Limang araw din ang nakalipas. Ngayon ay araw na nila para bumalik sa Seoul. Nakakalungkot man pero okay lang para saamin ni Blue kasi doon sila nakatira at nagtatrabaho.
Sa kasalukuyan ay nandito kami ngayon sa dorm nila, oo, nag-arkila lang sila ng dorm dito, ayaw kasi nila magcheck-in sa hotel ng matagal, magastos daw kada day at medyo hindi sila kasya sa iisang room.
"Guys, mamimiss ko kayo" sabi ni Suho saamin with a frowning face.
"See you soon again" sabi ni Kai at kumindat, yak, manyak talaga. tss
"Bye Blue! Come home with me~" sabi ni Sehun kay Blue at napa-ayieee naman kami dun.
"Best friend! Magkakahiwalay nanamn tayo" sabi ni Chanyeol kay Blue. "K" tanging sagot Blue, loka talaga 'tong babae 'to.
Someone breaks the silence dito sa living room ng sumigaw si Tao.
"AHHHHHHHH!" sigaw ni Tao na papunta dito.
"Anyar—" magtatanong na sana si Suho ng
"Tapakan mo! Bilis!" sabi ni Chen, at tumakbo ulit pabalik si Tao sa kwarto niya.
"Hay na'ko, sabing tapakan! Hindi yung tumakbo pabalik" dagdag ni Chen.
"Bish please, it's only a cockroach but eww" sabi ni Kris habang naglagay ng shades.
"Ipis lang naman pala eh, ba't hindi mo na patayin?" tanong ni Suho kay Kris.
"Not my style" at pa-cool na umupo sa sofa.
"Patay na ba yung ipith? Lulu~ Save me~" sino pa ba ang nagsabi niyan? Edi si Sehun.
"Loko! Ipis lang naman 'yan eh! Gayahin mo ako! Manly! Manly!" manly daw? Eh tumakbo nga siya nung lumipad ang ipis -_-
Matapos ang imbyerna nila doon sa simple ipis ay biglang nagtanong si Lay.
"Where are we going?"
"Mag-iistay pa dito! Mag isa ka lang! magconcert ka ulit!" pamimilosopo ni Baekhyun.
"Bili ka memo plus, eto pera galing kay Suho, kakakupit ko lang kanina." sabi naman ni D.O kay Lay.
"Ng alin? Saan?" tanong ulit ni Lay.
Natawa naman ako sa mga pinakita nilang ekspresyon sa mga tanong ni Lay. Haha.
<...>
[ Blue’s POV ]
"Naghahanap nga kami ng trabaho, kaso wala. Matagal na kami naghahanap ni Ambrose ng trabaho kaso matagal yung confirmation para sa visa namin, huhu!" sabi ko at napapout.
"Gusto mo kami na bahala dyan?" sabi sakin ni Chanyeol.
"Pano mo naman kami matutulungan, busy nga kayo eh!" sabi ko at pinoke ang sintido niya.
"Just leave it to me. I’ll text you nalang pagdating ng Seoul. Sige ingat kayo" pagpaalam saamin ni Yeol.
"Be good DUMBO" sabi ko at binelatan siya, inirapan niya naman ako, sus, pikunin. At pagakatapos nun ay umalis na sila,bumaling naman ang pansin ko kay Ambrose. "Uwi na tayo? O may pupuntahan ka pa?" tanong ko sakanya.
"Teka, ba't parang malungkot ka?" tanong ko ulit sakanya.
"Nagiisip lang ako kung kelan pa matatapos ang visa natin, gusto ko na kasing matulungan ang mga magulang ko sa pang araw-araw na gastusin saamin" malungkot na sagot nya.
"Huwag ka magalala matutulungan mo na sila, tatawag si Chanyeol sakin kung meron nang nahanap na trabaho para saatin" pagkokomfort ko sakanya.
"Grabe ka naman, hindi ka na nahiya"sabi niya saakin
"Hindi naman, sinabihan ko na nga syang wag na, kaso mapilit eh" pagpapaliwanag ko sakanya.
"Sige na para din to saatin"
Umuwi na kami para magpahinga, kumain at maglibang na rin, nang biglang tumunog ang cellphone ko.
Hello?
Hoy! Hindi ako makatulog bakit kaya?
Kala ko kung sino na, si Ambrose lang pala, hindi ko kasi tinignan ang call number e.
Nakakamiss sila noh? Kumusta na kaya sila?
He! Tumigil ka dyan! Nakasama mo lang ang EXO nagkaganyan ka na. Diba hindi ka naman Kpop Hahahaha.
Noon yon, na parang walang kwenta ang kpop. Pero nung nakasama natin sila mabait pala sila at gwapo sa personal. Pero! Uy! Gwapo lang sila at hindi ko sila gusto ok?!
Ambrose okay ka lang?! Kasama natin ang EXO kanina pero hindi mo gusto. Eh buong mundo na naga-asam na makasama sila, tapos, IKAW! Ha! Pustahan tayo, magugustuhan mo din yan. By the way kakaupload ko lang ng mga pictures natin with them, tingnan mo na lang. Matutulog na ako bye!
[ Ambrose POV ]
Binabaan ba naman ako. Hay nako wala talagang patawad 'to, ang aga pa nga matutulog na agad. Mabuksan nalang kaya sa Instagram yung mga pictures.
Una kong nakita na picture ni Llue at ng EXO halos 1K na ang comments ilang minuto pa nga lang. Ang tindi talaga ng EXO ang iba bash lang ng bash at ang iba naman nag-sasabi daw ng maswerte kami. Well ganyan talaga, nagscroll ako pababa na may picture si Blue at si Sehun at may picture din ako na kasama si Luhan at Baekhyun. Sa comments? The majority is yung pangbabash nila. Hindi na lang ako ulit sasama sa EXO kung ganito lang naman ang mangyayari, grabe ang iba warfreak masyado tsk, may iba naman na nagcocomment na EXO hater. wow, gulong gulo na picture namin.
<…>
Makalipas ng isang buwan ay nagkatotoo nga ang sinabi saamin ni Chanyeol na magwowork kami sa Korea.
___________
n o t e; hello! Co-writer here! Kakatapos lang ng Chapter 4, and ineedit na ni lynneunnie (yung mismong author nito) yung Chapter 5. omg, Nasa Seoul, Korea na tayo? omg. Can't wait for the next UD ;) mwuuah! Keep supporting! Saranghaeyo.
@endlessyehet here. :*
BINABASA MO ANG
She's Mine [ONGOING]
RomanceIt's a rival between the two. who will wait patiently to have his girl? who will do everything to have his girl? who will be desperate and aggressive? who will be calm and patient? "alam mo.. kung merun kang kakilalang katulad mo. Pakilala mo saakin...