[2]The Unexpected

42 4 0
                                    

JADE POV:

Hi ako nga pala ang pinaka magandang babae na nabubuhay sa mundong ibabaw sa panahon ngayon, Charot! Hahahha.
I would Like to introduce my Humble name, Char Hahaha. Okay ito na talaga Hahaha.

I'm Crystal Jade Falcon 17 years young, Sexy and Beautiful (^_^) Ako ang bunsong anak nila Helen And Mike Falcon. Si Crystel Falcon Naman ang Bruhang OLDER sister ko, She's 21 years OLD. Hindi kami mag kasundo lalo na sa mga damit, Gamit, Pagkain, Pagmamahal, At luho! Pero mabait naman sya. Malandi nga lang.

.....

I'm here at my mom's room when all of a sudden my phone rang.
Nangunot nalang bigla ang nuo ng mga magulang ko isama mo na si Ate Crystel.
Ang mga tingin nila na nag tatanong.
Then tumango si daddy na isinisenyas na sagutin ko na agad agad and kung sino mang istorbo ang tumatawag.

Roxanne is calling~~

"Hello Jade? where are you?" Diretsong tanong nya.
"At home why?" naiinis ng tanong ko.
"Jade, Val is in Danger" Halatang naiiyak ng sabi nya. Na ikinagulat ko.
"Where are you?" Napatayo ako bigla.
"Just go now, Jade." sasagot na sana ako ng patayin nya ang tawag.

"Mom, I'm sorry but I need to go now, Val is in danger." Nag mamadaling sabi ko. Nangungumbinsi.

"Okay honey, just remember what I've always said." Hindi na ako sumagot, sa halip ay umalis na ako palabas ng bahay, Sumakay ako sa Race car ko para mabilis kahit na Nasa iisang Village lang naman kami ni Val.

At Valerie's Pad

Hindi na ako kumatok o nag doorbell man lang, Dahan dahan kong pinasok ang Pad ni Val, Tahimik at hindi gumagawa ng kahit na anong ingay.
Malakas ang kutob kong may tao sa Loob.

Marahan kong binuksan ang pinto at pumasok sa tahimik na sala ni Val.
Pero hindi ako nag pahalatang may hinahanap.

"Val? where are you?" Pero walang sumagot, Umakyat ako sa second floor. Sinadya kong hindi muna pumasok sa Kwarto ni Val, Dumiretso ako sa bakanteng kwarto ng makita kong walang tao ay dumiretso ako na ako sa kwarto nya.

"Val? Si Jade to andyan kaba? Papasok na ako ah?" Kinakabahan ako pero hindi ko ipinahalata. Binuksan ko ang pinto at tumambad sa akin Si Val na naka upo sa upuan habang nakatali ang mga paa at kamay nya sa likod at may busal pa sa Bibig, Hanep Hahaha.

Hindi na ako nag taka na baka may tao pa sa kwartong ito kaya ng maramdaman kong may susugod sa akin ay agad kong inilabas ang Baril ko, Umikot ako at diretsong tinutok sa sintido nito.

"Sino ka? at anong kailangan mo!" Mata sa matang tanong ko. Naka balot ang kalahati ng mukha nya at mata lamang ang makikita mo.

"Kung handa ka ng mamatay, ay mag papakilala ako sayo." Diretsong sagot nya.

"Eh kung ikaw kaya ang patayin ko, dito mismo! Ngayon Mismo!" Sigaw ko sakanya at mukha nagulat naman sya.

"Sinong nag padala sayo rito?" tanong ko, Dahil nasisiguro kong Isang tao lang ang may tarantadong ugali ang may kayang gumawa nito.

"Patayin mo nalang ako, Dahil hindi ako mag sasalita." Ngumisi ako ng marinig ko ang sinabi nya.

lumayo ako ng konti at sinipa sya sa panga ng bumagsak sya, Ikinasa ko ang baril at diretsong binaril sya sa noo. Kinuha ko ang kutsilyo sa ibabaw ng Coffee table sa tabi ng kama ni Val.

Lumapit ako sa taong naka handusay ngayon sa harapan ko at Pinunit ang itim nyang damit tsaka ko sya minarkahan ng Letter X sa sakanyang Dibdib gamit ang kutsilyo. Yun ang tanda na ako ang pumatay sakanya.

Hell GamesWhere stories live. Discover now