dedicated sa kanya kasi pambata daw ang story ko hihihi...Ika nga nila, "Your work reflects your personality:))"
Enjoy Reading:))
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 9: It’s more fun in Batangas!!! (part 1)
Ynna’s POV
We’re having our lunch dito sa Brother’s and Sister’s Restaurant. It’s a Korean Resto. Grabe, The best ang foods nila dito. Ang sarap talaga tapos maganda pa yung service. At dahil masarap yung pagkain, As usual ang dami nanaman kinaen ni Sharie.
“Sharie tagal mo atang di kumaen ah!” me
“Oo nga. Pati plato gusto mo na rin atang kainin.” Xixi
At nagtawanan kaming lahat. Halos siya na kasi umubos lahat ng inorder namin. Lakas niya talaga kumain.hihihi...
“Che! Kumain na nga lang kayo. Dami niyo nanaman sinasabi. Ako nakakahalata na ako sa inyo ha. Tuwing kumakain na lang tayo ako yung nakikita niyo at pinagtritripan.” Sharie.
“Eh ano magagawa namin. Kapansin pansin ka talaga eh. Kahit anong pilit naming di ka pansinin, wala talaga eh. Nakakagulat kasi yang katakawan mo.” James.
“Niel., pinapakain mo pa ba tong girlfriend mo? Grabe parang ilang linngong di kumain sa sobrang lakas niyang kumain.” Renz
Tumawa na lang si Niel. Kasi for sure kapag nagreak yan at sumabay sa pang-aasar namin sa girlfriend niya...Nakowh! away na yan...Lagot siya kay Sharie. hahaha...di niyo na itatanong under yan sa girlfriend niya.
Ang swerte nga ng bruha eh kasi hindi nagagalit si Niel sa kanya. Puro si Niel ang nagpapakumbaba. Kabaliktaran namin ni James.:’((
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ang Next stop naman namin ay.........
Welcome to TAAL LAKE AND VOLCANO!!!
“Whoaaah!!!” Nganga ako diyan. Malaking Nganga talaga.
“Hang ganda ng view...” O______O Ang fresh din ng simoy ng hangin....HHHHmmmmmm....
Syempre, inenjoy namin yung moment at yung place. Ang ganda kasi talaga eh.hihi..First time eh. Pagpasensyahan niyo na...
Picture dito.Picture doon. Kain dito. Kain doon.Asaran dito.Asaran doon. Yan lang ang ginawa namin..Ang saya talaga. Nakalimutan ko ngang malungkot ako eh. hihihi..Kalimutan muna ang lovelife at ienjoy ang pamamasyal sa Batangas!!! yemen(yes)?!
Nang maghapon na, umuwi na kami sa resthouse nila Niel. Napagod talaga kami. Ang tahimik nga sa van eh while we’re on our way home. Halos lahat tulog. Pagkarating na pagkarating din namin sa resthouse, diretso tulog ulit kami.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Maaga kaming bumangon. Maghahiking kasi kami sa Mt. Maculot. Sabi kasi nung nakausap namin na tour guide, mas maganda daw kapag maaga kaming magistart para hindi mainit saka exercise na rin. Tama nga naman siya ^____^.
“Good morning sir, Good morning ma’am ^____^! Welcome to Mt. Maculot.” Sabi nito...Gusto ko siya. Mukhang masayahin at mabait. Hihihi....
“Mt. Maculot is one of the highest and prominent mountains in the province. It is one of the favorite sites of Mountain trekkers. It is said that the mountain was the last stronghold of the Japanese in the province before they were defeated. Several tunnels built by the japanese soldiers are present in the area. The name “Maculot” (meaning “kinky”) derived inspiration from the curly-haired aborigines of the place. So hikers, enjoy the scenery!!!”
BINABASA MO ANG
My Dare Dreamboy<3
JugendliteraturKapag ba napanaginipan mo ang isang tao lalo na't never pa siya naging part ng buhay mo..may tendency ba na mapansin mo siya at ma-fall ka sa kanya?? And what if parehas kayong may mapait na nakaraan??handa ba kayong sumugal ulit para sa pag-ibig...