Chapter 17

30 2 0
                                    

Weeks later ng nag tuloy tuloy ang pag shooting nila. Wala na man akong magagawa kung busy sila. Kasama ko na man ang Exo kaya hindi naman ako nagiisa. Hindi ko na rin nakakausap simula noon.

"Okay ka lang? may problema ba?" tanong saakin ni D.O.

"Ah.. Oo okay lang ako.. "

"Sigurado ka? Kanina mo pa yan tinitingnan yang phone mo. May hinihintay ka bang tawag?"

"Si ano kasi.." sagot ko

"Sino?" tanong nya.

"Si Luhan kasi ni isang txt wala akong natatangap galing sakanya."

"Baka busy.."

"Siguro naman kahit isang beses lang sa isang araw.. hindi naman mahirap yun diba."

"Ahh. Sorry.."

"It's okay. Hindi mo rin naman kasalanan."

"Gusto mo manuod na lang tayo ng movie. Doon tayo sa kwarto. Nandun rin naman si Baekhyun." Pag yayaya nya sakin'

"Sige, kayo na muna... kailangan ko munang makapag isip."

"Susunod ka ha!"

"Oo naman".. pahabol ko.

Nanatili ako sa sofa at nakatingin sa labas. Hindi ko mapigilan magi sip ng kung ano ano. Dahil gusto ko kampante ang isip ko. pero panu ko yun magagawa kung pati si Luhan hindi nagpaparamdam saakin.

 Samantala.. ilang minuto lang nagulat ako ng tumabi sakin si Baekhyun..

Baekhyun: "Ang tagal mo naman kukuha ka lang ng pagkain sa ref...kanina pa nagsimula yung movie"

D.O:  "Mianhe. Si Ambrose andun sa sala ang lalim ng iniisip."

Baekhyun: "bakit daw?"

D.O: "Si Luhan daw kasi ilang lingo ng hindi nag paparamdam sakanya eh. Nag aalala ata. Kausapin mo nga.. baka mabaliw yun dun walang kausap. Wala pa naman yung ibang members, lumabas."

Baekhyun: "Saan daw sila pupunta?"

D.O: "Aba malay ko. mas mabuting nandito lang tayo sa dorm. Ang init kaya sa labas. Bilisan mo na! puntahan mo na kasi!"

Baekhyun: "Oo na..."

"Oh! Nakakagulat ka naman" sigaw k okay Baekhyun.

"Hahaha! Okay ka lang?! sabi ni D.O baka mabaliw ka daw dito kung wala kang kausap kaya bumama ako..." sagot nya sakin.

"Hai naku si D.O talaga, sabi nang susunod ako sa taas. Sige na akyat na!"

"Pinapaalis mo na ako?" tanong nya sakin.

"Hindi naman sa ganun. "

"Huwag kang mag alala. Nandito ako palage, nandito kami.. alam mo naman ang turing sayo ng ibang members diba.. para ng kapatid.. Makakausap mo din yan si Luhan. Promise ko sayo." Malapitan nyang sani saakin.

"Oo na."

"Jja! Akyat na tayo."

At nang umakyak na kami para manuod ng movie hindi na rin ako pumalag na magpaiwan pa sa baba dahil alam kong kukulitin lang ako ng dalawang to..

She's Mine [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon