Chapter 13

51 4 0
                                    

[Luhan's POV]

Hinanap ng hinanap ko si Baekhyun para mag sorry. Buti na lang hindi siya umalis at sumama ang loob ng makita ko siya sa garden. Nilapitan ko siya at kinausap.

"Baekhyun. Pwede ka bang makausap?" Tanong ko sakanya.

"Para saan pa? Hindi na nga ako makikialam diba. Alagaan mo na lang siya."

"Sana walang magbago sa samahan natin , kapatid kita baekhyun. Sana naman wag ganino. Masisira lang ang pagkakaibigan natin. Madaming babae dyan. Hindi tayo pwede magmahal ng parehas."

"Wag mo na nga akong sabihan. Hindi mo kailangan ipaalam saakin kung sino ang mamahalin ko. Wag ka magalala. Uulitin ko. Hindi ako mangugulo. Kung makikita mo man kaming magkasama. Wag ka na magselos at hindi ko siya aagawin sayo. Pero ito lang ang tatandaan mo. Subukan mo siyang bastusin at paiyakin. Kukunin ko siya sayo. I will never go half way." Umalis na rin siya.

[Ambrose' POV]

Hapon ngayon. Nandito lang ako sa dorm. Naghihintay sa kanila. Wala naman akong magawa kaya pinaglutuan ko na lang sila ng snack. Nagrerecord kasi sila ng bago nilang music. Pinagluto ko si Luhan ng chicken adobo. Love. Niya kasi ang chicken. Mahal niya pa kesa sakin. Kaya papatayin ko yung chicken at lulutuin.

Chicken adobo is my favorite. Habang nagluluto ako. Tumawag si Si Chen oppa.

"Ambrose diba nasa bahay ka. Punta ka dito. Dala ka pagkain.ha!" Wow. Utusan?! Well sabagay. PA. Parin nila ako. Kaya punta ako doon.

"Oo na. Nagluto ako ng favorite ni Jagiya."

"Cheeezzzzyyy!! Pwede PIATOS naman." Narinig ko na sumumbat si Luhan sa usapan namin. " Chen sino nanaman ba yang kausap mo. Girlfriend ko yan!!"

Binigay ni Chen yung cellphone niya kay Luhan. " oh ayan! Kainin mo! Parang aagawin ko sayo si Jagiya mo!" sagot naman ni chen.

"Hahaha. Jagiya. Punta ka dito. Miss na kasi kita. Please.:( Saranghae. :***"

"Ne~ jagi." Sagot ko sakanya pabalik. Tapos binaba na niya.

Matapos ng isang oras natapos na rin ako. Pumunta ako ng SM buildung ng 3:30 pm. Bago ko ihatid ang pagkain sa membea syempre inuna ko muna si manager sunbaenim.

"Kamsa hamnnida Ambrose.:) ihahatid mo ba yan sa members?"

"Neh."

"Eto. Ibigay mo to kay Luhan. Sulat yan. Hindi ko alam kung kanino galing. Pabigay na lang ha. Thanks pala dito"

"Bye. Sunbae"

Tumungo ako sa music room nila. Nakita ako ang ibang members doon. Pero bakit parang wala si Jagiya ko. Asan nanaman kaya yun.

Nakita ko si bestfriend. Nilapitan ko siya. Alam ko akward na siya sakin pero gusto ko ibalik ang lahat para lang.

"백현! Pansinin mo naman ako oh. Akala ko ba bati na tayo." Tanong ko sakanya.

"Bati na nga. Ano pa bang gusto mo.?"

"Wala. Hehehe love you bestfriend. Eto kainin mo yan ha." Bye. May hahanapin lang ako."

"Guys nakita nyo ba si Luhan?" Tanong ko sakanila.

"Lumabas. Hintayin mo na lang. Mag isa pati yun" sabi naman ni Tao.

"Sige. Hahanapin ko muna. Kain lang kayo dyan."

"Dongsaeng. Thalap thalaga ng lutho mo. Hahahah." Kumakain na lang bulol pa. Tatawa na lang bulol pa. Pinaglihi ata to sa walang dila. Sorry Sehunie.. haha ang sarap mong pagtripan.:))

She's Mine [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon