7.1 KidLu: Tiếng vang tình yêu tại bến ảm đạm

1.4K 65 14
                                    

"Kid, cậu lại nhặt đống kim loại thải ra sao?"

"Mấy thứ này vẫn có thể sài tốt, mang về rồi tái chế hoặc đem về sử dụng thôi."

"Đường đường là bảo vệ nơi này tôi còn tưởng chính phủ sẽ ném cho cậu vài thứ tốt đẹp hơn chứ?"

"Điều quan trọng không nằm ở việc họ mua chuộc tôi cái gì, cơ bản thấy tiếc nên đem về sài lại thôi."

Ở đây ai cũng biết tại vương quốc Goa tại ngoại ô thành phố có bãi rác lớn thế nào. Nói là bãi rác thì đã đành, nó xuất hiện như núi rác lớn, nơi ở dành cho những kẻ hôi hám, bẩn thỉu và tất cả những gì liên quan đến hai từ "nghèo hèn" đều tụ tập ở đây cả. Nơi chứa rác thải này được gọi là "bến ảm đạm". Trái ngược hoàn toàn với cuộc sống ở thành phố, tiếng kim loại rơi xuống lẫn mùi rác thải sinh ra liên tục từng ngày rồi chất đầy lên thành đống. Bởi có bức tường kiên cố ngăn cách buộc phải đi qua cánh cổng lớn, con người nơi đây sống thế nào thì tuyệt nhiên sống thế, đừng hòng rời khỏi được nơi này.

Eustass Kid - một kẻ được chính phủ mua chuộc nhằm bảo vệ và ngăn chặn những kẻ vượt ra khỏi cánh cổng ngăn cảnh thành phố với đống đổ nát hôi hám phía bên kia, nói cách khác là bảo vệ an ninh. Ngoại hình cũng nổi bật chẳng là bao, mái tóc đỏ, một vết sẹo dài trên mắt trái,

Kim loại hỏng, kim loại rỉ sét, kim loại mới tất cả đều có. Nhiều khi bọn quý tộc cũng thải ra vài vật phẩm có giá trị, con người sống tại núi rác kia được phép thông qua bên ngoài trao đổi mua bán. Kid không bần hàn tới mức phải đi lấy mọi thứ về trao đổi như thế, thứ duy nhất cần là đống kim loại còn mới cứng đem về chế tạo lại rồi sử dụng. Dù sao cũng là người duy nhất được tự do thông hành giữa hai thế giới.

"Bắt đầu rồi!"

Tiếng hét của một người đàn ông nào đó vang lên, âm thanh của những dấu hiệu báo động khác cũng vọng lan ra dần dần. Từ trong ống thông với hàng trăm chất thải từ dân thành phố đang dần đổ xuống. Chẳng mấy chốc mọi thứ đổ xuống với vận tốc chóng mặt, kẻ nào xấu số bị tấn rác đè lên đành phải mặc chịu chứng kiến bản thân mình vướng vào số phận hẩm hiu. Người ở đây khi thấy rác thải đổ xuống bắt đầu đánh nhau tranh giành mọi thứ. Như đã nói nhiều khi dân ở bên ngoài cánh cổng lớn đó thải cho nơi đây nhiều thứ giá trị nhưng không có nghĩa bất kì thứ gì cũng tốt đẹp, đa phần toàn là thức ăn thừa không ăn hết hoặc hôi thối, vật dụng đã hỏng hóc thì tiện tay đem vất. Con người ở trung tâm thành phố thì được vương quốc coi trọng, đám thiên long nhân luôn sống với sự sung túc giàu sang trái hẳn với những kẻ ngay cả quần áo mặc đến rách nát cũng không có nước tắm. Chẳng hiểu rốt cuộc công lý ở chỗ nào, con người ở đây rất yếu đuối, vừa qua khỏi biên giới liền bị bắn chết ngay.

Đừng nghĩ rằng núi rác này thì không có quán ăn hay ngôi nhà nào cả. Nơi đây vẫn tồn tại một nhà ăn nhỏ chuyên đẩy xe dọc khắp con đường bán đồ ăn cho mấy tên có tiền mua, trừ lúc thích thú thì may ra bán hàng miễn phí còn không tuyệt đối không thể đập hàng người ta cướp lấy miếng ăn được. Bà chủ có thể dễ mến nhưng bù lại đánh kẻ bán ăn thì người mua cũng bị đánh trả. Dù bần hàn, nghèo túng đi nữa chí ít nơi đây còn tụ được nhiều tình cảm quý báu giữa con người hơn.

[One piece - one shot] Những câu chuyện lớn nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ