[10]THREATS

9 2 0
                                    

JIM POV:

K I N A B U K A S A N

Nagising ako ng masigla, at ng may ngiti sa labi, Tama lang kase ang gising ko at higit sa lahat masaya ko dahil Bukas ay date ko na sya!!!

Tumingin muna ako sa Cellphone ko kung anong oras na at saka ako tumayo, naligo lang ako saglit at nag suot ng jersey at sapatos, Maaga pa naman pwede pang mag basketball.

Lumabas ako ng may ngiti sa labi at Dumiretso sa kwarto ni Mat.

Knock! knock! knock!

tatlong beses akong kumatok pero mukhang tulog pa sya kaya binuksan ko na ang pinto at dahan dahang lumapit sa kama nya.

Buong pwersa akong Tumalon sa kama ni Mateo para magising sya at hindi nga ako nabigo dahil sa wakas ay gising na rin ang Lalaking to.

"What the f*ck Jim! Fvck Off!!" Sigaw nya pero hindi ako nag patinag.

Bumaba ako ng kama nya at humarap ako sakanya. Nag titigan lang kami, ako habnag ngiting ngiti at sya naman na Kunot noong naka tingin rin sa akin.

Nagulat ako ng mag Harang sya ng unan Sa mukha nya at saka dumapa.

The Fvck? ano to mag papapilit pa sya?

Buong pwersa kong tinanggal ang unan sa mukha nya at saka sya hinulog sa higaan nya.

Dali dali naman syang tumayo at aambahan sana ako ng suntok pero tumakbo ako.

"Jiiimmmm! T*rantado ka talaga! Hintayin mong mahuli kita!!!" Malakas na sigaw ni Mat. Hahahahha Habang ako ay patuloy lang sa pag takbo hanggang sa makarating ako ng pinto at Lumabas. Nakita kong Huminto sya kaya huminto na rin ako.

"Ok fine, Samahan mo ko" Naka ngiting yaya ko sakanya peeo mas lalo pang nangunot ang noo nya.

"Sa ganito kaaga Jim? Are you nuts?" Kunot noong tanong nya.

"Ts hindi ako baliw, Tsaka anong maaga? 5:49 na kaya!" Sagot ko sakanya.

"San ba kase tayo pupunta?" Nawawalan ng pasensyang tanong nya habang umuupo sa kama nya.  Lumapit naman ako sa may pinto at dun sumandal.

"Sa Park, Talunin mo ko sa Basketball" Nakangising sabi ko sakanya.

"Ts, Anong kapalit?" Naka ngiti ng sabi nya. The Fvck bakit may kapalit?

"Bakit may kapalit pa? Para ka namang tanga" Ako na ngayong ang naka kunot ang noo.

"It's a dare, Pag natalo kita May kapalit, at pag natalo mo ako gagawin kong special ang gabi nyo sa sabado" Paliwanag nya. Ts.

"Okay, Kapag natalo moko, Ihahanap kita ng Partner mamaya" Sabi ko at nag winked pa ako sakanya. "Bilisan mo hintayin kita sa Park" Pag tatapos ko sa usapan at saka bumaba ng Hagdan.

Nakita ko si mommy na busy sa pag peprepare ng breakfast, yumakap ako sakanya mula sa likod at humalik sa pisnge nya.

"Good morning mom" Bati ko kay mommy at naramdaman ko namang nagulat sya dahil tumaas bigla ang balikat nya.
Humarap si Mommy para kausapin ako.

"Oh ang aga mo naman nagising?" Tanong nya sa akin At Saka ako tinignan mula ulo hanggang Paa.
"Mag babasketball ka anak?" Naka ngiting tanong sa akin ni mommy.

"Yes mom, hihintayin ko nalang po si Mat sa Park" Nakangiting sagot ko sakanya.

"Is that so?" Tanong ni mommy, tumango lang ako bilang sagot sakanya. "Okay sige balik kayo dito before 8 ah? baka malate kayo" Dagdag pa ni mommy.

Hell GamesWhere stories live. Discover now