Makalipas ng ilang linggo ay mas lalo pa kaming nagkamabutihan ni Luhan. Sept 10 ngayon. Walang masyadong gagawin ang EXO. Kaya magsasaya lang sila sa dorm. Nasa labas naman ako, may binili sa department store. Nagtxt saakin ni Luhan na pumunta daw ako sa isang food stall.
To: Ambrose
Meet me in the ice cream shop now. I have something to tell you. 사랑해. 자기야.
From: Luhan
Pumunta ako kung saan ako pinapapunta ni Luhan, naghintay ako ng ilang minute. Pero wala parin siya. Dumating siya ng dala niya ang sasakyan niya. Naglalakad siya pappunta saakin ng naka ngiti. Ano kayamg merun sa lalakeng to. Bakit ang saya niya.
“I came all the way here to tell you this. 사랑해.” Sabi niya saakin.
“Bakit mo sinasabi saakin yan?” tanong ko sakanya
“Because I love you. Can you be my girl?”
“Jinya?”
“I want you to be mine forever. Do you love me??” seryosong tanong niya saakin.
“나도 사랑해” yan ang sagot ko sakanya. Niyakap niya ako ng mahigpit sa sobrang saya niya. Sept. 10. Ito ang araw na sinagot ko si Luhan at nagging kami. Hindi ko rin alam kung gaano ako kasaya. Dahil minahal na rin ako ng taong mahal ko.
Umuwi na kami ng sa dorm maggagabi na rin kasi. Habang papasok kami ni Luhan sa may pintuan hinawakan niya ang kamay ko. “Yah! Ipapaalam mo ba sakanila?”
“Wag ka magalala. Ako ang bahala” sagot niya saakin. Ang ibang members nasa sala. Nanunuod ng T.V si Tao at Kris naman nagliligpit na ng pinagkainan.
“Oh? Kakarating niyo lang?” tanong saamin ni Blue.
“Hindi, papaalis pa lang kami. Gusto mo sama ka? Hahahaha.” Pilosopong sagot sakanya.
“Ah! Ganyan ka ha. Ang saya mo ata ngayon. Anong merun?” sabi saakin ni Ambrose. Nang makita niyang hawak ni Luhan ang kamay ko. “What is the meaning of this? Oo na ba?” tanong nya saakin.
Tumango na lang ako sakanya at napangiti siya. “Kyaaaaaaaaaahhhhhhhh! This can’t be happening! OMG! Inunahan mo pa ako.” Siagw niya ng narining ng lahat ng members.
“Yah! Wag ka ngang mainagay pwede??”
“Yah! Blue ang inagy mo! May nanunuod dito eh?! Bastusan lang?” sabi ni Chen.
“Mianhe oppa.” Sagot niya naman. Nang sumabat naman si Kai galing C.R
“Bakit ba kasi bigla ka na lang dyan simisigaw?”
Tinias ni Luhan ang kamay naming dalawa at pinakita niya kay Kai na naka holding hands kami.
“Is it?” tanong niya.
“Oo, Kami na. sinagot niya ako kanina lang.” sagot naman ni Luhan kay Kai, habang hinalikan ako ni Luhan sa noo.
“Kai-sshi, you can tell anyone, but not Baekhyun. Please.”
“우ㅐ?” tanong niya.
“Basta. Ayokong malaman niyang kami na ni Ambrose.” paliwanang naman ni Luhan
“Hyung, hindi naman ata tama yung hindi mo ipapalam sakanya na kayo ni Ambrose. Magkakapatid tayo dita. Dapat walang sikretohan.”
“I am your hyung, kaya sundin mo ako. Maliwanag. Sabihin mo na sa lahat ng members basta wag lang si Baekhyun at sabihin mo din sa kanila na wag sabihin sakanya.”
“Sige na. umakyat ka na sa taas at magpahinga. Puntahan na lang kita mamaya.”sabi saakin ni Luhan.
[Luhan’s POV]
Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko kung bakit itatago ko kay baekhyun ang totoo na kami na ni Ambrose. Natatakot kasi akong baka agawin siya ni Baek eh. Dahil alam kong may gusto si Baek kay Ambrose. Bahala na. pag adyan na lang siya hindi na lang ako magpapahalata.
[Baekhyun’s POV]
Ngayong gabi masakit ang ulo ko. nagpapahinga lang ako sa kwarto ko sandali. Si Chanyeol kasi nasa baba nakikijamming sa iba. Hindi ko na sinabing masakit ang ulo ko para hindi na magalala ang iba. Hindi ko na Malayan bumukas ang pinto at nakita ko si Ambrose. Napangiti ako dahil nandito siya sa tabi ko. laking gulat ko ng niyakap niya ako.
“사랑해,bestfriend.” Sabi niya saakin. Hinigpitan ko ang pagyakap ko sakanya, masarap sa pakiramdam na yayakapin ka ng taong mahal mo.
Para bang nawala ang sakit ng ulo ko. sa sobrang saya ng nararamdaman ko. alam kong hindi niya alam na mahal ko siya, pero patuloy akong maghihintay sa kanya.
“Pagaling ka ha.” Ika na sakin at lumabas na siya. Matatapos man ang araw na ito ng may saya sa labi ko.
BINABASA MO ANG
She's Mine [ONGOING]
RomansIt's a rival between the two. who will wait patiently to have his girl? who will do everything to have his girl? who will be desperate and aggressive? who will be calm and patient? "alam mo.. kung merun kang kakilalang katulad mo. Pakilala mo saakin...