Chapter 9

2.6K 77 53
                                    

Paulynne's Point of View:

"oy, I'll buy us some Starbucks. Want n'yo ba? Treat ko na," sabi ko. Treat ko na para naman mag cool down 'tong init ng ulo ni Madi kay Kairo, buang din yun eh LT lakas din mang asar AHAHAHA.


"osige, you know what we'll order naman na diba?" Ryzze asked me.


"yup, got y'all," sabi ko sa kanina and nag ok sign.


"gagi, Lynne. Ang bait mo naman ata today, nakakakilabot. Ano na eat mo? Or do you need something?" sabi ni Angel. Buang na ba 'to?  


"wala ako need no," sabi ko at tinuro ko si Madi. "kase," dagdag ko. Naka hawak si Madi sa ulo niya, mukhang stress si ate mo girl oh.


"ahh I see, I see," sabi ni Angel at tinaas baba ang kilay niya. Papalabas na ako ng arcade ng bigla akong tawagin ni Dilwyn.


"Paulynne!" tawag niya, napalingon naman ako. "wait up! Sama ako, I'll buy drinks for the boys too," sabi ni Dilwyn habang natakbo papunta sakin.


Nang maka lapit na siya sakin, he smiled at me and pumunta na kami sa pag bibilhan namin. Ghawd he's cute, wait sis kalma mo lang.











Shuta ang haba ng pila tf. Want ko na umupo, kaka ngalay na sa paa, kanina pa kami naka tayo dito. "uhm, hey, Paulynne?" lumingon naman ako sa likod ko.


"oh? why? baket?" I asked.


"why don't you seat muna? Ang haba ng pila eh, for sure nangangalay ka na. Ako na lang mag order for you, then I'll call you na lang pag naka order na ako. For now, seat ka na muna," sabi ni Dilwyn.


Gago hoy, baket. Baket gan'to yawa. Baket ka ganyan, omg kalma lang self. Taena pafall ba 'to? "You sure?" I asked him.


"yes I'm sure," he smiled.


"osige sabi mo eh, yung order nila almost same lng din. Dalawang Strawberry, and Matcha Frappuccino, Venti size. Tapos apat na Blueberry cheesecake," sabi ko.


"ok, noted," sabi ni Dilwyn. Sheesh, Dilwyn's a gentleman huh.















"Hii, we're here na," sabi ko and nilapag ko na sa table yung binili namin.


"finally nandito na kayo, anyare? Baket ang tagal niyo naman ata? anyways, thank you!" sabi ni Ryzze and ni kiss ako through air.


"always welcome," I winked. "daming tao don kaya matagal kami, haba din ng pila," dagdag ko and umupo sa tabi nila.

"naks naman, you know us well na talaga, Lynne. Alam mo na lagi naming inoorder," sabi niya and tumawa.

"hay nako, dai. Ako lang ito, si Paulynne Smith," sabi ko and flipped my hair.

"sus, baka naman lumaki ulo mo ha. De joke love you," sabi niya. Kinuha na namin sa paper bag yung mga drinks namin.

"oh Madi, yung strawberry frappe and cheesecake mo oh," sabi ni Angel. Kinuha niya and binigay kay Madi.

"ay thank you, omg this is my fave talaga," sabi ni Madi.

"oo te. Yan na ha, wag na ikaw mahighblood dai, mukhang stress na stress ka talaga kanina e," sabi ni Ryzze and chuckled.

"gagi tara play tayo, yung zombie don, yung barilan eme," sabi ko, bored ako e.

"eh, di ako maalam non, bobo ako don," sabi ni Angel.

We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon