MALDITA 2
" mom okay ang out of town , ang di okay son ? Him ? Bakit lalake ? " bulalas ko sa mga magulang ko .
Gosshh! Lang di ba ? Lalake talaga ? Edi mas lalong papanget ang beauty ko ? Gosh ! Lang di ba ?
" ofcourse you need a man to handle this house . Baka mamaya may pumasok na magnanakaw . Di Sa wala akong tiwala sa security dito pero ang inaalala ko ay ikaw . Youre a girl , baby " ganyan si dad pag super concern sa akin . Baby ang tawag niya sa akin .
" ugghh! . I hate living with other man " wala na akong magawa . Dahil may point si dad . Kawawa din naman ako . Atleast pag may lalake akong kasama siya ang pangsasalag ko sa magnanakaw . Siya ang mamatay hahahahah!
" man hater ka ba anak ? " tanong ni mom .
" thats not what you think mom . I just hate their moves . So irritating kasi eh . " sabe ko na nakapamewang na
" kaya wala kang napapakilala na manliligaw eh . Puro ka kaartehan . " sabe ni dad .
Aissh!! Ganun ba ako kaarte ?
Eh! Sa wala akong matipuhan anong gagawin ko ? . Lahat nang nakikilala kong mga lalake mga corny , weird , pero hot naman pero may hinahanap ang pagkatao ko . Basta ! Meron !
" claire , kailan din ba reunion naten ? " tanong ni dad kay mom.
" uhmm.. Mga.. Ahh! Pagkatapos mg out of town naten " sabe ni mom .
" matilda ate ka ha !? makisama ka sa darating ah . Mabait yun at matalino . Wag mong artehan matilda " sabe ni dad . Napa-pout na lang ako . Aish.
" i cant promise dad , hindi ako magbabago para sa kanya ."mataray kong sabe sa kanya . alam na naman ni dad ang ugali ko . They know na maldita daw ako ? The eff ? Bat di ko ba mafeel sa sarili ko na maldita ako ! .
" di ko sinabing magbago ka . What i mean is be nice to him lang okay ? "
Okay! Dad is very genius talaga kaya hindi nalulugi kompanya namin eh .
" got it dad . Im going to miss my parents " yun na lang ang nasabe ko. gosh! I love my parents kaya.
Ginulo naman ni dad ang tuktok ng ulo ko . " we miss you too my both baby " sabe ni dad
Tsaka naman may biglang may nagbukas ng pinto . Ang kapatid kong makulit na si blare .
" ate metilduh? " sabe niya na may nakakalokong ngiti.
" blaaarree !! " tinampal ko naman siya . Kainis talaga yung pagpronounce niya ng name ko . Tsss..
" aray naman ate . Nga pala ate ! Tayong dalawa matitira dito sa bahay . At syempre mamimiss ko si mom and dad " tsaka siya pumunta sa kama nila dad at niyakap si mom at dad .
" wag kang pasaway sa ate mo kung ayaw mong bumuga ng apoy ang dragon .. " yan na naman silang magama . Trip na naman ako .
" okay lang yan dad . Ako pa ? kayang kaya ko yung dragon na yan ipangsasalag ko sa kanya si kuya " sabe niya .
Ku-kuya ? Anong ibig sabihin nito ?
" nameet mo na yung pupunta dito ? " sabe ko na kataray . At dahil nangawit ako umupo ako sa mini sofa nila dad .
" oo naman, gwapo kaya nun for sure maiinlove ka dun pero mas gwapo pa din ako " ang yabang talaga ng kapatid ko .
Gwapo pala ha ? Okay na yung gwapo kaysa naman sa panget . Ayusin niya lang ugali niya . Hahaha.
" wee ? Kaya pala hindi mo mapainlove yung kapitbahay nateng si eloisa .. Hahaha! tinatarayan siya dad .. So weak " sabe ko bilang pangaasar kay blare . Kala niya ha ! Lage ko kaya siyang nakikita na kinukulit yung kapitbahay namin . Hahaha.
BINABASA MO ANG
MATILDA : the maldita (completed)
HumorWill matilda stay maldita or she will be soft hearted when she fall inlove with this habagat boy ?