Chapter 10: It's more fun in Batangas!!! (part 2)

142 9 1
                                    

A/N: Kabsat para sayo ang chapter na to. Hope you'll like it:)) Salamat sa pag-fan

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 10: It’s more fun in Batangas!!! (part 2)

James POV

Hanggang ngayon, palaisipan pa rin sa akin yung mga sinabi ni Xixi nung nagkausap kami. Naguguluhan na rin ako sa inaakto ni Ynna. Okay naman kami eh...sa pagkakaalam ko. Trinatry ko naman yung best ko eh...para makabawi ako sa kanya at para hindi ko na siya masaktan ulit...kasi ayaw kong mawala siya sa akin.

“Haaaayyy....”Napabuntong hininga na lang ako. Hindi ko na alam ang gagawin ko.

Ynna’s POV

Calicon Falls!!! Wooah! totoo nga yung sabi nila ...ang ganda...The falls consist of two major falls and two smaller ones. One of the bigger falls is about 10 feet high with a great volume of clear water falling down to a shallow pool. The other waterfall, which is also about 10 feet high, is resembling a bridal gown. One of the two smaller falls is shower-like while the other forms a series of small cascading waters. All the falls are located in an area of about 300m.

Na-amaza ka yo noh? Galing ko ba? hahahaha...Salamat sa internet. Rinesearch ko yan bago kami pumunta dito sa lugar na ito. Hindi niyo na itatanong I love everything about water...Mahilig ako sa tubig eh...kaya malamang mahilig ako sa mga bodies of water..hahaha...paulit ulit lang..unli?

“Renz! favor naman...picturan mo naman kaming tatlo...dali!”

*Click*

*click*

*click*

“Isa pa! dito naman...kunin mo yung view ha?”

Demanding lang? hahaha...si Renz pa talaga inutusan ko noh? Ganyan talaga. Hindi niyo na itatanong, photographer namin yan.hehehehe...may talent talaga siya sa photography eh kaso mas pinili niya pa rin ang accountancy kasi mas makakatulong daw yun sa business nila. Oh di ba? Siya na...

“Hoy! Nakakarami na kayo ha. Hindi ako sumama dito para maging photographer lang.”

“Okay lang yan...hihi...you love doing it naman eh. Saka magaganda naman yung kinukuhanan mo eh.” Sharie

“Weh? Saang banda?”

“Che! kuhanan mo na nga lang kami ng picture! aangal ka pa eh.” Xixi. Tapos binato niya ng bato si Renz. Maliit lang naman na bato...hahaha...

“Hoy! ,masakit yun ah!”

“Sus kaliit liit lang na bato masakit na agad agad. Arte mo! Bading!” Xixi

Uh-oh! yan nanaman po ang aso’t pusa namin...For sure nonstop nanaman sila sa pagbabangayan niyan...hahahaha...Sila na nga ang nagiging laughtrip sa out of town namin na to eh. Paano naman simula pa nung 1st day hanggang ngayong last day, wala silang tigil sa pagbabangayan.

Kahit ganoon, nakakatuwa sila panuorin. They look good together. Sana nga sila na lang eh...baka hindi nga malabong mangyari yun...

Pansin kasi namin sa dalawang to they’re starting to become closer na.hihi. Lage nga silang magkasama eh kahit na madalas silang magbangayan...Syempre may mga times din na nagkakasundo sila. At pagnagkasundo naman sila, sobra sobra naman. Parang katapusan na nga ng mundo eh kapag nakikita namin silang nagtatawanan. Lalo na si Renz. Makita mo pa lang yang masaya, Nakowh! waley na...

Actually marami naman kasi talagang similiraties eh, compatible naman talaga sila kaso nasasapawan kasi yun ng asaran nila. Hahaha.,,kaya imbes na magkasundo sila, they end up annoying each other.

My Dare Dreamboy<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon