[Luhan's POV]
Ilang buwan na rin ang makalipas nagging masaya kami ni Ambrose. Halos tumagal kami ng 7 buwan ni Ambrose ng hindi nalalaman ng iba (fans) at ni Baekhyun. Naging open din kami sa isat isa. Maraming kaming nalaman na secret na pwede naming itreasure hanggang sa mahal naming ang isat isa. Nagkaroon kami ng tiwala. At maging loyal sa isa't isa.
Hanggang sa dumating ang araw na kinakatakutan ko.
[3rd Person's POV]
Iasang araw, gabi na, pumasok si Baekhyun sa isang kwarto, nakita niya si Luhan ni hinahalikan si Ambrose. Sa gulat niya na bakit hinalikan niya si Ambrose ng hindi pa naman sila.
[Baekyun's POV]
"Do you have manners, bakit hindi ka kumakatok." Sabi ni Luhan saakin.
"Im, sorry." sagot ko sakanya.
Hindi ko alam kung paano nangyare ito. Sila na ba, pero bakit nila tinatago saakin, nagmumuka akong tanga ditto kakahintay sa babaeng mahal ko. pero may iba na pala. Ganito ba talaga magmahal? Masakit na eh.
Pumunta ako sa kusina para magpahimasmas at uminom ng tubig pero sinundan ako ni Ambrose at niyakap.
"Best, galit ka ba?"
"Hindi ! masaya ako.! Good luck na lang" pero halata ni Amborse nag alit na ako, at naluluha.
"Alam ko galit ka. Please let me explain"
"Bakit nyo tinago na kayo saakin."
"Hindi ko alam, sinabi kasi saakin ni Luhan na wag sabihin sayo. Alam ng lahat na kami na. maliban sayo. I'm sorry. patawarin mo na ako."
"Sorry?! hindi mo baa lam na matagal na kitang mahal! Ha! Matagal na akong may gusto sayo. Pero hindi ko magawa dahil andyan si Luhan, nagmumuka akong TANGA! Ambrose! Alam mo bay un!" sigaw ko sakanya.naluluha na ako habang kausap ko siya. "Can you please just go.!"
"Best, please, wag naman ganito."
"Go, please!" paki usap ko sakanya.
[Ambrose's POV]
Nasisissi ako na ginawa ako 'to. Bakit ko pa kasi sinekreto ang lahat ng ito. Ang bestfriend ko nagyon galit saakin. Sana pati ang ibang members hindi rin magalit. Pumunta ako sa sala na parang wala lang ang nangyare.
Gagawin ko ang lahat mapatawad lang ako ng bestfriend ko.pinuntahan ko si luhan para kausapin.
"Luhan, Bakit mo kasi ginawa yun. Dapat hindi mo na lang sinekreto kay baek! Galit tuloy saakin." Sigaw ko sakanya habang naiiyak na ako. Ayaw ko naman sigawan si Luham kaso, may mali siyang ginawa eh. And I won't tolerate that.
"Ayaw kong sabihin sakanya dahil alam kong mahal ka din niya, matagal na. Tapos aagawin ka lang niya saakin. Kaya ayokong lumalapit ka na doon ha!" Bilin niya saakin.
"Luhan naman, hindi tama yang ginagawa mo. Magkakatapid kayo diba, at alam ko naman bestfriend lang ang turing saakin ni Baekhyun." Paliwanag ko.
"Bestfriend?! Yun na nga eh. Yun na ang gagamitin niyang paraan para makalapit sayo at maagaw ka sakin."
"Yah! Naririnig mo ba yang sinasabi mo. Bakit ka na nagkakaganyan. Ang IMATURE MO!"
"Nagkakaganito ako kasi mahal kita. Naiiintindihan mo ba?? Mahal mo ba ako o hindi."
"Mahal kita....per....." hindi na ako pinatapos ni Luhan at nagsalita na siya habang niyayakap niya ako.
"Mahal mo naman pala eh.sundin mo na lang aki please. I LOVE YOU. Ako lang ha? Promise.?" Yan ang tanong niya saakin and he gave me a passionate kiss.
Hindi na lang ako nakagalaw pa. Nang may tumulong luha sa mata ko.
"Shhh. Don't cry, Baby. Ayokong nakikita kang umiiyak."
"Then say sorry for him, alam kong kaya mong gawin yun. Please Luhan, do it for me." Pakiusap ko sakanya.
"Ok sige. Gagawin ko. Para sayo. I'm so sorry jagiya:((( bati na tayo ha. Please?"
"Oo. Ok na tayo." And he kissed me on the forehead ang gave me a hug. Mahal na mahal ki tong lalakeng ito. Siya ang first love ko. At ako rin naman ang first love niya.
A/N: What will happen next to baekhyun??
_______________________
To be continue...
@lynneunnieII
BINABASA MO ANG
She's Mine [ONGOING]
RomanceIt's a rival between the two. who will wait patiently to have his girl? who will do everything to have his girl? who will be desperate and aggressive? who will be calm and patient? "alam mo.. kung merun kang kakilalang katulad mo. Pakilala mo saakin...