[3rd Persons’s POV]
Walang pagkaalam ang lahat na ang mga EXO fans na si Sophia Norbes, Trisha Abarquez at si Novelyn Ferrer ay may plano para sa gabing ito. Dahil alam na nilang nililigawan ni Luhan si Ambrose. Ayaw nila itong mangyare dahil ang gusto nila manatiling walang girlfriend lahat ng members.
“Kailanagn nating makapasok ngayon na, malay mo baka hindi tayo papasukin nyan.” Sabi ni Novelyn.
“Huwag ka magalala makakapasok tayo nyan. Ako ang President ng EXO L kaya makakapasok tayo, basta ihanda nyo na lang ang gagawin natin, dahil aalis din naman tayo. Gumawa kayo ng paraan para maiakyat natin si Ambrose sa stage para kumanta.” Sabi ni Sophia
“Ako na ang bahala dyan.” Pagmamayabang ni Tricia
Makalipas ng ilang minuto, Makita nilang nag-aaway si Luhan at si Baekhyun ng dahil lang kay Ambrose.
“Walang hiyang babaeng ‘to. Nagaaway na si Luhan at Baekhyun sa kanya. Kailangan natin siyang mapaalis dito!” naiinis na sabi ni Sophia.
Nagulat ang lahat nag biglang pumunta sa harapan si Luhan kasama si Ambrose. At kinakantahan niya ito. Eto na ang pagkakataon nila.
“Yah! ito na. maghanap na lang kayo ng tyempo para matagumpay ang plano natin. Maliwanag! Tricia. Umakyat ka na sa taas. Bilis.” Sigaw naman ni Sophia.
Nangyari na ang nangyari. Nabuhusan ng tubig si ambrose sa stage. Nagulat ang lahat. At walang pagkaalam silang ang EXO fans ang gumawa.
[Luhan’s POV]
Kinuha ko ang dalang bagong damit ni Chen para kay Ambrose. Basang basa siya. Kung hindi pa siya magpapalit ng damit, maka magkasakit siya. Sinamahan kong magpalit ng damit si Ambrose. Nang bigla kong nakasalubong si Baekhyun.
“Ambrose ok ka lang? halika samahan na kita, baka kung ano pang mangyare sayo.” Sabi ni Baekhyun
“Ako na! huwag ka na magalala. Walang masamang mangyayare sakanya.” Sumbat ko sakanya.
“Ako na lang Luhan, Bumalik ka na doon sa labas at baka hinanap ka na nila” ika naman ni Ambrose.
“Cge, pero bilisan mo ha. Babalikan kita.” Sagot ko naman sakanya, binigay ko ang damit sakanya at umalis na kami ni Baekhyun.
[Ambrose’s POV]
Hindi ko alam kung bakit ako nabuhusan ng tubig, hindi ko alam kung may kaaway ba ako, o may galit ba saakin, naiiyak na lang ako sa nangyare. Masisira ang image ng Exo ng dahil sakin. Lumabas na ako ng CR gusto ko nang umuwi, nilalamig na ako. Naka aircon pa naman. Mauuna na lang akong umuwi text ko na lang si Blue para sabihin sa iba. Pero nakita ako ni Baekhyun palabas ng hall.
“Yah! Saan ka na pupunta?” Tanong nya saakin.
“Mauuna na akong umuwi. Ang sama na ng pakiramdam ko.” Sagot ko sakanya.
“Sasamahan na kita.”
“Hindi bumalik ka na sa loob. Hahanapin ka doon. Ako na nga ang dahilan kung bakit nasira ang party na ito eh. Ok lang ako.”
“Ano ba! Ikaw ang inaalala ko. Kung magstay man ako dito hindi rin naman ako mapapakali, dahil hindi ko alam ang kalagayan mo. Naiitindihan mo ba! Halika umuwi na tayo!”
BINABASA MO ANG
She's Mine [ONGOING]
RomantikIt's a rival between the two. who will wait patiently to have his girl? who will do everything to have his girl? who will be desperate and aggressive? who will be calm and patient? "alam mo.. kung merun kang kakilalang katulad mo. Pakilala mo saakin...