Maldita 20

125 2 0
                                    

MALDITA 20

" MADDIIIEE KOOO !!! "

Err!! Sheteng lechugas na lalake to ! Hindi pa mabura sa mundo .

Simula nang masabe ko na gwapo

Siya mas lalong lumaki ang ulo niyan . Palaki ng palaki pero ang utak paliit ng paliit .

May nabunggo pala akong plastic .

" aray ! " aba ? Nasasaktan pala ang mga plastic ngayon ?

Napaupo siya sa pagkakabangga niya sa akin at natapunan siya ng juice .

" bulag ka ba ? " tanong niya. Pagtingala niya nagulat ata siyang may dyosa siyang kaharap.

" hindi . Eh? Ikaw ? Bat nasaktan ka ? Plastic ka di ba ? " mataray kong tanong sa kanya . .

Sino pa ba ang plastic ? No other than ALEXANDRIA SERPENTE!

" sana nga plastic na lang ako para masufocate kita ! "

" wag mo nang hilingin dahil matagal ka nang plastic at nasusufocate ako sa kapangitan mo ."

" hahaha.( fake laugh ) So funny . ilong ko pa nga lang talo ka na eh "

Yan ang attribute niya . Ang ilong niyang walang kasing tangos .

" halatang humahaba ang ilong mo sa kasinungalingan mo . "

" hahaha. Nakakatawa . Wag ka ngang insecure "

" iba ang insecure sa describe "

" anong nangyayare dito ? Ms.serpente at ms.castle . Nagaaway daw kayo ? " eksena naman nitong matandang kulot na to! .

" si matilda po ms.devina ! , tinulak niya po ako . Look po may tapon ng juice ko " ang galing drumama ! Talbog si marian rivera ! .

" ms.castle ? i didnt know na umabot hanggang ganto ang kamalditahan mo . we will not tolerate you! Again . Pagusapan naten ang problema mo sa office ko "

SHUTANG INA BEKS! Ako pa ngayon ang may kasalanan ? Ako ? Ako?

Napangisi naman si alex na akala mo ay nagwagi .

" you accept her explanation but you didnt ask my explanation too ? Now tell me ? Sinong may problema sa ating dalawa ? " mapanghamong tanong ko sa kanya.

Napawi naman ang ngiti ni alex . Oh? Ano ka ngayon ?

"okay explain it to me "

Natauhan ata si tanda " im walking here kasi may iniiwasan ako. then binangga niya ako . Kaso tanga siya . Ayun tumba siya with her juice . Isnt it amazing ? " mapangasar talaga ang mga binabato kong salita sa kanila .

" ill just go to principal office at dapat nasa guidance na kayo ! "

" kasalanan mo to eh " aba ? Makapagsalita to ! Akala mo malinis .

" di mo ko mabubunggo kung hindi ka rin tumitingin sa dinadaanan mo . Stupid! "

" what did you called me ? "

" A-L-E-X stupid . Hahaha . " fake laugh ko sa kaniya .

Sasampalin niya sana ako nang hawakan ko ang kamay niya . at ang kamay niya ang pinangsampal ko sa mukha niya .

" MS.CASTLE! " nagulat ako sa sumigaw na matanda . Oh! No!

Wrong scene! . Andito ang principal

" mam.. Kanina pa..p-oo siya *sob* " oh.god! Her fakes tears makes me want to kill her! .

" why did you slap her ? " tanong ni mam fortez. Ang principal.

Grabe ang daming naawa sa kanya . Iba talaga nagagawa ng plastic .

" excuse me ? First of all , kamay niya ang nang sampal sa kanya guide lang ang hand ko . And because she urge me to slap her ." kalmado pa rin ako at masyado akong nasisiyahan sa mga ginagawa ko kay alex.

" niloloko mo ba ako ? " Tanong ng principal .

" hindi ah . Totoo naman yun eh . Ang plastic niya kasi kaya nasampal siya ng kamay niya .pity her " sabay tingin ko kay alex na panay ang sobbing.arte mo teh!

" ano ba talagang problema mo sa kanya ? " tanong naman ni mam.devina na nasa tabe ng maarteng si alex

Nagbilang ako sa mga daliri ko " yung pagiging platic niya, panget niya , utak niya , kaartehan niya , kasinungalingan niya , panloloko niya , existence niya .. Madami eh " sobrang napapahiya ko na talaga tong babaeng pero patuloy pa rin sa pagarte . Award winning ka teh! .

" pero hindi pa rin dahilan yun para sampalin mo siya? . " maamong tanong ni madam principal .

" madam . Hindi naman niya ikamamatay yun . Dahil ang masamang damo matagal mamatay. And umaarte lang yan ! . Look oh . kakaramput ang luha " sabe ko na may pangasar na ngiti .

Umeksena na ang iyaking bata " alam mo kasing maldita mo yang bibig mo "

" kasing kitid ng utak mo at kapangitan mo ! "

" nakakainis ka ! "

" mas lalo yang mukha mo ! "

" maganda ako ! "

" asan ang joke .? "

" madam . Bakit ho ba nagaaral pa rin yan dito ? Di ba ho ? Bully yan ?! " aba ? Pano ako naging bully .

Ano ako ? Matilda the bully?

yuucckk! Di bagaay!

At dahil napapagod na ako kakatayo . " pakiexplain naman na bawal ako maalis dahil isa ako sa mga nagpapataas ng rank ng school dito . Eh. Ikaw ? Anong use mo ? Ang umarte ng peke mong iyak sa maraming tao . Masteral ka na ah! "

At kinindatan ko siya at umalis na sa harap niya . Nakakapagod ang gumawa ng scene sa maraming tao . Ang saya lang makita siyang napapapahiya at hindi niya mapigilang lumabas ang tunay niyang ugali .

Naupo ako sa bench ng garden . I love sitting here .

" milk tea . Maddie ko " isang mahinahong boses ang bumungad sa akin .

" wala akong ganang makipagtalo sayo ngayon . Nadrained kanina " sabe ko at kinuha ang milk tea.

Aba ? Sayang ang grasya noh.

" im not here to annoy you . Hindi pa rin tama ang ginawa mo sa kanya maddie ko "

Napataas naman ako ng kilay . Pakielamero!

" i dont need your opinion " sabe ko .

" matilda .. Hindi sa lahat ng bagay tama ka . Nakita kong binunggo mo talaga siya ... Pinahiya mo pa . Kawawa naman yung babae . Umiyak at napahiyasa maraming tao "

" alam mo kaya maraming naloloko dahil maraming nagpapaloko sa galing ng umarte ng mga manloloko "

" pero isipin mo kasi .. Lahat naman tayo gumagawa ng pagkakamali . Kung ako yung babae sobrang masasaktan ako sa mga sinabi mo parang napakasama niya sayo ."

NARIRINDI AKO! NARIRINDI AT UMUUSOK ANG TENGA KO SA GALIT! .

" PAKIELAM MO BA ?! EDI MAGSAMA KAYO NG BABAENG PLASTIC NA YUN! . MAGSAMA KAYO NG MGA MANLOLOKO ! . MAGSAMA KAYONG LAHAT DAHIL AKO NAMAN ANG MASAMA ! AKO ANG MAY MALI ! .. PUNYETA! " sabe ko sabay bato ng milk tea at kuha ng bag ko .

MATILDA : the maldita (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon