Maldita 30

119 3 0
                                    

Maldita 30

DATHAN POV

Nakaalis na ako ng BAHAY pa lang nila maddie . Aayusin ko lang yung mga gamit ko dito sa bahay . yung mga gamit ko na andun kila maddie at pambahay ko lang naman yun .

" anak? Kamusta ligaw naten ? " ayan na naman yung tatay ko na walang kasing kulit .

Siya lang naman ang dahilan kung bakit ko nakilala si maddie .

Well. At first ayoko talaga kasi napakamaldita ni maddie . Kala mo kung sinong kagandahan . But then i see her other side . Damn! I cant help to fall inlover with her . Shes damn good catch! .

" ayun naligaw . Nagtatampo dad . " sabe ko .

" hahahaha! pero tama ako di ba ? Bagay kayo ni matilda . Eh. Kung hindi kita pina-arranged marriaged kay matilda eh. Di wala ka na ? " aniya ni dad .

Tama ang nabasa niyo . Ina-arranged marriage kame ng mga tatay namin . Pero Ang condition ni tita claire ay dapat mapainloved ko sa akin si matilda . Nung una nahirapan talaga ako . Pero diskarte lang yan tol! . yan tuloy pati si matilda inloved na rin sa akin .

" wag ka na kasi umalis . Pagyun pinakawalan mo pa sinasabe ko sayo dathan . Napakatanga mo " batok sa akin ng tatay ko .

Nako! Naman ang tatay ko bat ganito ? . Tsk .

" aray naman dad! . di pa nga kami nagkakaayos eh . Tss " sabe ko at initayo na ang maleta ko .

Ready na ang maleta ko pero ang puso ko hindi pa . Pucha! Ang corny ko na talaga ! .

*beep*

Biglang may nagtext sa akin at lumabas ang ..

PUTANGINA! !

/////

MATILDA POV

Nakakabadtrip talaga ang mga tao ngayon . Lecheng habagat na yun edi umalis siya . Umalis siyang galit sa akin . Nakakabadtrip na siya ha?! Di man lang nagpaalam na aalis na nang bahay . Hinanap ko pa naman at ang tagal kong pinagisipan na magsorry sa kanya at magkabati kame tapos ..

AALIS NG BAHAY NG BIGLA BIGLA! GAGO PALA SIYA EH!

" ate ! Mattiillddaaaa !! " may sumisigaw na akala mo ay kinakatay na pusa .

Sino ba yun? " ate ! Matilda ! . Buti nahanap kita ! . kamusta na ? ate ! Matilda ! nagbago na ako swear ! Tulad ng sinabi mo " hyper na hyper na sabe ng babae . Sino siya ? . siya lang naman yung babae sa cr na umiiyak dahil niloko ng bf .

" and so ?FC? Feeling close ? " naku! wala ako sa mood makipagchikahan or daldalan or whatsoever ! Nababadtrip ako ah! .

" a-te ma-matilda ? Naman eh" matampong himig niyang sabe .

Bigla naman may dumating na babae . " wag kang dumikit sa kanya ashana! . FC din naman siya eh! " aniya ng isang babae .

Tumaas ang kilay ko sa kanya . " FC ka naman talaga . FLAT CHESTED " taas noo niyang sabe .dumami tuloy ang tao sa lugar ko.

Ngumiti ako ng nakakatakot at dama ko na medyo tumulo ang pawis niya sa noo . " actually lahat tayo FC . siya feeling close . Ako ? Flat chested . Eh? Ikaw ? FEELING CHICKS ? " medyo may narinig akong tawanan sa gilid ko .

" marie naman kasi eh . Wag mong awayin si ate matilda . Mabait siya . Tara na nga! " hinila niya yung babae na may masamang tingin sa akin .

Tss. Mga paepal! . Walang iistorbo sa akin ! Mamatay! . Umupo ako sa favorite place ko sa universiTEA . Sa Taas . Sa greenhouse area . i ordered yakult green tea. Para sa akin nakakatanggal siya ng stress . Nakakatanggal ng pagod . Hay. I love this .

MATILDA : the maldita (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon