Andito kami ngayon sa may garden. Yung dalawa naka higa tapos nakapikit, eto namang si Ryzze pinh lalaruan yung flower. Ako naman naka upo sa bench.
Bumangon si Lynne sa pag kakahiga niya. "hey Madi, you ok na ba?" Paulynne asked me.
"yeah, medyo ok na ako. Though nakakahiya pa din, ang daming tao kanina don eh. Pero ok lang wala naman me hiya," sabi ko tapos tumabi na ako sa kanila.
It's so nice here. Fresh air, tapos may mga flowers around here. You can hear the leaves and feel the sun. Namiss ko tuloy sa bahay bigla. I'm always in the garden whenever I feel down or mad tapos reading some of my favorite books that my mother gave me.
"oh right, Madi diba father mo yung director ng school natin?" tanong ni Angel.
"how'd you know?" pag tataka ko. Pano niya nalaman yon? Eh wala naman akong sinasabi sa kan'ya or niisa sa kanila.
"sabi sa'min ni Ms. Elizabeth non bago ka pa maka pasok dito. Don't worry kaming tatlo lang sinabihan n'ya, wala nang iba," sabi ni Lynne.
"akala ko no'n masungit ka, turns out 'di naman pala, pero masungit ka pa din," sabi ni Angelynne.
"hoy mabait talaga ako. MInsan lang ako mag sungit, ok?" sabi ko sa kanila.
"weh? Anong minsan lang masungit ako, pero nakikisakay ak sa trip niyo minsan 'no and kaya lang naman ako masungit is because comfortable ako sa inyo. I mean this is me naman talaga pag nakilala n'yo na ako eh. But syempre mabait ako sa mabait saken," sabi ko.
"ok, I get your point. Pero sana always ka makibonding sa'min 'di yung may sarili kang mundo," sabi ni Ryzze.
"oh sige, but I can't blame myself that I'm more used to be alone rather than to be with people na hindi ko alam kung true friends or not," sabi ko.
"that's why we're here to change that, we're here to be your true friends so that you won't be alone. We're always here by your side," sabi ni Angel.
"yeah, I know that. Thanks, girls," sabi ko sa kanila at nag hug kaming apat. I'm lucky to have them. ay mali, they're lucky to have me. "I may be mean sometimes, but bitches I can be soft,"
tumayo na ako sa kinahihigaan ko tsaka nag ayos na ako ng gamit ko. "san ka pupunta 'te?" tanog ni Angel.
BINABASA MO ANG
We Meet Again
Teen Fiction(On going) Saphira or should I say Madi had an amnesia since she was a kid. She couldn't remember anything. When will she be able to bring her memories back?