Maldita 35
" omygie. So your fallen inlove
Na kay papa d ? " aniya ni sasha .
" unfortunately . Yes . " aniya ko na may mataray na tono .
Were here and resting our day . Sobrang hassle kasi nung nakaraang week. Puro thesis at nakakastress talaga. Halos mukha ng mga classmate ko at prof. Ko na lang ang nakikita ko . Nakakasawa kaya .
At tinanggap ko na ang offer nila dito sa bistro ni amber .
" arte mo noh? Ikaw na talaga teh. Kinabog mo na kami " sabe naman ni lovaine .
Tinarayan ko lang siya . " Ill bring up the question to you . Why you dont like to have a serious relationship ? "
Napatigil siya sa paginom sa sinabi ko at nagclear ng voice . " pagnagsawa na ako " tipid niyang sagot .
Binigyan ko lang siya ng mysterious smile . sus . As if i know , she is hurt sa ginawa sa kanya ni elton .
" anyway . Shopping tayo massie . its been one week simula nang magcramming tayo sa thesis naten . Lets have shopping please " malandi niyang sabe sa akin .
" okay fine ! " sabe ko at nagayos mg bag ko .
Dumating na rin mula sa banyo sila jade at ainah . Nakarating na kami sa mall at kanya kanyang hanap ng mabibili .
Kasi naman yung fashion designer namin ay walang taste . Hindi niya matimpla ang gusto kong design . tss . masyado kasi akong CHOOSY sa mga damit .
" para sa inyo po mam ? "
Napataas ang kilay ko sa babae . Wala naman ako kasama ah ? At pangbabae lang ang damit dito ?
" hindi para sayo ? Ireregalo ko sana sayo ! " sarcasm kong sabe .
Napayuko naman yung babae . Nakapili na ako ng damit at binigay ko na sa babae " bibilhin niyo po ba mam ? "
" hindi nanakawin ko yan dito . Pinahahawak ko lang sayo kasi baka mawala " ano ba yang mga tanungan na yan .
Nakakabobo . Pumunta na yung babae sa counter at pi-nach na ang binili ko . naglabas ako ng card at ibinigay sa kanya .
" card po mam ? "
Strike three na to ah! . Nakakaloka ang pagkabobo niya . " hinde ! , Cash on delivery yan ! . Kaya naglabas ako ng card kasi sa card di ba ? Ano bang use nito ? "
" sabe ko na po sa card mam . Thank you po " sabe niya ng masigla .
" wag mo kong pino-po , mas mukha kang matanda sa akin " sabe ko at tinarayn siya .
Maldita akong naglalakad palabas ng store nilang may mga tanga tangang empleyado . nakita ko si DATHAN na naman !!!
Na may kasamang babae . Yun bang babae na tinubuan ng lobo sa dibdib .
pumasok ako sa restau na may masamang tingin sa kanila .
" hello mam , welcome sa happy store . " nagulat ako ng may baklang bumungad sa akin at sumigaw .
" pwes! Hindi happy ang store niyo kasi ang panget ng bumungad sa akin "
" ay . Si mam . Nagjo-joke , may date po ba kayo ? "
" wala ! , at hindi ako makikipagdate dahil wala akong boyfriend ! "
Nilaksan ko talaga yun para marinig ni dathan . At shoot ! Narinig niya nga . nakita ko sa peripheral view ko ang pagtingin ng maraming tao sa akin .
" MASSIE ! " napatingin at napangiti ako sa mga kaibigan kong bagong dating.
" Nauna na sila lovaine at amber . Nagugutom na ako lets eat here " aniya ni sasha at jade.
" welcome! Mam ! "
" ano ba yang pambungad sa restaurant na to. Nakakain pa ba mga tao sa mukha mo ? "
Napangiti naman ako sa inasal ni jade . Laitera so ever ! . Napayuko lang yung bakla .
" halika , dun tayo sa kabilang restau. " aniya ni jade sa akin .
" no. Lets eat na lang here . Im so hungry na kaya " aniya ni sasha at hinatak kami .
Shete! Ang lakas naman nito. Ganito ba to paggutom ? Ang lakas lakas ?
Naglalakad kami nang madaanan namin si dathan with her girl . The guts of this man! Hindi man lang lumapit sa akin kanina . Hate him! .
" dathan ? And who she ? " aniya ni sasha Nang makadaan kami sa table nila .
Ayokong tingnan si habagat . Nakakainis siya . Sabi niya sa akin nageempake na siya ng gamit . Pageempake na pala ang nasa restau ngayon . I can smell fishy here ! :
" tunay yan ? Hindi halata ah? " mapangasar na sabe ni jade na nakatingin sa boobs ng babaeng loobs .
Lobo + boobs = loobs <3
Isnt it a cute pet name for her ? Isnt it ?
" uhm. Maddie meet tifa , sa wakas napagkilala ko na kayo " walang buhay na sabe niya .
Si tiffannia montemayor ? May long blond hair . American look . Kaya naman pala liberated at feel free ilabas ang ever so giant niyang boobs .
Ini-snob ko lang siya . " tara na guys . Nangangamoy sinungaling dito " aniya ko kay sasha .
Pero umexta yung babae . " actually , natural yan . not to all of yours " aba . Palaban pala si tifa . To tell you the truth . Kaming tatlo ang may pagka - flat chested . Not like ainah , amber and lovaine.
" mabigat ba ? kaya pala hindi ka natanggap dati sa modelling " sabi ko na may sarcasm tone din .
Bat ba feel ko ? may init ng dugo kami sa isat isa .
pi-noke naman ni sasha ang breast ni girl . Na ikinagulat naming tatlo .
" by looking and touching at that . Its Fake ? " aniya ni sasha .
Ang ayaw sa lahat ni sasha ay yung mababadtrip siya with matching hungry stomach . Lalabas ang ever so katakot niyang serious face .
" hahaha. So funny of you naman . I gotta go dathan . Di ko alam na mas maganda pa ako sa fiance mo " Tumayo na siya na may fake laugh . Sapukin ko kaya to ? Para hindi na makatawa bukas .
Pero! . napataas naman ang kilay naming tatlo . Naririndi ang tenga ko sa sinabi niya . " di ko alam na pwede nang magpa-boobs ang hipon " taray ko sa kanya .
Talagang ako pa ang kinalaban nitong babaeng to . Naku! Masasapak ko to ! .
" why so insecure ? Why? Ayaw um-effect sayo ? " nakakagalit na HA ?! . Napahawak sa sentido kumon si dathan dahil sa hindi niya mapigilan ang tensyon sa aming dalawa .
Kalma lang massie ! , wag kang magpapadala sa mukhang hipon na tinubuan ng giant boobs . Ugh! .
" di uso ang salitang insecure sa akin . Im too perfect para mainsecure sayo ! . "
" perfect ? So funny talaga . Anyway . Dathan is mine huh? "
" isa pang landi mo sa bf ko . Hindi na lipstick ang dahilan ng pagkapula ng labi mo . Magiging pula na dahil sa dugo ang labi mo ngayon din . Lets go bitch goddess"
Hinatak ko na talaga yung dalawa kong kaibigan . Nauwi kami sa parking area .
" nangangamoy away " aniya ni jade .
" nangangamoy hmmm.. BULALO ! BULALO ! BULALO ! " sigaw ni sasha .
-____- childish so ever ! .
" err ! Too loud sasha !! " aniya ko .
Nasa iisang kotse kami ngayon at yun ay kotse ko .
" im going na nga " aniya ni sasha tsaka lumabas ng car .
" me too ! " aniya naman ni jade at nagwink sa akin .
PESTENG ARAW TO ! . WALA KANG MAASAHAN SA MGA KAIBIGAN MO ! . Aish! .
BINABASA MO ANG
MATILDA : the maldita (completed)
HumorWill matilda stay maldita or she will be soft hearted when she fall inlove with this habagat boy ?