{Chapter 19}

2.6K 33 5
                                    

Chapter 19: Moon




"YOU CAN RUN! BUT YOU CAN'T HIDE FROM ME SAMANTHA!!" sigaw ni Randy nang makitang unti-unti nang lumalayo ang dalaga kasama ang kaibigan ni Seth.


Randy did not felt any ounce of guilt when he shot his nephew to death. For him, Sethorn was a hindrance. And now that Sethorn is gone, he can now kill Samantha without anyone stopping him. But first, he has to kill that Timothy Knight.


Muli itong sumigaw ng sa wakas ay matanggal nito ang punyal sa balikat. He then slowly stood up as he went near to his now dead nephew, Sethorn Ferrer. A smirk played on his lips when he saw Seth's gun. Agad niya itong kinuha ay tiningnan ang bala ng baril. Three bullets. He took 'em and transferred the bullets to his gun.


Agad niyang nilingon sina Sam at Tim na unti-unti nang nakaklayo. Kahit hirap ay sinikap nitong tumakbo makahabol lang sa dalawa. But they were just too fast for him, he raised his left hand that was holding his gun and fired at them.


"Shit!" Isang malutong na mura ang lumabas sa bibig ni Tim nang maring ang dalawang magkakasunod na putok ng baril sa kanila ni Randy.


Muli namang napalingon si Samantha sa likod at gulat na hinahabol na sila ngayon ni Randy habang nakangisi. That smirk...


Fear then slowly crawled up in Samantha's system, hindi na nito namamalayang mahigpit na pala niyang hinahawakan ang kamay ni Tim. Tim looked back at the girl when he felt her tight grip. He saw her looking back at Randy while running, takot na takot ito.


How can a fragile girl like you be in this kind of danger? He thought.


Napabaling ang tingin ni Tim sa kaliwang balikat ni Sam nang mapansing nababasa ito ng isang malapot na likido. Napakunot ang noo niya nang mapagtantong tama pala iyon ng baril. Samantha was shot...


Muli namang bumaling si Samantha sa harap nang maalala nito ang mga mapapait na nangyari sa kaniya at ng kaniyang pamilya nang makita niya ang ngisi ni Randy.



Timothy found a big tree at agad na hinila doon si Samantha para magtago. Hingal na napa-upo si Samantha sa lupa habang nakasandal sa puno. She can feel her body getting weaker and weaker. Marami ding dugo ang nawawala sa kaniya ngayon dahil sa tamang natamo niya kanina sa loob ng mansyon.


Timothy immediately kneeled down in front of Sam as he carefully checked the perimeter for Randy. Nang masigurong hindi sila nasundan ng matanda ay agad siyang bumaling kay Samantha na iniinda na ngayon ang tama ng bala sa kaliwang braso. Samantha was holding her arm, trying to stop the blood from flowing.


"May tama ka." Ani Timothy


Samantha smirked at him, "Obvious ba?" Aniya na ikinatawa ni Timothy. Napakunot naman ang noo ng dalaga sa inakto ni Tim.


"Anong tinatawa-tawa mo diyan huh?" Ani Sam at pikon na tiningnan ang binatang nakaluhod sa kaniya ngayon at napanguso.


Napailing na lang si Tim, "Nasa bingit na nga tayo ng kamatayan, nagawa mo pa talagang pilosopohin ako 'no?" Aniya habang nakangiti kay Samantha.


"Psh." Ani Sam at inikot ang mata sa binata. She was trying hard to conceal the smile forming on her lips. Narealize niyang tama nga si Timothy. They were already in the middle of life and death pero nakuha niya pa ring pilosopohin ito.


Napayuko nalang si Sam as she winced nang maramdaman ang paghapdi ng kaniyang tama. Agad namang napatingin si Timothy sa sugat ng dalaga, it was still bleeding kahit pa dinidiinan na ito ng dalaga para matigil ang pagdudugo.


Her Darkest Secrets || J.EBWhere stories live. Discover now