Chapter 10

68 6 0
                                    

short ud ahead.










Flashback:

Kinwento ko kay Bruce yung mga nalaman ko. Tuloy pa rin ako sa pagiyak nung bigla siyang tumayo. Lalabas sana siya pero hinawakan ko siya sa braso.

"San ka pupunta?" tanong ko sa kanya.

"Pupuntahan ko lang yung gago mong Boyfriend sa bahay nila!" galit niyang sabi

"Please, wag na. Mag iisip din ako ng plano." pagpigil ko sa kanya

"Basta't siguraduhin mo lang na tatapusin mo na ang lahat sa inyo." sabi niya

"Not now."

"Why?" pagtataka niya








"If im not going to win, no one will." sabi ko




a day later

Tuloy pa din ang pagpapanggap ko sa amin ni Liam. Sinusundan namin siya ni Bruce ngayon. Ayoko sanang may kasama pero ayaw niyang pumayag. Alam kong magkikita sila ngayong magkakaibigan. Sinabi niya sakin kanina. Naglalakad siya papunta sa quadrangle at nakita ko na yung mga "Good Influence" niyang Friends.

malapit lang yung pwesto namin sa kanila, sapat na para hindi nila kami makita at marinig ko sila. Nalaman kong ngayon magaganap ang bayaran kaya may naisip ako agad na Ganti man lang. Hindi katumbas nung sakit na dinulot niya pero kahit papaano pwede na. Lumapit ako dun sa kuyang nagtitinda ng fishball at may hiniram lang saglit, nilagay ko ito agad sa aking bulsa.

Nakabantay lang si Bruce sa gilid gilid para safe daw ako.

Nakita kong nilabas nung mga kaibigan niya yung cheque sa bag nila kaya bago pa niya makuha. Lumapit na ako sa kanila at hinila ko siya for a kiss. Nabigla siya sa ginawa ko and thats what i want, to surprise him, but i have something more surprising.

"What are you doing here babe?" he asks

"Hmm. I just want to greet you, Advance HAPPY 5th Monthsary Babe." i really did emphasize that. nginitian ko rin siya na mas mukhang totoo mas maganda because i dont want HIM to know that what he did tore me to many pieces.

"Oww. how sweet. Thank you. Advance Happy 5th Monthsary din babe." Ngiti niya at halik sa akin

"Ahh. Actually meron pa akong concern dito." sabi ko

"What else babe?" tanong niya

"I want to meet your friends. Nice to meet you guys." ngiti ko rin sa kaniya at pati sa mga kaibigan niya

So? ayon. they introduced themselves infront of me. actually, im so disgusted talking to them especially with my so called to be Boyfriend.

"Ano yung tinatago niyo sa likod niyo? is that for my boyfriend?" as if naman na hindi ko alam kung ano yun.

"ahh. wala to." sabay pa nilang sabi. magsisinungaling nalang. hays

"Give it to me. ill give it to him. para may thrill." Sabi ko habang naka smile pa rin

nagaalangan silang ibigay sakin at nagtitinginan pa silang tatlo. inabot rin nila sakin to act normal and nothing bad happened.

"para san to babe?" tanong ko kay Liam

"ahh. Inipon ko yan para ngayong monthsary natin. i just want it to be special. Pinatago ko lang sa kanila para hindi ko magastos." Wow. clap clap. Good Explanation. Walang utal utal. Mukhang Expert sa pagiging SINUNGALING.

"Ang sweet naman. let me handle this." umusog ako ng konti

"Babe, where are you going?" nagtataka niyang tanong

"Chill babe. Dito lang ako." sabi ko. binuksan ko yung bag ko at kinuha yung alcohol since madumi yun. totoo naman. And it is also a prize from a dirty game. nilapag ko yung mga cheque sa sahig. nilagyan ko muna ng alcohol yung kamay ko to make mine clean as always. tinignan ko sila at confused na confused yung mga itsura nila. Marahilay nagtataka sila sa ginagawa ko. Kung ako rin naman yung nasa pwesto nila, magtataka rin ako, but its not going to happen.

binuhusan ko ng alcohol yung pera sa sahig.

"Babe, wtf are you doing?!" tanong niya

"Relax. and dont you dare move." sabi ko

tahimik lang sila sa pwesto nila habang nakatingin sa akin. nilabas ko na sa bulsa ko yung hiniram ko sa tindero ng fishball kanina, Posporo. naglabas ako nang isang palito. tumingin ako sa kanila saglit at nakita ko na inaantay nila kung anong balak kong gawin. sinindihan ko na yung palito at nilaglag ko dun sa premyo ni Liam. "shit" narinig kong sabi ni Liam, lalapitan niya sana yung pera

"Dont!" galit kong sabi at napatigil siya. tuluyan ng nasunog yung napakaruming papel na iyon. lumapit ako sa kaniya. Iniabot ko yung alcohol sa kaniya na may kalahati pang laman. nagtataka parin siyang kinuha sakin yun.

"Use this, and make sure to give your friends. I wish to give you holy water but i only have alcohol. it will help you to be clean, since you played me dirty." sabi ko sa kaniya

tinalikuran ko na siya at nag lakad na paalis pero may nakalimutan ako kaya humarap muna ako saglit.

"ahh. Liam, i forgot." Sinampal ko siya

"WE ARE DONE, Asshole." i shouted at patuloy na akong naglakad.






Hindi ko alam na kaya kong umabot sa ganong punto ng buhay ko. My mind cant even process what i did earlier. Its just way too far and different from what i really am. Hindi ko kasi maintindihan kung paano niya ako nagawang lokohin kung wala naman akong ginawang mali, and i guess i will never understand why he did that to me.

Sa totoo lang, sobrang sakit parin. Wtf? of course it still hurts. Halos kahapon lang yon nangyari. Habang tumatagal naman ay nararamdaman ko sa sarili kong may nagbabago, sa sarili ko, i even avoided my bestfriend that comforts me everytime. Iyak lang ako ng iyak habang naglalakad ako sa kalsada pag kalabas ko sa school. Pinagtitinginan ako nang mga tao sa paligid pero ngayon ay wala akong pakialam sa sasabihin nila. Nasasaktan ako, at yun lang ang naiisip ko ngayon. Pagtulog? pagkain? kahit yon ay nakakaligtaan ko na. I cant think properly as of the moment. I dont deserve all of these. Pinamukha nila sa akin na wala akong kwenta, na ang pangit ko, na walang seseryoso sa akin, na wala akong karapatan maging masaya.

Binigay ko yung buong pagmamahal ko sa kanya, hindi ko napansin na unti unti na pala akong binubulag nito.

- end of flashback -















Hi guys. Please vote and comment.
Leave your feedback about this chapter.   😊😘❤

BELIEVE ( On Going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon