Chapter 19: And he said it!!! Hurray!
James’ POV
Nagsimula na ngang tumugtog yung song ko for her.
*“Just an ordinary song
To a special girl like you”*
Halos manginig nginig pa yung tuhod ko, habang papalapit sa kanya.
“Kaya mo to James. Para kay Ynna!” sabi ng isip ko. I guess this is it!
*“From a simple guy
Who's so in love with you”*
“Happy 6th Monthsary....MYEL” Todo ngiti ako niyan habang inaabot ko ang regalo ko sa kanya.
*“I may not have much to show
No diamonds that glow”*
Pinaghandaan ko talaga to at pinag-isipan ko ng mabuti tong regalo kong to para sa kanya. Pinaframe ko pa talaga to. Sa lahat ng binigay ko sa kanya ngayon, eto ang pinakagusto ko.
*“No limousines
To take you where you go.”*
Puro picture to ni Ynna at yung iba, kasama niya ako. Pinagsamasama ko lahat para makabuo ng imahe niya pag titignan mo sa malayo. Basta para siyang collage. Iba’t ibang pictures na bumubuo ng isang larawan. Basta yun na yun.
*“But if you ever find yourself
Tired of all the games you play”*
Halos maiyak siya nung iabot ko sa kanya yung regalo ko. Pero parang may iba sa iyak niya at sa tingin niya. Hindi ko alam kung natutuwa siya o nagagalit siya. Mukhang galit siya. May nasabi nanaman ba akong mali??
* “When the world seems so unfair
You can count on me to stay”*
“M-Myel? Tinawag mo akong Myel? psh! pati ba naman sa mismong monthsary natin, ibang pangalan ng babae ang binabanggit mo? You know what? I get it. Sawang sawa na akong ipilit ang sarili ko sa taong hindi naman talaga ako kayang mahalin. This is over.” Ynna
*“Just take some time
To lend an ear
To this ordinary song”*
“Ynna, let me explain. Hindi ko babae yung Myel. Endearment ko yun sayo.” sabi ko.
“E-endearment? Huh? B-bakit MYEL?” Ynna
“Eh kasi ikaw MOO tawag mo sakin short for My One and Only kaya naisip ko, Ikaw naman ang MYEL ko...MY Endless Love.” sabi ko na nahihiya. Baka kasi makornihan siya.
*“Just an ordinary song
To a special girl like you”*
“T-talaga? Hindi yun pangalan ng babae?” sabi niya na parang bata habang pinupunas ang mga luha niya.
*“From a simple guy
Who's so in love with you”*
“oo nga. Mag-eeffort ba naman ako ng ganito at kinutyaba ko pa talaga ang barkada natin kung hindi naman pala para sayo tong inihanda ko.”
“Hhhmmmm...sige na nga. Pasensya ka na ha kung pinaghinalaan pa kita. Pero to be honest, nasorpresa talaga ako.” sabi niya at nagsimula nanaman siyang umiyak.
*“I don't even have the looks
To make you glance my way”*
Haaayy..talaga ang girlfriend ko, napakaiyakin. Pero atleast, hindi na dahil nasasaktan siya kundi dahil masaya siya.
*“The clothes I wear
May just seem so absurd”*
“You have given me more than I deserve.” Ynna
*“But deep inside of me is you
You give life to what I do.”*
“No, kulang pa to para sa mga panahong wala ako sa tabo mo para magcelebrate ng monthsary namin at kulang pa to para sa lahat ng sakit na idinulot ko para sayo.” sabi ko at hinalikan ko siya sa noo, tapos sa ilong at pagkatapos sa labi sabay yakap.
I really miss her. Ilang araw rin kasi niya akong iniwasan. at may cold treatment.
“Oo nga pala, nagustuhan mo ba yung mga regalo ko?” me
“G-galing sayo lahat ng yon? Ang dami naman.” Ynna
“Eh ganun talaga. Pambawi ko yun para sa mga monthsary na hindi kita nabigyan ng regalo.” me
“ano ka ba, hindi ko naman kailangan ng mga regalo James eh. All I need is you. Only You.” Ynna.
*“All those years may see you through
Still I'll be waiting here for you”*
“Haaayyy...Ano na lang ang buhay ko kapag wala ka. I’m really lucky to have you. I won’t lose you. Never! Coz from now on, I will do everything to make you Happy. To make you stay.”
“I love you Ynna.”
Ynna’s POV
“I love you Ynna.”
Nagulat ako sa sinabi niya. Totoo ba ang naririnig ko? sinabi niya ba talagang mahal niya ako?
“A-anong sabi mo? p-paki-ulit nga.”
“I said, I love you.^____^” tapos hinawakan ko ang dalawang kamay niya...
*“If you have time
Please lend an ear
To this ordinary song”*
“Ynna, ahem! MYEL, I’m sorry for the way I treated you for the past 6 months. I’m sorry for making you feel that our love is just a one-sided love. Hindi ko naman talaga intensyong saktan ka eh. Hindi lang talaga ako mavocal na tao. Alam mo naman yun di ba? I’d rather show it than say it...”:
“Sshhhh....MOO, enough okay? Ang mahalaga, okay na tayo. Sapat na sa aking marinig ko galing sayo na mahal mo rin ako. Yun lang naman ang inaantay ko eh. Yung magic word. Para makasigurado ako sating dalawa. Na mahal natin ang isa’t isa.”
“Yun lang ba ang gusto mo? Dapat sinabi mo agad....hehehehe...I love you. I love you. I love you...”
Walang sawa niya akong sinabihan ng I love you. at sa bawat pagbigkas niya ng I love you, hinahalik halikan niya ako sa iba’t ibang parte ng mukha ko. ^_______^
Hindi ko talaga maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon. Ang saya saya ko. Ang sarap pala ng feeling kapag narinig mo mismo sa taong mahal mo na mahal ka niya.
Hindi man naging masaya ang mga nagdaang monthsary namin at nagdaang araw ng pagsasama namin bilang magboyfriend at girlfirend, bawing bawi na ang lahat ng yun ngayong gabi.
*“Just an ordinary song
To a special girl like you”*
I really love this tall good-looking guy in a black suit with a dazzling eyes and huge smile in his face!*______*
*“From a simple guy
Who’s so in love with you.”*
Thank You Lord!
“I LOVE YOU are just empty words, but once said by the one you love, They begin to have meaning.”---Miss Author.
A/N: I really tried so hard to make this chapter romantic and nakakamove, kaso mukhang nabigo ako. Hahaha! Inaantok na po kasi ako nung sinusulat ko to. Super rush din to para lang may ma-UD.
Magiging busy po pala ulit ako. Pero I’ll make sure na sa next UD ko mahabahaba:))
Till Next Time.
-X!@h
BINABASA MO ANG
My Dare Dreamboy<3
Fiksi RemajaKapag ba napanaginipan mo ang isang tao lalo na't never pa siya naging part ng buhay mo..may tendency ba na mapansin mo siya at ma-fall ka sa kanya?? And what if parehas kayong may mapait na nakaraan??handa ba kayong sumugal ulit para sa pag-ibig...