Thor pov.
Haist. Nakakapagod naman.
Pagdating ko sa bahay ay agad akong sumalampa sa sofa. I feel so tired.
We do basketball practice today for the competetion next week with the other university. It's been while when I laid in the sofa when our maid ask me.Good evening sir, kasama nyo ba si maam ark? - manang
No?, why? - me
Kasi po, itatanong ko lang po kung ano gustong ulam ang gusto nyang kainin?- manang
Auh? Okay ..just cook adobo and afritada manang, -me
Sige po sir, -manang
Then she went to the kitchen.
Where the earth she is?
Sa hindi ko malamang dahilan ay tumayo ako sa hinihigaan ko at naglakad .
When I near at the gate of our subdivision I see tanga,
With other man.
The hell.Is she get of her mind now!!!
Ginagabi sya with the other man.
What if dad will know it.
Or if the neighbors? The gossip will spread all through out. She's careless woman.Hindi ko sa malamang dahilan , but I feel different when I saw her smiling to that man. It feels like a million needle stab me. Tsk.
Maybe its just a starving. Yeah. Starving.Umalis na ako sa lugar na iyon bago pa malaman ng tangang yon. Baka sabihin nya Im her stalker.
....
Umupo ako sa sofa para hintayin ang maharot kong asawa. After a few minute she's already here.
I confront her. About kanina .But she's like she don't care. Arghh. This woman is getting to my nerve.
Umakyat na ako sa room ko before ko pa makutusan ang babaeng ito.
Nang makarating ako sa kama ko ay bigla lang akong tumalon na nakadapa. Then narealize ko na , my act kanina is not like that Im concern to my father think about if his known that thing but it looks like Im acting like Im jealous .
This can't be. Maybe it just my ego of being man.Inayos ko ang pagkakahiga ko. Kung kanina ay nakadapa ako ngayon naman ay nakatihaya . Pumikit mo na ako to make my mind clear and set . That na ang feel ko kanina is just about my pride, my ego.
That you see your wife smiling to the other man. It's strike my ego.
Hindi na ako mapakali kaya nagpasya nalang ako tumayo at magbihis nang makababa na para maghapunan.
Pababa na ako nang hagdan at tinungo ko ang kusina when I see tanga is putting plates on the table.
Tiningnan ko lang mo na sya.Manang? Ano po bang masarap kainin na delicacies?-ark ..while she's putting glass
Auh? Kakanin po ba? - manang
Ah? Opo-ark
Why she's asking kind of that food. Are she going to cook ? Hmmm. Sounds interesting?
Hmmmm? Ube biko ..maam, masarap po yun,- manang
Ah? Really? So whats the ingredients? -ark
Ano po, ahmmm? Kanin na pilit, gata, asukal, condensed milk, at food coloring po- manang habang naglalagay nang ulam sa lalagyan.
Ah? Ganun po ba? Mahirap bang lutuin yon? -ark
Hmmm..medyo pero madali lang..tutulungan kita-manang
Talaga po manang?-ark
Parang batang nanalo nang candy may patalon talong pang nalalaman. Tss. She's actin like a child .
YOU ARE READING
My Amnesia Love
Genç KurguPano pag isang araw makalimutan ka nang minamahal muh sa buhay.. Ipaglalaban mo ba sya... O susuko ka nlang at hayaan mong maging masaya sya sa piling nang nakaraan nya.. Ang masakit pa kung saan buntis ka pa... Kakayanin muh kaya... Maging INA...