Sau một khoảng thời gian khá dài ngay sau khi Ace được đưa về phòng nghỉ, Ace cũng đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Ngay tại thời điểm này, ngoài việc truyền nước và thuốc ra cũng không còn gì hết.
Cuối cùng, chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, Ace đã tỉnh lại nhưng có vẻ mơ hồ.
Luffy và Sabo bước vào phòng hỏi thăm Ace nhưng có vẻ Ace vẫn chưa định hình được những gì vừa xảy ra.
Sau một hồi hỏi thăm về vấn đề linh tinh thì Ace cũng đã nhớ lại được tất cả mọi thứ. Cậu đưa tay lên chỉ ra dấu hiệu như muốn hỏi Law đang ở đâu nhưng có vẻ Luffy và Sabo không hiểu được ý muốn của cậu, mà kể cả có hiểu hai tên đó sẽ chẳng nói cho cậu biết.
Cơ thể cậu đá quá mệt vì vụ tai nạn và truyền nhiều thuốc liên tục khiến cậu có muốn cũng khó lòng mà cử động theo ý muốn ngay khi mới tỉnh dậy được.
Bỏ qua vấn đề đó sang một bên. Law có vẻ cũng đã phẫu thuật hoàn thành. Nhưng đó chỉ là một ca phẫu thuật đã xong. Còn những gì ở đằng sau nó vẫn chưa thể xác định rõ chuyện gì sẽ xảy ra. Những gì mà bác sĩ nói chỉ là cơ thể đã không còn thích ứng với thuốc nữa, chỉ còn hi vọng.
Xung quanh Law là gia đình cậu, bản thân họ mà nói họ đang trách móc rất nhiều thứ, tâm lí lúc này chẳng thể nào mà ổn định nổi.
Còn Ace, kể cả khi đã hồi phục chắc cậu cũng chả thể bình tĩnh nổi.
...
-----------------------------------------------------------
Đã 1 thời gian kể từ khi Ace bình phục, mọi thứ đã quay trở lại những gì nó đã định như ban đầu, chỉ duy nhất có một thứ vẫn chưa quay trở lại và có lẽ là không bao giờ.
Ace vẫn sống tốt, cậu luôn nở nụ cười và đã định hướng cho mục tiêu của bản thân.
Flashback
"2 người nói sao cơ? Chuyện này không đúng phải không? Law đang ở đâu, anh ấy ở đâu"
"Bình tĩnh lại đi Ace, cậu mới bình phục đấy"
"Nói cho tớ biết anh ấy ở đâu"
Luffy chỉ biết đứng im lặng mà không nói được câu nào, đứng nhìn hai người anh lớn tiếng, lòng có chút đau đớn thẹn thùng mà chẳng thể làm gì được hơn.
"Luffy, đưa anh đi tới chỗ Law đi, em biết mà"
Những giọt nước mắt tựa như pha lê đang rơi và lăn dài trên gò má ửng hồng.
Ace khóc rất nhiều, đây là lần đầu cậu khóc nhiều tới thế.
Luffy như bản năng mách bảo, nắm lấy tay Ace và kéo tới chỗ Law mặc kệ cho Sabo đang hét lên ngăn cản.
"Luffy, em làm cái quái gì vậy, để Ace tới đó không được đâu"
"Em biết chứ nhưng Sabo, Ace cần phải gặp Law, điều đó là tốt nhất bây giờ"
Không để Sabo nói gì thêm, Luffy đưa Ace đi ngày càng nhanh hơn.
Đứng trước căn phòng bệnh của Law, Ace như chết lặng. Sabo cũng hết cách và xin người nhà Law cho phép, họ cũng đồng ý rồi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One piece - one shot] Những câu chuyện lớn nhỏ
FanfictionDisclaimer: Thuộc về Oda. Tác giả: Swannie (ichigo_kun15) Note: Các câu chuyện xoay quanh các cặp đôi trong One Piece từ những câu chuyện buồn cho tới những câu chuyện cười đến những câu chuyện ngọt ngào như đường. Đôi khi phần dài sẽ được cắt nhỏ...