MALDITA 14

136 2 0
                                    

MALDITA 14

" Matilda are you been inloved ? "

Isang tanong isang sagot .

Isang madaling tanong mahirap isagot .

ako na-inloved ? Yeah.

Tama na ang minsan at sa madaling salita . May mga bagay na kailangan mo pero ayaw mong gawin .

" i think " tipid na sagot ko kay dathan . Nagiba na ang mood ko.

Kung kanina at masaya pa akong nakikipagasaran sa kanya .

Ngayon nasasaktan ako dahil bumabalik sa akin ang pangyayaring ayaw ko nang maalala pa .

" lets go home " sabe ko at umakyat na .

Bakit ba ako nagkakaganito pag naalala ko si jules ?

Tanginang first love yan ! .

**flashbacks

" matilda , bakit ba umiiwas ka ? "

Bakit nga ba ako umiiwas sa kanya ? . Ay ! Oo nga pala .

Masyado ko na kasing mahal si jules baka masaktan lang ako lalo nat alam kong mahal niya si alex.

" ah . Eh. kasi keith .. Anoo . "

" matilda .. " isang mahinahong boses ang nagpakalma sa akin .

I love his voice .ghhadd! " kasi jules mahirap sabihin eh alam mo yun ? " sabe ko na nagaalinlangan .

Nakatingin lang siya sa akin ng diretso . ako naman hindi makatingin sa kanya . The eff ?!

" mahal mo ba ako ? Kasi mahal na mahal na mahal kita matilda . Higit pa sa inaakala mo . Pero minahal na kita eh . "

Napatingala ako sa kanya at marahan niya akong hinalikan sa mga labi . Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko pero mahal ko tong lalake na to .

Sinagot niya ang isang tipo ko sa lalake . Hindi ako marunong humalik pero nadadala ako ni jules . Damn! Hes expert in kissing .

" i love you matilda . Wag mong paniniwalaan ang mga sinasabe nila . Sa akin ka lang makinig ha . "

Nagnod ako bilang pagsang ayon at yinakap niya ako . Sobrang saya ko nun . At naniwalang totoo ang mga sinasabe niya .

Pero isang malaking panaginip lang pala ang lahat .

Isang malaking laro kung saan ako ang biktima .

Ang sakit lang nang nalaman kong ginawa niya lang akong rebound . At ginamit niya lang para makalimot kay alex . Ang sakit talaga .

Nakatalukbong yung unan ko sa mukha ko at naiiyak ako swear .

Tao din ako umiiyak , nasasaktan .

End of flashbacks **

" matilda . " isang mahinahong boses ang narinig ko sa likod ko .

napatingin ako sa labas at nakita ko na andito na kame sa bahay . Diretso akong umakyat sa taas at nahiga .

" matilda " nagbukas ang pinto ng kwarto ko kasabay ng pagsalita ng lalake .

Alam kong boses ni dathan yun at ang ayoko sa lahat at nakikita akong umiiyak ng mga tao . Ayokong nakikita nila akong mahina .ayoko ! .

Umupo ako mula sa pagkakahiga .

Tumalikod ako at nagpunas ng luha .

" baket ka andito ? " sabe ko pagkaharap ko sa kanya .

" umiiyak ka ba ? "bakit ang amo ata ng mukha niya ngayon ?

MATILDA : the maldita (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon