Chapter 8

153 4 7
                                    

[3rd Person's POV]

Kinaumagahan, dumating ang EXO sa isang mall sa Hong Kong para doon ganapin ang kanilang fans signing event. Halos 12 000 katao ang dumalo. Dala nag kani-kanilang banners, para sa kanilang bias. After the fan signing event, masyadong busy ang lahat para magayos para sa party. 5 hours left na lang ata magsisimula na ang party.

[Baekhyun's POV]

Hai naku, wala pa akong susuotin mamaya. ano bayan. kailanagan ko pang bumili sa department store. Bigla kong nakasalubong si Ambrose.

"Yah! Ambrose. ready ka na ba mamaya." tanong ko sakanya habang naka smile.

"Hindi pa nga eh. bibili rin ako ng damit eh." namomobrlema nyang sagot.

“Sabay na tayo bumili, bibili kasi ako. Tulungan kitang mamili ng damit.” Yaya ko sakanya

“Cge ba. Halika na.” At hinawakan nya ang kamay ko palabas.

Makarating kami ng Depertment store. Una muna akong pumili ng damit. At nagsukat na ako ng mga damit.                                                                                                                                                 

“Bagay ba?” tanong ko sakanya. Habang naka harap siya sakin

“Hindi eh. Hanap ka pang iba”

“Eto?”

“Nope.” Sagot nya habang naghahanap siya ng damit.

“Try mo ‘to. Simple lang pero elegante” habang naka smile sya saakin

Sinukat ko ang damit na binigay nya sakin. Long sleeve na puti with black tie. Sana naman ok na toh!

“So? Ok na ba?” Tanong ko ulit

“You’re more than perfect.”  Napangiti ako sa sinabi nya, at diretcho na ako sa counter para bayaran ito.

Pumunta kami sa ladies section para sya naman ang maka pagpili ng kanyang susuotin.

“Ambrose, eto bagay sayo. Sukat mo dali.” Habang binibigay ko kanaya ang isang black cocktail dress. 

“O, sige, sabi mo eh.”

Nang makalabas siya ng fitting room, natulala ako sa ganda nya, para bang kakaiba.

“yah! Ok na ba? Parang ang iksi masyado” sagot nya habang nahihiya syang magpakita.

“Hindi, tama lang yan sayo. Ang ganda mo nya eh.”   Habang kikukumbinsi ko sya.

“Mr. You can have it as a package. There is a pair of sandals ang jewelries that can match with that dress.” Sabi ng sales lady doon.

“oh, can we try it on please?”

Nang makumpleto na lahat. Binayaran na namin ito. Ang ganda ni Ambrose. Eto na ata ang tamang panahon para tanungin ko sya kung siya na lang ang date ko ngayon. Naghanap ako ng pagkakataon para sahibin ko yun sakanya.

“Ambrose?”.....

“bakit?” tanong nya.

“Uhhmm..” bakit ako hindi makapang salita.

She's Mine [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon