Chapter 3

185 10 1
                                    

"Ok, pupuntahan namin kayo...— gising na pala si Ambrose, kakain nalang kami. Sige? Be right there"

Nagising ako sa ingay ni Blue. May kausap kasi sa telepono eh, sino kaya?

"Sino yun?" tanong ko at kumusot kusot ng mata.

"Ah, si Yeol. Dali bilisan mo kumain, at mag-aayos na ako" wow breakfast in bed? sosyal. Niyaya ko kumain si Blue kaso tumanggi siya kasi busog na daw siya, daya. -3-

"P—pero nakakahiya!" pagdadabog ko. "Hindi yan, kasama mo naman ako"

After namin mag-ayos ay dumiretso na kami sa room ng EXO. Kinakabahan ako at nahihiya, nanlalamig tuloy kamay ko. Hanggang sa binigla ni Blue ang pagdoorbell sa room nila, aish!

"Pasok" Si Suho ang nagbukas saamin ng pinto.

"Oh! Nandito na pala kayo!" pagbati saamin ni Chanyeol.

"Hindi! Nasa labas kami! Gusto mo labas kami ulit?" pagpipilosopo ni Blue, grabe walang hiya talaga 'to.

"HAHAHAHAHA!" tuwang-tuwa naman si Tao. (insert tawa ni Tao yung sa EXO showtime ep. 1)

"Kaw talaga wala kang pinagbago pilosopo ka parin" sabi ni Yeol habang kumakamot sa batok.

At pinakilala na kami isa-isa sa mga members.

Nagulat ako sa sinabi ni Sehun kay Blue.

"Ang cute mo pala *u*"

Wosh, namula naman si Blue, syemps, bias niya mismo nagsabi eh. Haha, landi.

Bigla akong nafrozen sa kinatatayuan ko parang may nanunusok ng tingin saakin, not being assuming but yes, my bias is looking at me not just my bias but ultimate bias.

Biglang lumapit si Luhan saakin at biglang tumalon ang puso ko. omg my ub. Hindi ako makagalaw, nanlalamig kamay ko huhu help~

"Hi! Ikaw ba yung inakyat ko sa stage diba?" natandaan niya ako like o to the m and to the g!

Help, nakakatunaw ang titig niya! ~

"A—h, o—oo nga a—ako 'yun" sht, ba't ako nauutal? Napaghahalataan tuloy. Ngumisi naman siya saakin ng pabalik. Pwede na bang mamatay? Isang Luhan ang kausap at kaharap ko.

"Halika, kain tayo?" anyaya niya saakin.

"Sige na, mauna ka na. Busog pa 'ko" pagtatanggi ko.

"Kuhaan nalang kita ng maiinom" tumango nalang ako at umalis na siya para kumuha ng inumin ko. Alangan naman tanggihan ko pa? Mas nakakahiya 'yun.

May biglang umakbay saakin tumingin ako sa kana ko, B—baekhyun? >//<

"Halika, sabayan mo 'ko kumain" alok niya saakin. As usual, tinanggihan ko kasi busog pa ako. "Pag ako nag-yaya hindi ako pwedeng tanggihan" sabi niya, so no choice sinamahan ko nalang siya but I will not eat I'm full pa eh. (conyo pa) Ngunit biglang dumating si Luhan.

[Luhan's POV]

"Ano kaya gusto niya? Pineapple juice? Or apple juice? Hmmmm? Parehas naman apple. Kulang lang ng 'pine' yung isa. Ah! Eto nalang na pineapple mas masarap kasi may pine"

"Gago! Hindi yan parehas apple! Mag-kaiba 'yan! Nag-aral ka ba?" at inupakan ako ni Chen, wow, inuupakan na ang hyung ngayon?

"Eh ano pala?" tanong ko. "Kasi asdfghjkl, asdfghjkl" pagpapaliwanag niya at iniwan ko na, ibibigay ko nalang kay Ambrose. Papunta na ako ng nakita kong kasama niya si Baekhyun.

Kaninang inaalok ko siya ayaw niya, mas gusto niya ata kay Baekhyun, makapunta na nga lang kina Chen at Kai.

"Yow Luhan hyung, come over here!" sabi ni Chen, feeling nasa bar?

"What is that?" tanong ni Kai.

"It's pineapple. Isn't it obvious?" sabi ko.

"Ay puta. English pa. Feeling Kris lang?" sabi ni Chanyeol na bigla bigla nalang sumusulpot.

"Wow, close agad sina Baek & Ambrose! Nice, alam niyo bagay sila" sabi ni Chen "Asarin kaya natin para magkadevelopan?" sabi naman ni Kai. "Kayo bahala diyan, labas ako diyan" sabi ko. "Ang KJ mo, Sige na!" pagpipilit saakin ni Kai.

[Ambrose' POV]

Napahaba ang kwentuhan namin ni Baekhyun. Kahit ano ang topic, madaldal kasi, pero hindi ka sakanya maboboring, promise. Bakit hindi bumalik si Luhan? Mas masaya sana kung dalawa silang kausap ko.

"Hey! Nakikinig ka ba?" tanong saakin ni Baekhyun. "Ah, oo naman, sige pagpatuloy mo" pagsisinungaling ko. "Sino ba hinahanap mo jan?" tanong nya ulit. "Wala naman" sabi ko, the truth is meron and it's Luhan.

[Baekhyun's POV]

I asked here if she already had a boyfriend and luckily she says no. She's cute and I kinda like her, I will court her soon. But in the right time. And after our long conversation, I decided to look for the other members. Wala eh, hinahanap na kasi niya bestfriend niya. Pero ako naunang nakahanap sa bestfriend niya, talking to Sehun. wow, close agad? Well kami rin naman ni Ambrose close na din, and I'm happy for that.

Buong araw namin sila kasama, syempre with members nadin, nilibot namin ang buong Manila, luckily, busy ngayon sa Manila kaya hindi nagkagulo. This day is the best, sana makasama ko pa siya until sa 5 days of stay dito sa Philippines. :)

_______

n o t e;

ang hirap magtype sa phone huhu. At ang hirap dahil madaming POVs. Hi! @baebybacon! Unnie, dedicated ko po sa'yo, I'll dedicate this sayo bukas, naka phone lang kasi ako eh. Okay lang po?

Read, comment & vote! Highly appreciated yan.

She's Mine [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon