


"Madi! Grabe ka girl! Ang aga mo pumasok ha!" Sabi ni Mouryzze.


"Of course, I don't wanna be late sa first day ko," sagot ko naman sa kaniya.



"Ay taray naman this girl, ayaw ng nalelate," sabi ni Paulynne.



"Eh sa ayaw kong malate eh. Atsaka parang awa niyo naman aga agahan niyo pag gising niyo para sabay sabay tayong papasok dito sa room at ng hindi ako pumasok mag isa na kasama 'yang Kairo na yan dito sa room,"


"Eh? Ma aga din pumasok si Kairo ngayon? Luh? Eh hindi yan maaga pumasok, laging late yan eh," sabi ni Angel.


Umupo na sila sa tabi ko at nag silabasan sila ng phone. Argh, sa tuwing na aalala ko yung kahapon lalo akong na iinis kay Kairo at lalong ayaw ko siyang makita, tapos inirapan pa ako kanina eh. Pero buti na lang mabait yung friend niya. Buti pa yung friend niya nag sorry tapos niya hindi.


Pumasok na yung teacher namin. "Good morning students. So today you have a new classmate, please come here in front and introduce yourself," sabi ni sir. Tumayo ako sa kinauupuan ko at pumunta na sa harap. "Hi, my name is Sapira Leilysch Maldivine Kim," pag iintroduce ko sa kanila.



Lahat ng kaklase ko ay napatahimik. Nag aantay pa ata sila ng sasabihin ko. Well unlucky for y'all wala na akong iba pang masasabi. Ngumiti na lang ako sa kanila at bumalik na sa upuan ko.


"Oh!" Sir clapped, "ok so mag sstart na akong mag lesson," kinuha na ni sir ang Macbook niya at inayos na yung projector.


"Uy grabe yung introduction mo besh, sobrang haba, as in," Paulynne said with a sarcastic tone. Ngitian ko siya at sinabing "I know right," tumawa naman kami at nakinig na kay sir.
















______________

Natapos na ang klase namin at tuwang tuwa naman mga classmates ko kase makakain na sila. Hinila naman ako nung tatlo palabas.


Habang nag lalakad kami dito sa may corridor nag iingay yung tatlo. Jusme kanina pa 'tong tatlo sa room nag iingay eh. Binilisan ko na ang lakad ko para makapunta na agad ako sa cafeteria at baka mahaba na ang pila. Naririnig ko na tinatawag ako nung tatlo, bahala sila jan bagal nila mag lakad. Buti hindi sila napapagod mag salita habang nag lalakad.


"Madi! Jusmiyo ang bilis mo naman mag lakad, akala mo naman may humahabol sayo kanina," sabi ni Mouryzze.


"Meron humahabol sa'kin, yung multi kanina sa likod niyo,"


We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon