Chapter 8

2.8K 74 21
                                    

"Uyyy! Ang ganda nung movie noh?" Tanong ko sa kanila.


"Huh? Ah eh, oo sobra!" Sabi ni Lynne. Hay nako 'tong babaitang ito. "hoy, Lynne. Sasabihin mong maganda yung movie, as if namang nanood ka talaga. Halos matunaw na si Dilwyn kakatitig mo dun eh,"


"Shh!" Tinakpan niya bigla yung bibig ko. "Baka marinig ka non!" Tumingin siya sa likod namin, naniniguradong hindi narinig ni Dilwyn. "Alam mo? Nakita mo?"



Engot ka girl? Tinaggal ko yung kamay niya sa bibig ko. "Kadiri naman Lynne. Mabasa-basa pa kamay mo. Galing ka pa palang CR hoooy! Tas lalagay mo sa bunganga ko, dugyot mo!"


"Eh kasi naman ikaw! Baka marinig ka ni Dilwyn. Nasa likod lang natin sila oh. Tsaka loyal ako kay fafa Kairo. Nag kataon lang talaga na ang gwapo tignan ng side profile ni Dilwyn. I mean gwapo naman talaga si Dilwyn pero-"


"Nye nye, whatever. Sa tingin mo hindi alam ni Dilwyn?" Tanong ko sa kanya at ngmiti. "Dilwyn!" Sigaw ko.


"Hoy Saphira!-" sigaw ni Lynne


"Why?~" singit naman ni Dilwyn.


"Dilwyn, diba nakita mo si Lynne kanina?"


"Huh? Lynne? Ano meron kanina? Anyare?"


Siniko ko siya. "Makakalimutin ka boy? Nakita mo siya kanina ah!"


"Ahh oo, nakita ko siya naka tingin sakin kanina. Halos matunaw na nga ako eh. But, it's okay I like the way she stares at me naman and I know na cute ako kaya ok lang," ngitian niya si Lynne.


"Ang kapal ng mukha mong lalake ka,"


"Baket? Totoo naman ah," he winked at me. Yawa.


Napatingin naman ako dito sa babaeng nasa harapan naming dalawa. Mukha na siyang kamatis sa sobrang pula.


"Lynne! Ayos ka lang? Kaya pa ba? Baka mamaya sumabog ka na. You look like you're going to explode anytime now," sabi ko sa kaniya at tumawa.



Narinig ko namang may tumawag kay Dilwyn, dahil lang mg pag lingon ko sa likod. "Hoy Dilwyn!" It's Kairo. Nakakainis malita 'yang pag mumukha ng lalakeng 'yan e. Baket pa kase nandito yan? Panira ng mood eh. Ay gagi di pa pala ako nakakapag sorry sa kaniya din.


"Bye muna, Madi~" napatingin naman siya kay Lynne. "Bye...Lynne..? Tama diba?" Tumango naman si Lynne. "Sige! Bye bye!"



"ay, wait. Kai! I saw the note that you left on my locker and I'm sorry too. Ikaw, Dilwyn. Wag mo ako tawagin sa nickname ko ha, di tayo ganon kaclose, ok?" sabi ko and nag thumbs up siya. "uhm, thank you, I guess?" sabi ni Kairo.


"welcome?" I said. Bakit ganon reaction ni Kai? Di ba sure? Or what? 'I guess?' the fck he mean? Whatever. Bumalik na ulet ako kila Angel.







Kairo's Point of View:



"hoy, Wyn gago ka," hinampas ko siya sa braso. "Anong ginawa mo ha? Anong pinag sasabi ni Madi kanina?" tanong ka.

We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon