Bitter 5

2 0 0
                                    

A/N: Ito ang 2 update!!

Bitter 5

Ivory's  POV



"Best friend na tayo diba?" nakakairita na huh! Kanina pa tinatanong nitong si Kabutete na kung best friend na ba kami.

"Hindi." matigas na sabi ko at yeah, paulit ulit ko nalang sinasabi yan.

"Huhuh! Eh bakit sinasabayan mo akong kumain kanina?" hindi ako nakatingin sakanya dahil nakatingin ako dito sa book na hawak ko. At kapag sinama ako dito grr baka ihampas ko sakanya to. "Right Renz?" tanong nya dito kay CJ sa tabi ko.

Nasa room kami at lunch time na at tapos na KAMING kumain at isang oras pa bago magclass ulit.

"Oo nga! Nakisabay ka nga diba? diba?!" pagpupumilit nya at gosh! nakisali pa itong si CJ.

"Gumising kayo sa reality, hindi ko kayo magiging friends kahit kailan!" napapout nalang sila sa sinabi ko. Akala naman nila gagana yan psh.

"Fine!" sabay na sabi nila at nakita ko na nagsalpak nalang sila ng headset.

Wala naman akong pakilam kahit na maglupasay pa sila jan sa sahig at kahit na magtampo o magalit sila o di kaya na hindi nila ako pansinin. I. Don't. Care.

------

Tapos na ang class at heto ako ngayon nag lalakad. Buti nga at walang PDA ngayon dito sa dinadaanan ko eh.

Napadaan ako sa library at naisipan ko na manghiram muna
para makapag review ako sa darating na exam.

Pumasok na ako sa library at hinahanap ko na ngayon kung saan ako nahihirapan. Ang History. Ng makita ko na ay pinaalam ko na muna sa librarian na hihiramin ko na muna at bukas ko nalang sosoli. Pumayag naman sya, close kami ni Ate Judith yung librarian. Lagi kasi akonh tumatambay dito para hindi lumitaw sa tabi ko si kabutete.

Naglalakad na ako ngayon papuntang sakayan at napadaan ako sa parking lot. Nakita ko si CJ na nakasandal at may kasamang lalaki. Nag uusap sila pero hindi ko marinig kasi malayo layo pa ako sakanila. Nakatalikod yung lalaki kaya hindi ko makita yung mukha nya, pero kahit naman makita ko yung mukha nya wala naman akong pakelam.

At kung minamalas ka nga naman. Dadaanan ko pala muna si CJ pati yang kasama nya bago ako makapunta sa sakayan! Oh god, alam kong maganda ako pero sana naman hindi ako mapansin ni CJ. Nakayuko ako habang naglalakad, papalapit ako ng papalapit sakanila, sana hin---

The Bitter Girl (On - Going)Where stories live. Discover now